Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Ngày 6/10, Đoàn Kiểm tra liên ngành TP.HCM gồm đại diện UBND TP.HCM, Công an TP.HCM, Sở xây dựng, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Phòng Quản lý hành chính về TTXH (PC06), Sở Kế hoạch đầu tư, Tổng Công ty điện lực cùng một số đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra tòa nhà chung cư Somerset (21 - 23 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Nghé, Q.1).
Đại diện Ban quản lý tòa nhà cho biết, tòa nhà có 19 tầng nổi và 1 tầng hầm, với công năng sử dụng cho thuê kinh doanh và cho thuê căn hộ, 90% cư dân sinh sống tại đây là người nước ngoài.
Tiến hành kiểm tra thực tế các vấn đề liên quan công tác PCCC và đăng ký cư trú, PC07 ghi nhận hệ thống PCCC của tòa nhà và lực lượng tại chỗ cơ bản đảm bảo các quy định an toàn PCCC.
Tuy nhiên, nhiều bất cập vẫn còn tồn tại đó là tín hiệu báo cháy tại khu vực tầng hầm chưa rõ ràng, chuông báo nhỏ. Bộ tăng áp (ngăn cháy lan giữa các tầng) đã được thẩm duyệt, đảm bảo, tuy nhiên cần điều chỉnh lại áp lực ở ngưỡng từ 2 - 5 kg.
Tại khu vực phòng bơm (phòng đặt máy bơm nước), đoàn kiểm tra hệ thống máy bơm tự động cho thấy máy bơm điện đảm bảo, tuy nhiên cả 4 kỹ thuật viên đều không biết cách sử dụng, lúng túng. Bên cạnh đó, cửa hàng lang nơi đặt họng nước, khi kỹ thuật thao tác sự cố còn những bất tiện.
Theo Sở xây dựng, tầng hầm của tòa nhà bị thay đổi một số công năng như nhà kho bị biến thành văn phòng, căn tin, hầm giữ xe bị biến thành phòng thay đồ. Theo giấy phép, tòa nhà có 156 phòng nhưng thực tế kiểm tra cho thấy có đến 172 phòng, tức phát sinh 16 phòng.
Lý giải về tình trạng trên chủ đầu tư tòa nhà cho biết, thực tế 16 phòng phát sinh nói trên là do ngăn các phòng của tầng 6 - tầng 9 (tức ngăn 1 phòng lớn thành 2 phòng nhỏ) chứ không phát sinh diện tích.
Cuối buổi kiểm tra, đoàn yêu cầu chủ đầu tư sớm khắc phục những bất cập còn tồn tại, yêu cầu rà soát, thẩm định, định chỉnh giấy phép xây dựng, tăng cường công tác bảo trì, bảo dưỡng trang thiết bị PCCC.
Đoàn công tác cũng yêu cầu trang bị thêm đèn chiếu sáng, rà soát khu vực kỹ thuật, phòng trường hợp khi xảy ra mất điện, cần phải kịp thời ứng phó.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.