Đề xuất 200.000 xe hợp đồng phải vào bến: Liệu có khách để đón?
Nhằm chặn tình trạng xe hợp đồng “trá hình” chạy nghênh ngang trên các tuyến phố, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa đề xuất buộc xe loại hình này phải vào bến để đón trả khách.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Sở GTVT TP. Hà Nội thông tin, trong 3 tháng, bắt đầu tư nay đến 31/01/2024, cấm các phương tiện ô tô đi thẳng hướng từ đường Trại Na ra Quốc lộ 6 để đi đê Tả Đáy trong giờ cao điểm.
Cấm các phương tiện ô tô rẽ trái từ cầu Mai Lĩnh (hướng về Hà Đông) vào đường Trại Na trong giờ cao điểm.
Cấm các phương tiện ô tô đi thẳng và rẽ trái từ đê Tả Đáy ra Quốc lộ 6 và đi Trại Na trong giờ cao điểm. Cấm các phương tiện ô tô rẽ trái từ ngõ bờ sông ra Quốc lộ 6 trong giờ cao điểm.
Đồng thời, cấm dừng, đỗ trên Quốc lộ 6 từ Km 17+600 - Km 17+950 (T+P) trong giờ cao điểm.
Trước đó, qua công tác theo dõi, đánh giá bất cập về tình hình giao thông khu vực cầu Mai Lĩnh (đầu cầu về phía Hà Đông, thuộc địa bàn Q. Hà Đông, TP. Hà Nội) thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, nhất là vào các khung giờ cao điểm nên các đơn vị (Sở GTVT, Thanh tra Sở, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông và các đơn vị liên quan) thống nhất phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông tại khu vực này.
Sở GTVT giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông triển khai thực hiện thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông (bổ sung hệ thống đảm bảo an toàn giao thông, lắp đặt bổ sung biển báo, vạch sơn...) theo phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông.
Duy tu các công trình hạ tầng giao thông cũng có trách nhiệm theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện các bất cập, đề xuất điều chỉnh phương án điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp.
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội có nhiệm vụ bố trí lực lượng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện lưu thông theo phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông.
Nhằm chặn tình trạng xe hợp đồng “trá hình” chạy nghênh ngang trên các tuyến phố, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) vừa đề xuất buộc xe loại hình này phải vào bến để đón trả khách.
Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 65 km, toạ lạc trên một khu đồi nhỏ xinh xắn, tựa lưng vào dãy núi Ba Vì, Trang trại Đồng Quê Ba Vì nằm trong vùng ngoại thành phía tây thuộc thủ đô Hà Nội có địa hình thiên nhiên nông nghiệp rất đẹp và đa dạng rừng, hồ, ao, suối, sông ngòi...
Thời gian vừa qua, VOV Giao thông liên tục nhận được nhiều phản ánh của thính giả về tình trạng tuyến đường Dương Cát Lợi (khu phố 4, thị trấn Nhà Bè, huyện Nhà Bè, TP.HCM) xuống cấp nghiêm trọng... ảnh hưởng lớn đến việc đi lại, cuộc sống sinh hoạt của người dân.
Có lẽ người dân Thủ đô cũng không xa lạ với việc cứ đến những tháng cuối năm là vỉa hè, lòng đường trên một số tuyến của Hà Nội là được đào bới, xới lật. Việc này gây ảnh hưởng tới người tham gia giao thông, người dân như thế nào? Họ có mong gì gửi tới ngành chức năng?
UBND TP Hà Nội vừa hoàn thành phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023 - 2025. Theo phương án, trong 2 năm tới, Hà Nội phải sắp xếp lại 173 xã, phường.
Khi biển chỉ tên phố Trần Đăng Khoa được dựng lên tại phường Long Biên (Hà Nội), không ít người đã hiểu nhầm hoặc tỏ ra ngỡ ngàng. Người dân nơi đây nghĩ sao về tên phố mới được đặt? Họ mong muốn gì về việc đặt tên phố mới trong tương lai khi xung quanh còn rất nhiều con đường “trống” tên?
Trong bối cảnh, Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc, tai nạn và ô nhiễm môi trường, Sở GTVT đã hoàn thiện và đang lấy ý kiến các bên liên quan về Đề án xây dựng hệ thống giao thông thông minh (ITS).