Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Tổng Công ty May 10: An toàn PCCC để yên tâm sản xuất

Như Ngọc: Thứ sáu 29/12/2023, 14:26 (GMT+7)

Để bảo đảm an toàn về người và tài sản trong hoạt động của doanh nghiệp thời gian cao điểm sản xuất cuối năm, nhiều doanh nghiệp đã và đang quan tâm, thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy và cứ nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).

Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Long Biên tuyên truyền công tác phòng chống cháy nổ tại Tổng công ty May 10

Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Long Biên tuyên truyền công tác phòng chống cháy nổ tại Tổng công ty May 10

Với phương châm “sản xuất phải an toàn, an toàn mới sản xuất”, thời gian qua, Tổng Công ty May 10 (phường Sài Đồng, quận Long Biên) luôn đặc biệt coi trọng việc đảm bảo an toàn lao động. Trong đó, đảm bảo an toàn trong công tác phòng cháy chữa cháy là một trong những hoạt động trọng tâm được đơn vị này quan tâm, tập trung chỉ đạo thực hiện.

Theo anh Trần Văn Hưng – Nhóm trưởng quản lý thiết bị Xí nghiệp sơ mi May 10 Hà Nội, với đặc thù là ngành nghề dễ xảy ra cháy, mỗi cán bộ, công nhân viên tại Tổng công ty May 10 luôn tuân thủ tuyệt đối các quy định về phòng cháy trong kho xưởng, khu vực sản xuất.

Đồng thời, đại diện Công đoàn thường xuyên đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các văn bản, chỉ thị của các cấp, các ngành về tăng cường công tác PCCC, các hội nghị nói chuyện chuyên đề về công tác PCCC cho tất cả nhân viên.

Các thiết bị PCCC được đơn vị này trang bị đầy đủ để đảm bảo công tác chữa cháy tại chỗ

Các thiết bị PCCC được đơn vị này trang bị đầy đủ để đảm bảo công tác chữa cháy tại chỗ

Đáng chú ý, đội PCCC cơ sở của Tổng công ty May 10 có 182 đội viên, chia làm 10 tổ, thường xuyên được huấn luyện nâng cao trình độ nghiệp vụ, hướng dẫn đội viên sử dụng thành thạo các trang thiết bị, phương tiện PCCC. Đội tuyển PCCC May 10 từng đạt nhiều giải cao khi tham gia hội thao PCCC do Công an thành phố và quận Long Biên tổ chức.

Một trong những điểm nổi bật trong công tác đảm báo an toàn PCCC&CNCH của Tổng công ty May 10 đó là những giải pháp, sáng kiến hiệu quả từ cơ sở. Cụ thể, theo ông Bạch Ngọc Lân – Trưởng phòng Bảo vệ Quân sự Tổng công ty May 10, thời gian qua, ngoài việc được trang bị đầy đủ các thiết bị PCCC, đơn vị đã sáng tạo ra chiếc xe “rải vòi bán tự động” để đáp ứng tình thực tế trong công tác PCCC của đơn vị.

“Xe rải vòi bán tự động này gồm đầy đủ vòi chữa cháy A, B và lăng phun, giúp dẫn nước từ van chữa cháy đến đám cháy để dập lửa một cách nhanh nhất, tiết kiệm thời gian, nhân lực và không mất công đoạn rải vòi. Sự sẵn sàng của chúng tôi còn được minh chứng qua sự việc khu dân cư liền kề với Tổng công ty May 10 xảy ra hỏa hoạn, đội PCCC cơ sở đã nhanh chóng hỗ trợ để dập tắt đám cháy ngay từ khi mới phát sinh”, ông Bạch Ngọc Lân cho biết thêm.

Ông Bạch Ngọc Lân (ngoài cùng bên trái) – Trưởng phòng Bảo vệ Quân sự Tổng công ty May 10 giới thiệu về chiếc xe rải vòi bán tự động

Ông Bạch Ngọc Lân (ngoài cùng bên trái) – Trưởng phòng Bảo vệ Quân sự Tổng công ty May 10 giới thiệu về chiếc xe rải vòi bán tự động

Thực tế, trong thời gian hình thành và phát triển đến nay, tại Tổng công ty May 10 chưa xảy ra bất cứ tình huống bất trắc nào về công tác bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy, nổ. Để làm được điều này, ông Bạch Thăng Long – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 cho biết, hàng năm, cùng với việc xây dựng kế hoạch sản xuất, đơn vị đều xây dựng kế hoạch công tác an toàn vệ sinh lao động, PCCC.

