Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TP. Thủ Đức: 7 năm chưa xong 2,5km đường

Nhất Hoàng: Chủ nhật 25/08/2024, 09:25 (GMT+7)

Được khởi công từ tháng 9/2018 nhưng đến nay, dự án mở rộng đường Liên Phường thuộc TP. Thủ Đức (TP.HCM) mới chỉ đạt khoảng 80%. Một số đoạn bị ngập cỏ mọc um tùm, lại bị thắt nút cổ chai khiến giao thông gặp nhiều khó khăn.

Dự án mở rộng đường Liên Phường dài hơn 2,5km, có đoạn đầu giao với đường Đỗ Xuân Hợp, đoạn cuối giao với đường Bưng Ông Thoàn và tổng đầu tư 303 tỉ đồng. Dự án xây dựng theo lộ giới quy hoạch 30m toàn tuyến và được khởi công vào tháng 9/2018.

Tuy nhiên, khi tiến độ dự án đạt khoảng 80% thì phải tạm dừng từ tháng 12/2021.

Dự án mở rộng đường Liên Phường dài hơn 2,5km, có đoạn đầu giao với đường Đỗ Xuân Hợp, đoạn cuối giao với đường Bưng Ông Thoàn và tổng đầu tư 303 tỉ đồng

Dự án mở rộng đường Liên Phường dài hơn 2,5km, có đoạn đầu giao với đường Đỗ Xuân Hợp, đoạn cuối giao với đường Bưng Ông Thoàn và tổng đầu tư 303 tỉ đồng

Ghi nhận của phóng viên, đây là một trong những tuyến giao thông huyết mạch ở TP Thủ Đức, giúp người dân có thể lưu thông theo trục thẳng từ khu vực phường An Phú đến các phường như: Phước Long B, Phú Hữu, Long Trường, Trường Thạnh và ngược lại. Tuy nhiên, hiện 1 số đoạn trên đường này vẫn chưa thể hoàn thiện  nên đường bị méo mó, tạo thành nút thắt cổ chai.

Ngoài ra, 2 bên đường đoạn gần với vòng xoay Liên Phường cỏ mọc um tùm, người dân cũng đem rác ra đây vứt, gây ô nhiễm. Ông Bình (1 người dân địa phương) bức xúc: “Nguyên 1 đoạn đường còn vướng vậy thì cũng đề nghị nhà nước mình làm sao làm phải hoàn thiện hết, chứ để vậy sao được, lâu quá vậy thì sao người dân người ta làm ăn được.”

Đặc biệt, đoạn đường Liên Phường từ đường Đỗ Xuân Hợp đến cầu Ông Cày dài gần 300 mét nhưng nhiều năm nay vẫn chưa thể triển khai mở rộng được 1 mét nào. Theo người dân địa phương, do dự án tồn tại quá lâu nên hiện 2 bên đường, cỏ mọc um tùm, cao hơn đầu người. Nhất là đoạn ngay cầu Ông Cầy, có khúc cua, nhưng bị cỏ cây che khuất tầm nhìn.

Bên cạnh đó, ngay giao lộ Liên Phường và Đỗ Xuân Hợp thường xuyên ngập nước mỗi khi trời mưa, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Chị Hoài, 1 người dân buôn bán tại khu vực này cho biết, do đoạn này trũng nên cứ mỗi lần mưa là ngập.

Khi tiến độ dự án đạt khoảng 80% thì đã phải tạm dừng xây dựng từ tháng 12/2021

Khi tiến độ dự án đạt khoảng 80% thì đã phải tạm dừng xây dựng từ tháng 12/2021

Theo chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (viết tắt là Ban Giao thông), đường Liên Phường đoạn từ đường Đỗ Xuân Hợp đến cầu Ông Cày do bị chồng lấn ranh với các dự án nhà ở và đất các hộ dân, dẫn đến không có mặt bằng để triển khai, khiến dự án trì trệ nhiều năm qua. Đối với đoạn giáp đường Bưng Ông Thoàn cũng bị chồng lấn ranh nên phải tạm ngưng thi công.

Ngoài ra, dọc tuyến còn một số vị trí khác diện tích nhỏ hơn cũng bị chồng ranh với các dự án như: khu nhà ở phường Phước Long B; khu dân cư Kiến Á, chung cư cao tầng và công trình công cộng ở phường Phước Long B...

Ông Trần Hữu Tâm (Phó Ban Điều hành dự án đường bộ 2 thuộc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM) cho biết, thời gian qua Ban Giao thông đã phối hợp UBND TP. Thủ Đức xác định lại ranh thực tế đường Liên Phường và đề xuất Sở Giao thông vận tải TP.HCM về hướng giải quyết chồng lấn ranh dự án. Đồng thời Ban Giao thông kiến nghị UBND TP. Thủ Đức hoàn thành điều chỉnh quy hoạch đoạn đầu tuyến và bàn giao mặt bằng cho Ban Giao thông tổ chức xây dựng phần đường còn lại trong quý 3 năm nay.

“Ban Giao thông cũng đã phối hợp với UBND TP. Thủ Đức xác định những vị trí chồng lấn ranh và cũng đề nghị UBND TP. Thủ Đức rà soát, báo cáo việc chồng lấn ranh này và xác định rõ thời gian bàn giao mặt bằng. Riêng cái đoạn 250 mét đầu tuyến, đoạn từ đường Đỗ Xuân Hợp đến cầu Ông Cầy thì hiện nay TP. Thủ Đức đang rà soát, điều chỉnh quy hoạch cục bộ để bàn giao mặt bằng. Và thời gian thi công dự kiến là 6 tháng, kể từ ngày Ban Giao thông nhận được mặt bằng”, ông Trần Hữu Tâm cho biết.

Do dự án tồn tại quá lâu nên hiện 2 bên đường, cỏ mọc um tùm, cao hơn đầu người.

Do dự án tồn tại quá lâu nên hiện 2 bên đường, cỏ mọc um tùm, cao hơn đầu người.

Liên quan đến dự án này, đầu tháng 8 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã giao UBND TP. Thủ Đức khẩn trương phối hợp với Sở GTVT, Ban Giao thông và các đơn vị liên quan hoàn tất công tác điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu liên quan đến đường Liên Phường đoạn đầu tuyến và đoạn cuối tuyến, đảm bảo tiến độ kết nối đồng bộ với đường Đỗ Xuân Hợp theo tiến độ đề ra.

 

Nhất Hoàng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn