Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

TP.HCM: 3 nghi can cướp 3,8 tỷ đồng của ngân hàng khai gì?

Nhất Hoàng: Thứ sáu 27/10/2023, 15:17 (GMT+7)

Nợ nần, không có khả năng chi trả, 3 đối tượng đã bàn bạc và lên kế hoạch cướp tiền của ngân hàng.

Phòng giao dịch ngân hàng nơi xảy ra vụ cướp

Phòng giao dịch ngân hàng nơi xảy ra vụ cướp

Ngày 27/10, Công an TP.HCM cho biết đã bắt được 3 nghi can cướp 3,8 tỷ đồng của Phòng giao dịch Nhị Xuân - thuộc ngân hàng Sacombank ở huyện Hóc Môn. 3 đối tượng bị gồm: Nguyễn Thị Bích Tuyền (SN 2001, quê Bến Tre), Nguyễn Ngọc Mỹ (SN 1993, ngụ tỉnh Bình Dương) và Lâm Phúc Lợi (SN 2000, ngụ tỉnh Vĩnh Long). 

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận: do cùng rơi vào tình trạng nợ nần, không có khả năng chi trả nên Nguyễn Ngọc Mỹ, Lâm Phúc Lợi và Nguyễn Thị Bích Tuyền đã tham gia hội nhóm trên nền tảng mạng xã hội để kết bạn, nhắn tin trao đổi với nhau. Khoảng đầu tháng 10/2023, các đối tượng bắt đầu bàn bạc và cùng thống nhất kế hoạch đi cướp tài sản tại Phòng giao dịch Nhị Xuân (Ngân hàng thương mại Sài Gòn Thương Tín) trên đường Nguyễn Văn Bứa, huyện Hóc Môn.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Nguyễn Ngọc Mỹ, Lâm Phúc Lợi đã đặt mua trên mạng xã hội 2 khẩu súng tự chế và mua 1 xe máy rồi tự sơn lại thành màu đen dùng làm phương tiện gây á. Đồng thời, phân công Nguyễn Thị Bích Tuyền thuê xe ô tô mang để hỗ trợ tẩu thoát trong quá trình cướp ngân hàng.

3 đối tượng bị bắt sau gần 24 giờ gây án

3 đối tượng bị bắt sau gần 24 giờ gây án

Khoảng 8h00 ngày 24/10, Tuyền điều khiển ô tô chở Mỹ, còn Lợi điều khiển xe gắn máy cùng di chuyển đến gần Phòng giao dịch Nhị Xuân để quan sát, chờ thời cơ thuận lợi. Đến khoảng 10h30, Lợi cùng Mỹ di chuyển đến trước Phòng giao dịch Nhị Xuân, sử dụng súng uy hiếp, khống chế nhân viên bảo vệ, nhân viên và khách hàng của ngân hàng. Lợi vào phía trong quầy giao dịch, uy hiếp nhẫn viên ngân hàng bỏ tiền vào ba lô đã chuẩn bị sẵn. Sau đó 2 đối tượng tẩu thoát bằng xe máy.

Khi đến gần trại cai nghiên Nhị Xuân (thuộc xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn), Mỹ và Lợi dùng xăng đã chuẩn bị từ trước để đốt xe máy, quần áo, ba lô để xóa dấu vết. Sau đó được Tuyền lái ô tô đến đón và cả 2 lẩn trốn tại nhiều địa điểm thuộc Quận 12. Chiều cùng ngày, các đối tượng di chuyển bằng taxi đến thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) để gặp nhau, chia số tiền vừa cướp được. Sau đó, các đối tượng tiếp tục lẩn trốn tại nhiều tỉnh, thành.

Trước tình chất nghiêm trọng của vụ việc Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo hàng loạt trinh sát vào cuộc, phối hợp Bộ Công an, Công an các tỉnh Bình Dương, Long An, Bến Tre và Bà Rịa - Vũng Tàu truy xét các nghi can theo dấu vết "nóng".

Sau 22 giờ truy tìm, lực lượng phá án đã phối hợp Công an cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bắt Nguyễn Ngọc Mỹ khi đang làm thủ tục xuất cảnh đi nước ngoài, bắt giữ Lâm Phúc Lợi khi đang lẩn trốn tại huyện Bến Lức (Long An) và Nguyễn Thị Bích Tuyền khi đang lẩn trốn tại phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú.

Cảnh sát cũng thu hồi gần 3,5 tỷ đồng bị cướp và các tang vật khác.

 

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Phiên đấu thầu vàng đầu tiên: 80% vàng đấu thầu bị “ế”

Phiên đấu thầu vàng đầu tiên: 80% vàng đấu thầu bị “ế”

Sau khi hủy lịch đấu thầu ngày hôm qua, 10 giờ sáng nay (23/4), NHNN đã chính thức tiến hành đấu thầu vàng miếng đầu tiên trong năm 2024, sau 11 năm dừng hoạt động này. Kết thúc phiên đấu thầu, đã có 2 thành viên tham gia trúng thầu với tổng khối lượng 34 lô vàng miếng.