Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Công an TP.HCM cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, không dừng, đỗ sai quy định tại khu vực diễn ra sự kiện, góp phần bảo đảm an ninh, an toàn và thành công cho Đại lễ Vesak.
Xung quanh vấn đề này, PV VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi nhanh với Thượng tá Nguyễn Văn Bình – Phó Trưởng phòng CSGT Công an TP.HCM.
PV: Vâng, xin chào Thượng tá Nguyễn Văn Bình. Mới đây, chúng ta vừa hoàn tất công tác bảo đảm trật tự, an ninh, an toàn giao thông cho sự kiện kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Tiếp theo, một sự kiện cũng không kém phần quan trọng, đó là Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc năm 2025, được tổ chức tại TP.HCM.
Thượng tá có thể cho biết, công tác bảo đảm an ninh, trật tự an toàn giao thông cho sự kiện này đã được lên kế hoạch và triển khai như thế nào?
Thượng tá Nguyễn Văn Bình: Sau khi hoàn thành công tác bảo đảm an ninh cho dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Công an Thành phố đã tiếp tục triển khai các phương án phục vụ Đại lễ Vesak tại khu vực Học viện Phật giáo Việt Nam (huyện Bình Chánh).
Lực lượng Cảnh sát giao thông Thành phố đã xây dựng các phương án, kịch bản cụ thể về công tác bảo vệ, dẫn đoàn, cũng như tổ chức chỉ huy, điều hòa giao thông tại khu vực "vòng một", "vòng hai" nơi diễn ra sự kiện. Chúng tôi bố trí đầy đủ lực lượng ứng trực, lực lượng dự phòng để đảm bảo an ninh trật tự và trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường dẫn vào khu vực tổ chức lễ.
Bên cạnh đó, chúng tôi cũng bố trí thêm các chỉ huy đội tại khu vực lưu trú của đại biểu nhằm hỗ trợ việc di chuyển được thuận tiện, an toàn. Ngoài ra, Công an Thành phố còn xây dựng phương án dẫn đoàn rước xá lợi Phật từ sân bay Tân Sơn Nhất về Học viện Phật giáo tại Bình Chánh, sau đó tiếp tục di chuyển lên Tây Ninh để người dân có thể chiêm bái xá lợi Phật.
PV: Cụ thể, chúng ta đã phối hợp với các đơn vị triển khai như thế nào, thưa Thượng tá?
Thượng tá Nguyễn Văn Bình: Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với Công an cấp xã, lực lượng Thanh niên xung phong, Cục Cảnh sát giao thông, đặc biệt là tại hai tuyến cao tốc, để tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông, tạo điều kiện cho người dân đi lại an toàn, thông suốt.
Lực lượng chức năng đã ra quân đồng loạt tại tất cả các chốt trên các tuyến đường, khu vực cửa ngõ ra vào thành phố, khu vực sân bay, nhà ga, bến xe, với đầy đủ lực lượng nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phòng, chống ùn tắc tại các giao lộ trọng điểm.
Chúng tôi cũng đã bố trí lực lượng đầy đù để phục vụ công tác bảo vệ các hoạt động tiếp xúc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với các đoàn khách quốc tế, cũng như dẫn đoàn cho các đồng chí lãnh đạo và các đại biểu tham dự Đại lễ.
Lực lượng Cảnh sát giao thông khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông nên chủ động lựa chọn thời gian di chuyển hợp lý, tuân thủ hướng dẫn của lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ trên đường nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc và tránh xảy ra va chạm giao thông.
PV: Hiện nay, trên địa bàn Thành phố đã được trang bị nhiều hệ thống camera giám sát, điều tiết giao thông. Vậy, trong những dịp như thế này, chúng ta sẽ sử dụng hệ thống đó như thế nào, thưa Thượng tá?
Thượng tá Nguyễn Văn Bình: Chúng tôi bố trí một tổ Cảnh sát giao thông thường trực 24/24 tại Trung tâm điều hành hầm và Trung tâm Thông tin Chỉ huy Công an Thành phố để giám sát tình hình giao thông thông qua hệ thống camera. Từ đó, chúng tôi thực hiện điều phối lưu lượng phương tiện, hạn chế xe đi vào các nút giao dễ gây ùn tắc hoặc xung đột giao thông.
Bên cạnh đó, chúng tôi còn ứng dụng nhóm Viber để tương tác nhanh giữa các lực lượng đang thực thi nhiệm vụ và các đơn vị đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ. Những sự cố như ùn tắc, xe chết máy, cây ngã đổ hoặc các tình huống phát sinh khác sẽ được cập nhật kịp thời, giúp chúng tôi bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát và xử lý nhanh chóng, hạn chế tối đa tình trạng ùn tắc giao thông.
PV : Vâng, xin cảm Thượng tá đã dành thời gian cho chúng tôi trong cuộc trao đổi này.

Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.