Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: Đường Dương Cát Lợi xuống cấp, hố voi "giăng bẫy" người đi đường

Diễm Thúy: Thứ hai 04/12/2023, 10:12 (GMT+7)

Thời gian vừa qua, VOV Giao thông liên tục nhận được nhiều phản ánh của thính giả về tình trạng tuyến đường Dương Cát Lợi (khu phố 4, thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè, TP.HCM) xuống cấp nghiêm trọng... ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, cuộc sống sinh hoạt của người dân.

"Bắt đầu từ 5h chiều là nó ngập rồi, ngập tới sáng hôm sau là đường ướt nhẹp cứ như vậy đó, một tháng nó ngập khoảng 6 ngày. Đi nước ngập liên tục như vậy rồi trơn trượt té đá lổm chổm chở con đi học là cả một vấn đề, chân mình phải bơi bơi mò ở dưới vì nước nó ngập không thấy hố, hầu như là bị bệnh ngoài da hết."

Tuyến đường Dương Cát Lợi dài chưa đầy 1km, nối từ đường Huỳnh Tấn Phát đến kho A, Tổng kho xăng dầu Nhà Bè.

Hiện con đường đang bị hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Mặt đường gồ ghề, nhiều vị trí bị bong tróc toàn bộ lớp thảm nhựa, xuất hiện chi chít “ổ gà, ổ voi”. Nặng nhất là đoạn từ số nhà  90 đến số nhà 108, lòng đường trũng sâu tạo thành nhiều “ổ voi” rất lớn, các đoạn hố chằng chịt nhau kéo dài hơn 50m, có hố rộng gần 10m kéo ngang cả con đường…

Những hố voi lớn giăng bẫy các phương tiện trên tuyến đường Dương Cát Lợi

Những hố voi lớn giăng bẫy các phương tiện trên tuyến đường Dương Cát Lợi

Trời nắng thì bụi bay mù mịt, trời mưa kết hợp với triều cường thì “đường biến thành sông”, nước ngập lênh láng che khuất những hố sâu trên mặt đường. Nhiều phương tiện sụp lún, người dân không thấy lối đi, phải luồng lách, chen chúc chạy lấn lên vỉa hè khiến cho nhiều đoạn lề đường tại đây cũng bị sụp lún, hư hỏng.

Chị Nguyễn Thị Lan Hương -  ngụ tại hẻm 98, đường Dương Cát Lợi bức xúc cho biết: “Chỉ cần mình chạy xe mình lách cái ổ gà một chút xíu thôi là mình té mà cứ 2-3 bước chân lại một cái hố. Bây giờ nó quá nguy hiểm đi, cái nguy hiểm nó tính bằng ngày bằng giờ luôn. Rất nhiều trường hợp té mà tính bằng mỗi ngày đều có tai nạn lớn nhỏ.

Có những xe hơi đi vô là người ta không đi được luôn tại vì lọt hố, xe không lên được là phải gọi cần cẩu đến cẩu. Cứ nguy hiểm như thế này tối là không dám đi luôn, quá là khổ”

Không chỉ gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn mà tình trạng đường xuống cấp, ngập nước còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt, việc kinh doanh - buôn bán của nhiều hộ dân.

Ông Nguyễn Thành Lộc – một hộ buôn bán tạp hóa tại khu vực này ngao ngán cho biết: “Những người nào buôn bán là thua. Nhiều khi nước ngập lủng chủng kiểu đó, bây giờ người ta muốn tấp lại người ta mua hàng người ta cũng không mua nữa, bán chậm hàng, thất thu. Xe ra vô nó văng ầm ầm nữa. Vừa thủy triều vừa gặp mưa mà kéo dài chừng nửa tiếng hoặc 45p bảo đảm như cái biển, từ trong ra ngoài, nếu mà cái nhà nào bằng cái đường này là nước chắc chắn phải  trào vô, như cái vũng luôn”

Theo phản ánh của người dân địa phương, tuyến đường Dương Cát Lợi bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp từ năm 2019 và hư hỏng nặng từ năm 2022 đến nay. Do đây là huyết mạch ra vào kho A, tổng kho xăng dầu Nhà Bè, lại tập trung các trường mầm non, trường tiểu học nên mỗi ngày có đến hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông, đặc biệt là các xe có trọng tải lớn như xe tải, xe bồn, oto… đã “góp phần” băm nát tuyến đường này.

Hơn 2 năm qua, người dân đã nhiều lần phản ánh lên tổng đài 1022, tại các cuộc họp khu phố; gửi đơn kiến nghị, “cầu cứu” đến chính quyền địa phương…nhưng đến nay tuyến đường vẫn chưa được nâng cấp, sửa chữa.

Tuyến đường Dương Cát Lợi bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp từ năm 2019 và hư hỏng nặng từ năm 2022 đến nay

Tuyến đường Dương Cát Lợi bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp từ năm 2019 và hư hỏng nặng từ năm 2022 đến nay

Trước thực tế trên, phóng viên đã liên hệ đến UBND huyện Nhà Bè để tìm hiểu về việc duy tu, sửa chữa tuyến đường Dương Cát Lợi và được Ông Nguyễn Văn Học - phó trưởng phòng quản đô thị UBND huyện Nhà Bè cho biết: Đường Dương Cát Lợi nằm trong danh mục duy tu giao thông các tuyến đường, cầu trên địa bàn huyện Nhà Bè năm 2023 do Phòng Quản lý đô thị làm chủ đầu tư, đã được Ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè phê duyệt tại Quyết định số 1526/QĐ-UBND ngày 11 tháng 8 năm 2023.

Tổng kinh phí thực hiện duy tu, sửa chữa tuyến đường Dương Cát Lợi khoảng 4,2 tỷ đồng. Ngày 28/11/2023 đã mở hồ sơ đề xuất tài chính gói thầu xây dựng thuộc dự án duy tu giao thông các tuyến đường, cầu trên địa bàn huyện Nhà Bè năm 2023.

Hiện dự án đang trong giai đoạn thương thảo Hợp đồng với đơn vị trúng thầu và dự kiến khởi công xây dựng ngày 15/12/2023. Dự kiến ngày 31/01/2024 sẽ hoàn thành, đưa công trình đưa vào sử dụng.

 

Diễm Thúy/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn