Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Tổng cục Thuế yêu cầu kiểm tra toàn diện việc livestream bán hàng

Như Ngọc: Thứ năm 06/06/2024, 08:37 (GMT+7)

Sau khi gần đây xuất hiện nhiều cá nhân livestream bán hàng với doanh số hàng chục tỷ đồng mỗi phiên, cơ quan chức năng đã có một số lưu ý

 

# Hiện giá vàng Ngân hàng Nhà nước bán cho 4 ngân hàng thương mại cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 5,28 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng bán cho người dân cao hơn giá vàng thế giới quy đổi 6,28 triệu đồng/lượng, tương đương với mức chênh lệch với giá vàng thế giới giảm xuống còn ~8%.

Trong khi đó, đưa ra nhận định về mức hợp lý của chêch lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới, các chuyên gia tài chính ngân hàng cho rằng chỉ nên ở khoảng từ 3-5 triệu đồng/lượng. 

# Đáng chú ý, sau khi gần đây xuất hiện nhiều cá nhân livestream bán hàng với doanh số hàng chục tỷ đồng mỗi phiên, cơ quan chức năng đã có một số lưu ý:

Ảnh minh họa: Tuổi Trẻ

Ảnh minh họa: Tuổi Trẻ

Cụ thể, Tổng cục Thuế vừa gửi công điện yêu cầu cục thuế địa phương rà soát, kiểm tra đồng bộ, toàn diện việc kê khai, nộp thuế của tổ chức, cá nhân kinh doanh online, phát video trực tiếp (livestream) bán hàng hóa, dịch vụ. 

Trước đó, theo thống kê, đã có 96 tập đoàn công nghệ nước ngoài như Facebook, Google, Tiktok, Microsoft.... đăng ký và nộp thuế với số tiền 15.600 tỷ đồng. 

# Và không chỉ quản lý chặt chẽ về lĩnh vực thuế, mà các tổ chức tín dụng cũng đang tăng cường các biện pháp bảo mật cho khách hàng.

Tính đến cuối tháng 5, VN đã có 60 tổ chức tín dụng xác thực khách hàng thông qua CCCD gắn chip tại quầy, 49 tổ chức thực hiện xác thực CCCD gắn chip qua app và 22 đơn vị tham gia triển khai qua VneID.

# Theo ghi nhận, tốc độ thu thập dữ liệu sinh trắc học của các ngân hàng tăng lên nhanh chóng trong vài tháng qua và các ngân hàng cho biết sẽ đảm bảo đúng tiến độ thực hiện trước ngày 1/7. 

Đáng chú ý, mới đây, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) đã phối hợp đại diện ngành ngân hàng triển khai các giải pháp, dịch vụ số trên ứng dụng VneID.

Nhờ đó, người dân có thể mở, liên kết tài khoản, mở khoản vay, triển khai các dịch vụ thanh toán, chi trả an sinh xã hội… ngay trên ứng dụng VNeID. (VGP)

# Dựa trên diễn biến giá xăng dầu thế giới, lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành hôm nay (6/6) có thể giảm mạnh.

Nếu không tác động đến quỹ bình ổn,ì giá xăng trong nước được dự báo giảm mạnh từ 550-700 đồng/lít, xăng RON 95 về dưới mốc 22.000 đồng/lít. 

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, trên thị trường hàng hoá nguyên liệu thế giới diễn biến phân hoá trong ngày giao dịch hôm qua 5/6. Sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá, tuy nhiên lực mua có phần chiếm ưu thế hỗ trợ chỉ số MXV-Index chốt ngày nhích nhẹ 0,07% lên 2.273 điểm, đứt chuỗi giảm 5 ngày liên tiếp trước đó.

Đáng chú ý, giá dầu phục hồi sau khi ghi nhận 5 ngày giảm giá liên tiếp. Yếu tố vĩ mô tạm thời có tác động lấn át mối lo ngại về cung cầu, là nguyên nhân chính thúc đẩy đà tăng của giá. Cụ thể, những tín hiệu thu hẹp trên thị trường lao động Mỹ, làm tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) có thể bước vào giai đoạn cắt giảm lãi suất trong thời gian tới nhằm tránh nền kinh tế “hạ cánh cứng”. Giá dầu đã được hỗ trợ đáng kể sau dữ liệu này.

