Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP.HCM: Container, xe tải đậu "bát nháo" gây mất ATGT

Diễm Thúy: Thứ ba 27/02/2024, 14:28 (GMT+7)

Thời gian vừa qua, Hotline và Fanpage của kênh VOV Giao thông liên tục nhận được rất nhiều phản ánh của thính giả về tình trạng xe tải, xe container đậu “bát nháo” trên đường Bến Nghé và đường Liên Cảng A5 (phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP.HCM).

Đường Bến Nghé và đường Liên Cảng A5 (khu phố 5, phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP.HCM) – là tuyến đường huyết mạch ra vào các cảng Bến Nghé, cảng Tân Thuận và Cảng VICT.

Mặc dù, lực lượng chức năng đã đặt biển cấm đậu xe ở nhiều nơi trên 2 tuyến đường này nhưng nhiều tài xế xe container, xe tải vẫn thản nhiên đậu xe tràn lan tại đây.

Xe tải, xe container dừng đỗ bất chấp biển cấm trên đường Bến Nghé (KP5, đường Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, quận 7)

Xe tải, xe container dừng đỗ bất chấp biển cấm trên đường Bến Nghé (KP5, đường Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, quận 7)

Theo ghi nhận của PV VOVGT, đầu đường Bến Nghé đoạn nối với đường Lưu Trọng Lư hay đoạn trước cảng Bến Nghé đến điểm giao với đường Liên Cảng A5, mặt đường khá hẹp nhưng xe container, xe tải đậu chiếm hết nửa phần đường, gây cản trở tầm nhìn và khó khăn trong việc di chuyển của nhiều người dân, nhất là vào giờ cao điểm. Bà Lâm Thị Hoa (45 tuổi) – một hộ kinh doanh buôn bán trên đường Bến Nghé bức xúc cho biết:

“Xe tải xe container rất là nhiều, thấy chỗ trống là cứ đậu thôi, đậu rồi ngồi uống cà phê, đánh bài trong quán... giống như là đường của mấy ảnh vậy đó. Đậu rất lâu ngày nào cũng vậy cứ như vậy, 6h sáng là đậu tới 8 - 9 h , cái đường có chút xíu mà xe đậu chậc cứng 1 bên. Cái xe container gần 2 mét còn có chút xíu, mấy công nhân trong khu chế xuất rồi công ty may Nhà Bè đi lại rất là vất vả. Nhiều khi triều cường lên là không có chỗ cho công nhân đi nữa”.

Tương tự, đường Liên Cảng A5, hàng chục xe tải, xe container cũng đậu nối đuôi nhau, xếp thành hàng dài dưới lòng đường. Những chiếc xe này đậu bên phải làn đường của xe thô sơ, xe máy, khiến cho người điều khiển xe máy phải lấn sang giữa làn dành cho ô tô mới có thể lưu thông qua được. Điều đáng nói là khu vực giao nhau giữa đường Bến Nghé và đường Liên Cảng A5, trở thành “bãi sửa xe” tự phát, nhiều tài xế bất chấp biển cấm vô tư đậu xe, sửa xe và để cả phần rơ moóc dưới lòng đường.

Xe tải, xe container xếp hàng dài lấn chiếm nửa làn đường trên đường liên cảng A5 (KP5, đường Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, quận 7)

Xe tải, xe container xếp hàng dài lấn chiếm nửa làn đường trên đường liên cảng A5 (KP5, đường Bến Nghé, phường Tân Thuận Đông, quận 7)

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thu  – trưởng khu phố 5, phường Tân Thuận Đông và cũng là một người dân sinh sống trên đường Liên Cảng A5 cho biết: tình trạng xe tải, xe container neo đậu dưới lòng đường ở khu vực này đã diễn ra hơn 10 năm qua kể từ khi xây dựng tuyến đường Liên Cảng A5 vào năm 2010. Thời gian qua, người dân cũng đã kiến nghị nhiều lần đến chính quyền địa phương và lực lượng chức năng cũng ra quân xử lý nhưng rồi “đâu cũng vào đó”.

“Thứ 7, chủ nhật nó tập trung rất là đông và ngày thường khoảng 4h chiều tới sáng là neo đậu, đặc hết tuyến đường này. Người ta đậu giữa đường, ở những ngã ba trống là họ ra họ đậu để khỏi phải thuê mướn bãi đậu xe. Có 1 số là nó vô cảng chờ lấy hàng, còn những xe là họ chỉ neo đậu rồi đi chỗ khá. Tuy nhiên đó là giờ cao điểm, còn rải rác trong ngày thì họ vẫn đậu dưới lòng đường làm cho cuộc sống của người dân rất là khó khăn trong việc đi lại, che khuất tầm nhìn làm cho có nhiều tai nạn vô cùng đáng tiếc xảy ra. Va quẹt thì rất nhiều, 2 năm trở về trước là tại nạn có chết người”.

Xe tải, xe container tràn lan trên đường vào cảng

Xe tải, xe container tràn lan trên đường vào cảng

Trước thực tế này, PV VOVGT đã liên hệ với UBND phường Tân Thuận Đông và được ông Nguyễn Minh Thiện- Chủ tịch UBND Phường Tân Thuận Đông cho biết: Thời gian qua, UBND phường cũng đã phối hợp với các đơn vị như Ban ATGT quận, lực lượng cảnh sát giao thông quận, đội quản lý trật tự đô thị... tuần tra xử lý các hành vi vi phạm. Tuy nhiên sau những đợt ra quân thì tình trạng neo đậu lại tiếp diễn. Trong thời gian tới, UBND phường sẽ tiếp tục triển khai nhiều giải pháp để xử lý dứt điểm “vấn nạn” này đảm bảo an toàn trật tự ATGT trên địa bàn:

“Chúng tôi cũng có đề ra một số giải pháp và thời gian vừa qua chúng tôi cũng có triển khai. Thứ nhất là có ban hành thông báo đi đến từng phương tiện, từng chiếc xe container và niêm yết dán thông báo để tuyên truyền nhắc nhở vận động các chủ phương tiện chấp hành di dời đi nơi khác. Thứ 2 là các nhà xe, các đơn vị vận tải quản lý các phương tiện như là Việt Hưng, Châu Khang ... thì những đơn vị này thường nằm trên các địa bàn khác thì về góc độ của địa phương cũng sẽ cố gắng phối hợp với các đơn vị bạn để mời bằng được những người có trách nhiệm pháp lý của 2 công ty này lên để làm việc và yêu cầu có giải pháp bố trí xe mình cho phù hợp.

Bên cạnh đó, sẽ triển khai công tác phạt nguội theo nghị định 135 năm 2021 của Chính phủ thì nội dung này phường cũng sẽ đề xuất với đội cảnh sát giao thông quận để cùng phối hợp. Sau khi giải pháp này được triển khai thì người dân khi thấy đậu xe không đúng nơi quy định thì cũng có thể quay clip ghi nhận hình ảnh gửi về cho phường hoặc là cho đội CSGT thì chúng tôi sẽ phối hợp để triển khai phạt nguội”.

Diễm Thúy/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn