Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra
Theo Sở Y tế Đồng Nai, tính đến chiều nay (2/5), đã có hơn 300 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng ở thành phố Long Khánh.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
"Bắt đầu từ 5h chiều là nó ngập rồi, ngập tới sáng hôm sau là đường ướt nhẹp cứ như vậy đó, một tháng nó ngập khoảng 6 ngày. Đi nước ngập liên tục như vậy rồi trơn trượt té đá lổm chổm chở con đi học là cả một vấn đề, chân mình phải bơi bơi mò ở dưới vì nước nó ngập không thấy hố, hầu như là bị bệnh ngoài da hết."
Tuyến đường Dương Cát Lợi dài chưa đầy 1km, nối từ đường Huỳnh Tấn Phát đến kho A, Tổng kho xăng dầu Nhà Bè.
Hiện con đường đang bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường gồ ghề, nhiều vị trí bị bong tróc toàn bộ lớp thảm nhựa, xuất hiện chi chít “ổ gà, ổ voi”. Nặng nhất là đoạn từ số nhà 90 đến số nhà 108, lòng đường trũng sâu tạo thành nhiều “ổ voi” rất lớn, các đoạn hố chằng chịt nhau kéo dài hơn 50m, có hố rộng gần 10m kéo ngang cả con đường…
Trời nắng thì bụi bay mù mịt, trời mưa kết hợp với triều cường thì “đường biến thành sông”, nước ngập lênh láng che khuất những hố sâu trên mặt đường. Nhiều phương tiện sụp lún, người dân không thấy lối đi, phải luồng lách, chen chúc chạy lấn lên vỉa hè khiến cho nhiều đoạn lề đường tại đây cũng bị sụp lún, hư hỏng.
Chị Nguyễn Thị Lan Hương - ngụ tại hẻm 98, đường Dương Cát Lợi bức xúc cho biết: “Chỉ cần mình chạy xe mình lách cái ổ gà một chút xíu thôi là mình té mà cứ 2-3 bước chân lại một cái hố. Bây giờ nó quá nguy hiểm đi, cái nguy hiểm nó tính bằng ngày bằng giờ luôn. Rất nhiều trường hợp té mà tính bằng mỗi ngày đều có tai nạn lớn nhỏ.
Có những xe hơi đi vô là người ta không đi được luôn tại vì lọt hố, xe không lên được là phải gọi cần cẩu đến cẩu. Cứ nguy hiểm như thế này tối là không dám đi luôn, quá là khổ”
Không chỉ gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn mà tình trạng đường xuống cấp, ngập nước còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt, việc kinh doanh - buôn bán của nhiều hộ dân.
Ông Nguyễn Thành Lộc – một hộ buôn bán tạp hóa tại khu vực này ngao ngán cho biết: “Những người nào buôn bán là thua. Nhiều khi nước ngập lủng chủng kiểu đó, bây giờ người ta muốn tấp lại người ta mua hàng người ta cũng không mua nữa, bán chậm hàng, thất thu. Xe ra vô nó văng ầm ầm nữa. Vừa thủy triều vừa gặp mưa mà kéo dài chừng nửa tiếng hoặc 45p bảo đảm như cái biển, từ trong ra ngoài, nếu mà cái nhà nào bằng cái đường này là nước chắc chắn phải trào vô, như cái vũng luôn”
Theo phản ánh của người dân địa phương, tuyến đường Dương Cát Lợi bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp từ năm 2019 và hư hỏng nặng từ năm 2022 đến nay. Do đây là huyết mạch ra vào kho A, tổng kho xăng dầu Nhà Bè, lại tập trung các trường mầm non, trường tiểu học nên mỗi ngày có đến hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông, đặc biệt là các xe có trọng tải lớn như xe tải, xe bồn, oto… đã “góp phần” băm nát tuyến đường này.
Hơn 2 năm qua, người dân đã nhiều lần phản ánh lên tổng đài 1022, tại các cuộc họp khu phố; gửi đơn kiến nghị, “cầu cứu” đến chính quyền địa phương…nhưng đến nay tuyến đường vẫn chưa được nâng cấp, sửa chữa.
Trước thực tế trên, phóng viên đã liên hệ đến UBND huyện Nhà Bè để tìm hiểu về việc duy tu, sửa chữa tuyến đường Dương Cát Lợi và được Ông Nguyễn Văn Học - phó trưởng phòng quản đô thị UBND huyện Nhà Bè cho biết: Đường Dương Cát Lợi nằm trong danh mục duy tu giao thông các tuyến đường, cầu trên địa bàn huyện Nhà Bè năm 2023 do Phòng Quản lý đô thị làm chủ đầu tư, đã được Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè phê duyệt tại Quyết định số 1526/QĐ-UBND ngày 11 tháng 8 năm 2023.
Tổng kinh phí thực hiện duy tu, sửa chữa tuyến đường Dương Cát Lợi khoảng 4,2 tỷ đồng. Ngày 28/11/2023 đã mở hồ sơ đề xuất tài chính gói thầu xây dựng thuộc dự án duy tu giao thông các tuyến đường, cầu trên địa bàn huyện Nhà Bè năm 2023.
Hiện dự án đang trong giai đoạn thương thảo Hợp đồng với đơn vị trúng thầu và dự kiến khởi công xây dựng ngày 15/12/2023. Dự kiến ngày 31/01/2024 sẽ hoàn thành, đưa công trình đưa vào sử dụng.
Theo Sở Y tế Đồng Nai, tính đến chiều nay (2/5), đã có hơn 300 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng ở thành phố Long Khánh.
Sáng 2/5, tại Ga Cao Xá, Tổng công ty Đường sắt VN và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vân quốc tế sau 83 ngày cải tạo, nâng cấp giai đoạn 1.
Trên đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), nếu sang đường ở nơi có vạch kẻ đường thì nhiều người dân sinh sống ở khu vực này phải trèo qua dải phân cách. Lý do là bởi, vạch sang đường "húc thẳng" vào dải phân cách giữa đường.
Trong những năm qua, TP.HCM đã có nhiều kế hoạch bảo tồn các di tích song trên thực tế kết quả vẫn chưa được như mong muốn.
Tại Hà Nội, chung cư cao tầng kiểu mới bắt đầu xuất hiện từ những năm 2000, và phát triển mạnh mẽ trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây. Mô hình chung cư cao tầng bên cạnh việc là xu thế phát triển của đô thị, cũng đồng thời giải quyết bài toán tốc độ tăng dân số chóng mặt hiện nay…
Trong những ngày cả nước chìm trong không khí vui tươi, phấn khởi của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, thì lực lượng CSGT thủ đô vẫn “đội nắng, bám đường”, xuyên đêm tuần tra kiểm soát, nhằm đảm bảo ANTT, ATGT cho người dân.
Trong tư tưởng và hành động của hầu hết cha mẹ đều có ý thức muốn bảo vệ con em mình, vậy nhưng, chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu được chấn thương cho trẻ khi sự cố không may xảy ra lại đang bị xem nhẹ.