“Để giảm thiểu những rủi ro cháy nổ, việc làm đầu tiên của các xí nghiệp là thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người lao động. Tiếp đó là việc tổ chức các lớp tập huấn, diễn tập thoát hiểm, chữa cháy tại chỗ, trong đó đặc biệt coi trọng đội ngũ an toàn viên của nhà máy và huấn luyện nghiệp vụ cho đội phòng cháy, chữa cháy tại chỗ.

Ngoài việc tìm kiếm thị trường, bạn hàng, để tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động, Tổng công ty May 10 luôn coi trọng công tác an toàn vệ sinh lao động, PCCN. Hàng năm, cùng với việc xây dựng kế hoạch sản xuất, các đơn vị đều xây dựng kế hoạch công tác an toàn vệ sinh lao động, PCCN, dự trù trang thiết bị, nhất là về chế độ bảo hộ cho người lao động như áo, khẩu trang, găng tay, ủng, kính mắt, bình bột, bình bọt... Tất cả những việc này được May 10 làm rất bài bản và sớm để chủ động trong việc điều chỉnh cân đối kinh phí”, ông Bạch Thăng Long nhấn mạnh.

Đội PCCC cơ sở của đơn vị được trang bị và tập huấn thường xuyên các kỹ năng PCCC&CNCH

Đội PCCC cơ sở của đơn vị được trang bị và tập huấn thường xuyên các kỹ năng PCCC&CNCH

Đáng chú ý, công tác phối hợp với lực lượng PCCC&CNCH chuyên nghiệp cũng được đơn vị này đặc biệt quan tâm. Theo ghi nhận, trong thời điểm tăng cường sản xuất cuối năm, Tổng Công ty May 10 đã chủ động phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC&CNCH trong công tác tuyên truyền, kiểm tra việc đảm bảo an toàn chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Nhờ những nỗ lực và đổi mới sáng tạo trong công tác đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ trong thời qua, Tổng Công ty May 10 dự kiến sẽ được Công an quận Long Biên đề xuất với Công an Thành phố Hà Nội trao tặng giấy khen đạt tiêu chuẩn công nhận cơ sở điển hình tiên tiến về PCCC&CNCH năm 2023.

Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Long Biên hướng dẫn các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất các giải pháp đảm bảo an toàn PCCC

Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Long Biên hướng dẫn các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất các giải pháp đảm bảo an toàn PCCC

Và để nhân rộng thêm những điển hình tiên tiến trong công tác đảm bảo an toàn PCCC, theo Thiếu tá Nguyễn Quyết Tiến – Phó đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Long Biên, thời gian tới, Công an quận sẽ tham mưu UBND quận Long Biên trong việc thực hiện các Nghị quyết, Chương trình của Chính phủ, Bộ Công an, Công an Thành phố trong PCCC. Đồng thời, ban hành, triển khai thực hiện kế hoạch về công tác PCCC&CNCH, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC.

“Việc xây dựng các mô hình điển hình về PCCC nhằm mục đích nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân sinh sống, làm việc trên địa bàn, phát huy vai trò tự chủ, tự quản, tự phòng ngừa trong công tác PCCC. Đồng thời, góp phần củng cố và duy trì hoạt động lực lượng PCCC tại các địa bàn dân cư, đảm bảo phương tiện, năng lực và khả năng xử lý kịp thời các vụ cháy có thể xảy ra”, Thiếu tá Nguyễn Quyết Tiến khẳng định.

Thời điểm cuối năm, các doanh nghiệp cần nêu cao thinh thần sẵn sàng trong PCCC

Thời điểm cuối năm, các doanh nghiệp cần nêu cao thinh thần sẵn sàng trong PCCC

Bên cạnh đó, vào thời điểm mùa hanh khô và cao điểm sản xuất cuối năm như hiện nay, lực lượng chức năng cũng khuyến cáo, các doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý đến công tác phòng cháy, sắp xếp hàng hóa gọn gàng, cẩn trọng trong sử dụng hệ thống điện, nhất là điện trần an toàn; bổ sung các thiết bị tại chỗ, nguồn nước phục vụ chữa cháy.

Từ đó, góp phần quan trọng hạn chế được những nguyên nhân dẫn đến cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.