Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Đường Bến Nghé và đường Liên Cảng A5 (khu phố 5, phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP.HCM) – là tuyến đường huyết mạch ra vào các cảng Bến Nghé, cảng Tân Thuận và Cảng VICT.
Mặc dù, lực lượng chức năng đã đặt biển cấm đậu xe ở nhiều nơi trên 2 tuyến đường này nhưng nhiều tài xế xe container, xe tải vẫn thản nhiên đậu xe tràn lan tại đây.
Theo ghi nhận của PV VOVGT, đầu đường Bến Nghé đoạn nối với đường Lưu Trọng Lư hay đoạn trước cảng Bến Nghé đến điểm giao với đường Liên Cảng A5, mặt đường khá hẹp nhưng xe container, xe tải đậu chiếm hết nửa phần đường, gây cản trở tầm nhìn và khó khăn trong việc di chuyển của nhiều người dân, nhất là vào giờ cao điểm. Bà Lâm Thị Hoa (45 tuổi) – một hộ kinh doanh buôn bán trên đường Bến Nghé bức xúc cho biết:
“Xe tải xe container rất là nhiều, thấy chỗ trống là cứ đậu thôi, đậu rồi ngồi uống cà phê, đánh bài trong quán... giống như là đường của mấy ảnh vậy đó. Đậu rất lâu ngày nào cũng vậy cứ như vậy, 6h sáng là đậu tới 8 - 9 h , cái đường có chút xíu mà xe đậu chậc cứng 1 bên. Cái xe container gần 2 mét còn có chút xíu, mấy công nhân trong khu chế xuất rồi công ty may Nhà Bè đi lại rất là vất vả. Nhiều khi triều cường lên là không có chỗ cho công nhân đi nữa”.
Tương tự, đường Liên Cảng A5, hàng chục xe tải, xe container cũng đậu nối đuôi nhau, xếp thành hàng dài dưới lòng đường. Những chiếc xe này đậu bên phải làn đường của xe thô sơ, xe máy, khiến cho người điều khiển xe máy phải lấn sang giữa làn dành cho ô tô mới có thể lưu thông qua được. Điều đáng nói là khu vực giao nhau giữa đường Bến Nghé và đường Liên Cảng A5, trở thành “bãi sửa xe” tự phát, nhiều tài xế bất chấp biển cấm vô tư đậu xe, sửa xe và để cả phần rơ moóc dưới lòng đường.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Thu – trưởng khu phố 5, phường Tân Thuận Đông và cũng là một người dân sinh sống trên đường Liên Cảng A5 cho biết: tình trạng xe tải, xe container neo đậu dưới lòng đường ở khu vực này đã diễn ra hơn 10 năm qua kể từ khi xây dựng tuyến đường Liên Cảng A5 vào năm 2010. Thời gian qua, người dân cũng đã kiến nghị nhiều lần đến chính quyền địa phương và lực lượng chức năng cũng ra quân xử lý nhưng rồi “đâu cũng vào đó”.
“Thứ 7, chủ nhật nó tập trung rất là đông và ngày thường khoảng 4h chiều tới sáng là neo đậu, đặc hết tuyến đường này. Người ta đậu giữa đường, ở những ngã ba trống là họ ra họ đậu để khỏi phải thuê mướn bãi đậu xe. Có 1 số là nó vô cảng chờ lấy hàng, còn những xe là họ chỉ neo đậu rồi đi chỗ khá. Tuy nhiên đó là giờ cao điểm, còn rải rác trong ngày thì họ vẫn đậu dưới lòng đường làm cho cuộc sống của người dân rất là khó khăn trong việc đi lại, che khuất tầm nhìn làm cho có nhiều tai nạn vô cùng đáng tiếc xảy ra. Va quẹt thì rất nhiều, 2 năm trở về trước là tại nạn có chết người”.
Trước thực tế này, PV VOVGT đã liên hệ với UBND phường Tân Thuận Đông và được ông Nguyễn Minh Thiện- Chủ tịch UBND Phường Tân Thuận Đông cho biết: Thời gian qua, UBND phường cũng đã phối hợp với các đơn vị như Ban ATGT quận, lực lượng cảnh sát giao thông quận, đội quản lý trật tự đô thị... tuần tra xử lý các hành vi vi phạm. Tuy nhiên sau những đợt ra quân thì tình trạng neo đậu lại tiếp diễn. Trong thời gian tới, UBND phường sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp để xử lý dứt điểm “vấn nạn” này đảm bảo an toàn trật tự ATGT trên địa bàn:
“Chúng tôi cũng có đề ra một số giải pháp và thời gian vừa qua chúng tôi cũng có triển khai. Thứ nhất là có ban hành thông báo đi đến từng phương tiện, từng chiếc xe container và niêm yết dán thông báo để tuyên truyền nhắc nhở vận động các chủ phương tiện chấp hành di dời đi nơi khác. Thứ 2 là các nhà xe, các đơn vị vận tải quản lý các phương tiện như là Việt Hưng, Châu Khang ... thì những đơn vị này thường nằm trên các địa bàn khác thì về góc độ của địa phương cũng sẽ cố gắng phối hợp với các đơn vị bạn để mời bằng được những người có trách nhiệm pháp lý của 2 công ty này lên để làm việc và yêu cầu có giải pháp bố trí xe mình cho phù hợp.
Bên cạnh đó, sẽ triển khai công tác phạt nguội theo nghị định 135 năm 2021 của Chính phủ thì nội dung này phường cũng sẽ đề xuất với đội cảnh sát giao thông quận để cùng phối hợp. Sau khi giải pháp này được triển khai thì người dân khi thấy đậu xe không đúng nơi quy định thì cũng có thể quay clip ghi nhận hình ảnh gửi về cho phường hoặc là cho đội CSGT thì chúng tôi sẽ phối hợp để triển khai phạt nguội”.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua