Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Diễn đàn

TP.HCM cần làm gì để trở thành siêu đô thị du lịch quốc tế?

VOVGT: Thứ năm 18/09/2025, 12:35 (GMT+7)

Thống kê 8 tháng đầu năm 2025 cho thấy tổng thu du lịch của TPHCM ước đạt gần 21.600 tỷ đồng, tăng 40,4% so với cùng kỳ.

Tất cả các chỉ tiêu quan trọng như khách quốc tế, khách nội địa, dịch vụ lưu trú, dịch vụ lữ hành… đều tăng trưởng ở mức 2 con số.

Đây là những tín hiệu hết sức khả quan, nhất là trong bối cảnh kinh tế và du lịch toàn cầu đang đứng trước nhiều thách thức.

Đâu là những tiềm năng, dư địa để du lịch TP.HCM mới sau sáp nhập bứt tốc nhanh hơn? Và TP,HCM cần làm gì để trở thành siêu đô thị du lịch quốc tế hấp dẫn cũng như biến du lịch trở thành 1 trong 5 trụ cột phát triển kinh tế xã hội trong giai đoạn mới?

Câu trả lời sẽ có trong chương trình Diễn đàn 91 tuần này với chủ đề “TP.HCM cần làm gì để trở thành Siêu đô thị du lịch quốc tế?”. 

Các vị khách mời tham gia chương trình:  Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM (ngồi giữa) và Ths. Nguyễn Trần Hoàng Phương - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Du lịch Xã hội (ngoài cùng bên phải)

Chương trình phát sóng trực tiếp: 12h30 - 13h30, ngày 18/09/2025 trên kênh VOV Giao thông (vovgiaothong.vn), tần số FM91Mhz tại Hà Nội, TP.HCM và khu vực lân cận.

Mời quý thính giả tương tác với chương trình qua số điện thoại đường dây nóng: Khu vực Hà Nội: 024.37.919191, Khu vực TPHCM 028.37.919191, hoặc qua fanpage VOV Giao thông.    

VOVGT/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Ngập lụt diện rộng: Cần nhìn thẳng vào phần “nhân tai” để giảm thiệt hại

Ngập lụt diện rộng: Cần nhìn thẳng vào phần “nhân tai” để giảm thiệt hại

Những đợt mưa lớn trong thời gian vừa qua gây ngập lụt trên diện rộng tiếp tục đặt ra câu hỏi lớn cho công tác phòng, tránh thiên tai và quản lý đô thị ở Việt Nam.

Kinh doanh bảo hiểm sẽ hết kiểu “bia kèm lạc”?

Kinh doanh bảo hiểm sẽ hết kiểu “bia kèm lạc”?

Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm đang thu hút sự quan tâm lớn từ người dân và làm “nóng” nghị trường Quốc hội, với hàng loạt quy định về điều kiện kinh doanh, tiêu chuẩn vốn, nhân sự quản lý và cơ chế giám sát được siết chặt...

Hạ tầng giao thông, thích ứng biến đổi khí hậu thế nào?

Hạ tầng giao thông, thích ứng biến đổi khí hậu thế nào?

Tính đến tháng 10/2025, hạ tầng đường bộ đã thiệt hại khoảng hơn 3.200 tỷ đồng do 3 cơn bão gây ra tại 9 tỉnh thành. Những tuyến đường bị sạt lở, cuốn trôi, cầu cống hư hại,… không chỉ phản ánh sức tàn phá của thiên tai, mà còn đặt ra câu hỏi về khả năng chống chịu.

Tọa đàm: 'Mất lòng trước, được lòng sau' - Cách chống IUU hay từ Ninh Bình

Tọa đàm: "Mất lòng trước, được lòng sau" - Cách chống IUU hay từ Ninh Bình

Đã từng có những ngư dân thấy cán bộ là tránh, nghe quy định là lo...Nhưng giờ đây, sự e ngại đã nhường chỗ cho tinh thần chủ động. Ngư dân tự giác ghi nhật ký, lắp thiết bị giám sát, nói không với khai thác thủy sản bất hợp pháp.

Mua bán xe nhưng chưa sang tên, có bị phạt không?

Mua bán xe nhưng chưa sang tên, có bị phạt không?

Thính giả Hà Anh (TP.HCM): “Tôi vừa mới bán xe cho một người quen nhưng hiện chúng tôi vẫn chưa làm thủ tục sang tên. Vậy nếu người mua xe của tôi vi phạm luật giao thông, tôi có bị liên đới hay không? Thủ tục sang tên, chuyển chủ hiện nay ra sao?”

Đắk Lắk: Nỗ lực giúp nhân dân Hòa Thịnh tái thiết cuộc sống sau cơn lũ lịch sử

Đắk Lắk: Nỗ lực giúp nhân dân Hòa Thịnh tái thiết cuộc sống sau cơn lũ lịch sử

Những ngày này, cả nước đang hướng về các tỉnh miền Trung, trong đó Đắk Lắk là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản. Đặc biệt, xã Hòa Thịnh – quê hương phong trào Đồng khởi của tỉnh Phú Yên cũ – đang phải gồng mình khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Để giảm 20%  bụi mịn vào năm 2030, Hà Nội cần làm gì?

Để giảm 20% bụi mịn vào năm 2030, Hà Nội cần làm gì?

Theo Kế hoạch hành động quốc gia về khắc phục ô nhiễm và quản lý chất lượng môi trường không khí giai đoạn 2026-2030 vừa được phê duyệt, tại Hà Nội, nồng độ bụi PM2.5 trung bình năm vào năm 2030 phải đạt dưới 40 µg/m³, giảm 20% so với mức trung bình năm 2024.