Đóng cửa, 2 mặt hàng dầu thô đồng loạt tăng hơn 1%. Dầu WTI lên mức 74 USD/thùng. Dầu Brent chốt ở 78,4 USD/thùng.

Thông tin chứng khoán

Ảnh minh hoạ: Reuters.

Ảnh minh hoạ: Reuters.

# TTCK Mỹ có phiên bứt phá khi hai chỉ số cổ phiếu S&P 500 +1,18% và Nasdaq +1,95% thiết lập đỉnh mới, còn DJIA +0,25% cũng tăng điểm.

# Còn ở trong nước, thị trường chưa thể bứt phá đỉnh cũ tại 1.292 và vẫn trong vùng 1.278 - 1.292. Các chỉ báo kỹ thuật giữ vị thế trung tính.

# Theo SSI Reseach, chỉ số VNIndex sẽ duy trì trạng thái tích lũy ngắn hạn./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bảo tồn rùa biển, chuyện không của riêng ai

Bảo tồn rùa biển, chuyện không của riêng ai

Công tác bảo tồn rùa biển thời gian qua tại huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) đã có nhiều tín hiệu khởi sắc. Số lượng rùa mẹ về đẻ trứng tăng đều sau từng năm, riêng trong năm 2023, đã có hơn 100.000 rùa con được ấp và thả về biển thành công.

iHanoi - Thu ngắn khoảng cách người dân và chính quyền

iHanoi - Thu ngắn khoảng cách người dân và chính quyền

Với mục tiêu xây dựng thành phố thông minh, TP. Hà Nội đã nghiên cứu và triển khai nhiều giải pháp về công nghệ nhằm phục vụ người dân.

Những biển cấm đổ rác bị phớt lờ

Những biển cấm đổ rác bị phớt lờ

Tại Hà Nội, không khó để thấy rác sinh hoạt được đổ tràn lan ngay những nơi có biển cấm đổ rác. Mặc dù có quy định xử phạt hành vi đổ rác không đúng nơi quy định nhưng tình trạng vi phạm vẫn diễn ra.

Tình anh bán chiếu, dấu xưa vang mãi

Tình anh bán chiếu, dấu xưa vang mãi

Ở miền Tây, dù có là dân mộ điệu cải lương hay không nhưng hễ nhắc đến vọng cổ, người ta nghĩ ngay đến bài Tình anh bán chiếu, tới Út Trà Ôn, tới soạn giả Viễn Châu cùng với địa danh Ngã Bảy, Hậu Giang và ngược lại.

Sài Gòn sống và yêu: Chuyện tháng năm cùng xe buýt

Sài Gòn sống và yêu: Chuyện tháng năm cùng xe buýt

Từ thế kỷ trước, TP.HCM đã có hệ thống xe buýt, giao thông công cộng văn minh không kém gì các nước phát triển. Sau ngày đất nước thống nhất, các xe buýt được cải tạo, tổ chức thành các hợp tác xã vận tải, xí nghiệp hợp doanh.

Giá ca cao tiếp tục lao dốc xuống mức thấp nhất 1 tháng

Giá ca cao tiếp tục lao dốc xuống mức thấp nhất 1 tháng

Số liệu từ MXV cho thấy, kết phiên giao dịch 01/7, lực mua chiếm ưu thế trở lại trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới. Sắc xanh áp đảo bảng giá nhóm nông sản, năng lượng và kim loại đã hỗ trợ chỉ số MXV-Index hồi phục 0,59% lên 2.264 điểm, trở lại vùng cao nhất trong 1 tuần qua.  

Làm giàu dưới những tán rừng

Làm giàu dưới những tán rừng

Tận dụng thế mạnh sẵn có, nhiều hộ dân ở Cà Mau đã chọn rừng làm sản phẩm du lịch với nhiều tour tuyến trải nghiệm thiên nhiên tươi mát. Rừng đã trở thành sản phẩm khác biệt trong chuỗi hệ thống du lịch vốn được cho là trùng lắp ở miền Tây và giúp nông dân tăng giá trị kinh tế gấp nhiều lần.