Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

TNGT giảm đáng kể sau 15 ngày tổng kiểm soát xe kinh doanh vận tải khách và hàng hoá

PV: Thứ năm 07/09/2023, 14:52 (GMT+7)

Cục CSGT (Bộ Công an) vừa cho biết, trong 15 ngày tổng kiểm soát (từ 15/8-29/8) tình hình TNGT liên quan đến ô tô kinh doanh vận tải hành khách và ô tô vận tải hàng hóa bằng container giảm cả ba tiêu chí.

Theo đó, trong 15 ngày tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container (từ 15/8-29/8), lực lượng CSGT toàn quốc phát hiện 22.013 phương tiện vi phạm.

Ảnh minh họa 

Ảnh minh họa 

Trong đó có 16.526 xe khách, 5.487 ô tô vận tải container. Đã xử lý 22.451 trường hợp vi phạm. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn là 46 trường hợp, ma túy 13 trường hợp, vi phạm tốc độ 1.204 trường hợp, chở quá số người quy định 3.209 trường hợp, vi phạm tải trọng 273 trường hợp...

Trong 15 ngày tổng kiểm soát ô tô kinh doanh vận tải hành khách và ô tô vận tải hàng hóa bằng container (từ ngày 15/8-29/8) lực lượng CSGT toàn quốc phát hiện 22.013 phương tiện vi phạm. Trong đó 16.526 xe khách, 5.487 xe ô tô vận tải container. Đã xử lý 22.451 trường hợp vi phạm, trong đó vi phạm về nồng độ cồn là 46 trường hợp, ma túy là 13 trường hợp, vi phạm tốc độ 1.204 trường hợp, chở quá số người quy định 3.209 trường hợp, vi phạm tải trọng 273 trường hợp...

Từ ngày 15/8 đến 29/8 toàn quốc xảy ra 45 vụ TNGT liên quan đến ô tô chở khách và ô tô vận tải container, làm chết 28 người, bị thương 29 người. So với trước liền kề giảm 14 vụ, giảm 6 người chết, giảm 6 người bị thương.

Trong đó, TNGT liên quan đến ô tô khách: Xảy ra 26 vụ, làm chết 16 người, bị thương 20 người. So với trước liền kề giảm 9 vụ, giảm 4 người chết, giảm 5 người bị thương.

TNGT liên quan đến ô tô vận tải hàng hóa bằng container: Xảy ra 19 vụ, làm chết 12 người, bị thương 9 người. So với trước liền kề giảm 5 vụ, giảm 2 người chết, giảm 1 người bị thương.

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Người dân dọn mặt bằng mở rộng QL 50 lên 6 làn xe

Người dân dọn mặt bằng mở rộng QL 50 lên 6 làn xe

Đoạn gần cầu Ông Thìn, huyện Bình Chánh (TP.HCM), hàng trăm hộ dân đang tất bật tháo dỡ nhà cửa để bàn giao mặt bằng. Đây là bước quan trọng của dự án mở rộng QL 50 lên 6 làn xe, nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc và tai nạn trên tuyến vận tải quan trọng của TP.HCM và khu vực phía Nam.

Hà Nội: 3 phương án đổi giấy phép lái xe, nên chọn phương án ra khỏi nhà 1 lần

Hà Nội: 3 phương án đổi giấy phép lái xe, nên chọn phương án ra khỏi nhà 1 lần

Ngày 15/7, Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo, để làm thủ tục cấp, đổi giấy phép lái xe, tài xế có thể chọn một trong ba phương án theo hướng dẫn. Trong đó, có phương án người dân chỉ cần ra khỏi nhà 1 lần duy nhất để khám sức khỏe.

Người thợ khắc dấu

Người thợ khắc dấu

Rất nhiều thứ thú vị lọt vào tầm mắt của bộ hành khi dạo bước trên những vỉa hè phố cổ Hà Nội. Đó có thể là một di tích, một thứ hàng hóa đặc trưng, một mái nhà, hay một cửa tiệm nhỏ xinh của người thợ thủ công đã luống tuổi.

Vụ sạt lở đất khiến 11 người tử vong tại Hà Giang, công tác khắc phục ra sao?

Vụ sạt lở đất khiến 11 người tử vong tại Hà Giang, công tác khắc phục ra sao?

Liên quan đến vụ xe khách bị sạt lở đất vào 4h sáng ngày 13/7 tại km 10+900, thuộc địa bàn thôn Tạ Mò, xã Yên Định, Bắc Mê, lực lượng chức năng đã hoàn tất công tác rà soát số lượng người trên xe khách gặp nạn.

Quay lén hình ảnh nhạy cảm liệu có phải là xâm hại tình dục?

Quay lén hình ảnh nhạy cảm liệu có phải là xâm hại tình dục?

Sau sự việc một người mẫu ảnh bị quay lén, dư luận tiếp tục xôn xao với các trường hợp nữ sinh phát hiện camera giấu kín trong nhà trọ.

Tỉnh lộ 35, oằn mình cõng xe rác

Tỉnh lộ 35, oằn mình cõng xe rác

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa phận huyện Sóc Sơn (Hà Nội), hàng ngày Tỉnh lộ 35 phải gánh trên lưng hàng ngàn lượt phương tiện lớn nhỏ. Cũng từ đây, tuyến đường này vốn đã xuống cấp nay lại trở nên hãi hùng hơn, và từ lâu đã được người dân đặt cho cái tên: Con đường đau khổ.

Tại sao cần hạ tốc độ tối đa khu vực nội đô và những khu đông người?

Tại sao cần hạ tốc độ tối đa khu vực nội đô và những khu đông người?

Tại một hội thảo chuyên môn về an toàn giao thông tổ chức tại TP.HCM gần đây, một số chuyên gia cho rằng cần tính toán phương án giảm tốc độ lưu thông của các phương tiện trong đô thị cũng như các khu vực đông đúc như trường học, bệnh viện để hạn chế các nguy cơ mất an toàn giao thông.