Vụ ô tô Jeep tông 2 mẹ con tử vong ở TP.HCM: Đã xác định người lái xe
Cơ quan công an đã xác định được nam tài xế điều khiển xe ô tô tông nhiều xe máy trên đường Kinh Dương Vương khiến 2 mẹ con tử vong.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Do vậy, để vận động ngư dân di dời đòi hỏi chính quyền và các cơ quan liên quan cùng vào cuộc và có những chính sách hỗ trợ ngư dân kịp thời.
Đáy là loại ngư cụ được làm bằng lưới, đóng đáy là hình thức dùng cây cắm làm trụ, cột đáy căng ra trên sông. Thời điểm để đặt đáy là lúc thủy triều xuống nhằm đón những luồng cá tôm ra biển, khi con nước chuẩn bị lớn là lúc bắt đầu tháo đáy thu hoạch. Đây được xem là sinh kế truyền thống của ngư dân đồng bằng sông Cửu Long hàng trăm năm qua, nhưng trong phạm vi đường thủy nội địa thì có lúc, có nơi, hình thức này đang tiềm ẩn nhiều rủi ro tai nạn giao thông thủy .
Vào lúc 0h ngày 22/9/2022, một chiếc sà lan biển số CM-24080 đã va chạm với cửa van khoang KL2 của cống Cái Lớn, thuộc hệ thống thủy lợi ngăn mặn – trữ ngọt Cái Lớn – Cái Bé, tỉnh Kiên giang. Vụ va chạm làm một người tử vong. Đến ngày 7/4/2023, cũng tại vị trí này, cũng xảy ra một vụ va chạm giữa sà lan biển số AG -22973 với cửa van số 11.
Ông Lê Tự Do, Giám đốc Chi nhánh ĐBSCL Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Miền Nam – đơn vị quản lý vận hành và khai thác hệ thống thủy lợi Cái Lớn – Cái Bé cho biết: "Khi xảy ra các vụ va chạm thì chúng tôi đã tiến hành các biện pháp: Lắp đặt bổ sung thêm các camera giám sát ở khu vực công trình, lắp thêm đèn chiếu sáng tại các cửa van. Tăng cường công tác tuần tra".
Đánh giá từ ngành chức năng địa phương, ngay từ khi đưa vào sử dụng, phía thượng và hạ lưu cống Cái Lớn (nằm giáp ranh giữa huyện An Biên và huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) đã tồn tại hàng đáy dài cả chục mét nằm chắn ngang tuyến đường lưu thông chính, buộc tàu thuyền phải tránh né, đi sai luồng, gây mất an toàn giao thông khi qua cống. Đơn vị quản lý, vận hành cống Cái Lớn đã nhiều lần kiến nghị di dời nhưng chưa thành công.
Thượng tá Đỗ Quốc Việt – Phó trưởng Công an huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang cho rằng cần tìm những giải pháp triệt để: "Hàng đáy đang chắn ngang cửa van KL5, KL6, tàu thuyền đi đến đó né hàng đáy này ra thì sẽ chệch hướng chỗ hai cửa van chính. Chúng ta cần bàn đến biện pháp để xử lý di dời hàng đáy này. Nhưng theo tôi biết, có những gia đình họ chỉ sống nhờ vào hàng đáy này. Vậy chúng ta nên bàn lại, nên có mức hỗ trợ để di dời hàng đáy này hay không?"
Sông Cái Lớn là tuyến đường giao thông thủy huyết mạch, nhiều tàu thuyền tải trọng lớn lưu thông từ nội đồng ra cửa biển Tây và ngược lại. Mặc dù thực tế đã bộc lộ nhiều nguy cơ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến hàng đáy này, song Ông Đinh Văn Ngoan – Phó Chi cục trưởng, Chi cục Đường thủy nội địa khu vực III cho biết, đơn vị gặp không ít khó khăn khi giải quyết : "Theo Nghị định 08, trong luồng và hành lang luồng thủy nội địa không được phép tồn tại các công trình hoặc chướng ngại vật. Không được cấp phép cho nên Cục Đường thủy nội địa không thể nào đặt biển cảnh báo tại khu vực hàng đáy này. Chúng tôi đã đề xuất địa phương nên phối hợp giải tỏa, đóng đáy liên quan đến vấn đề dân sinh, muốn di dời thì phải có hỗ trợ nhưng địa phương chưa làm được".
Ông Trần Công Danh, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Kiên Giang cho biết đã nhận được phản ánh về sự bất cập của các hàng đáy án ngữ phía thượng và hạ lưu cống Cái Lớn. Tuy nhiên, để xử lý tháo dỡ hay di dời hàng đáy đi nơi khác, Sở sẽ xin ý kiến UBND tỉnh để có biện pháp xử lý.
Để giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn nguy hiểm khi các phương tiện đi sai luồng qua hệ thống Cái Lớn – Cái Bé, trước mắt, Ban quản lý vận hành và khai thác công trình sẽ thay thế các biển chỉ dẫn kích thước lớn giúp chủ phương tiện dễ quan sát. Đồng thời, tăng đèn chiếu sáng vào ban đêm tại các cửa van để tàu, thuyền nhận biết và đi theo luồng an toàn.
Thượng tá Đỗ Quốc Việt – Phó trưởng Công an huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang cho biết: "Chúng tôi sẽ tuyên truyền trực tiếp bằng miệng thông qua công tác tuần tra kiểm soát và phát tờ rơi. Khi phương tiện tới, đề nghị phương tiện xem kỹ sơ đồ để đi cho đúng, tránh va chạm".
Thời gian tới, Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam, Sở GTVT, Phòng cảnh sát giao thông đường thủy hai địa phương huyện An Biên và Châu Thành cũng sẽ nỗ lực tuyên truyền để nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường thủy đến các chủ phương tiện và cả ngư dân đóng hàng đáy trên sông.
Cơ quan công an đã xác định được nam tài xế điều khiển xe ô tô tông nhiều xe máy trên đường Kinh Dương Vương khiến 2 mẹ con tử vong.
Bộ Công an đang dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng chống ma túy. Đáng chú ý, tại dự thảo luật này, Bộ công an đã sửa đổi, bổ sung một số quy định nhằm tương thích với Bộ Luật Hình sự sửa đổi, coi người sử dụng trái phép chất ma túy là tội phạm...
2 nạn nhân trong vụ xe ô tô tông hàng loạt xe máy trên đường Kinh Dương Vương (TP.HCM) được xác định là 2 mẹ con, đang trên đường đi thăm người thân về.
Chủ chiếc xe ô tô Jeep gây tông hàng loạt xe máy trên đường Kinh Dương Vương là của 1 người đàn ông ngụ quận Tân Phú.
Tai nạn giao thông để lại những hệ lụy đau lòng và đáng tiếc, nhưng điều quan trọng hơn, là nó cũng để lại những bài học. Có điều, chúng ta có học và rút kinh nghiệm được gì từ những bài học đó hay không?
Sự ra đời của Veo 3 - ứng dụng làm video bằng trí tuệ nhân tạo (AI) không khác gì người thật, đang tạo nên cơn sốt. Bên cạnh sự thích thú ban đầu, nhiều nghi ngại đã xuất hiện nếu AI bị lợi dụng để tạo ra thông tin sai sự thật, vu khống, thậm chí tạo bằng chứng giả.
Trong bức tranh muôn màu của Hà Nội, có một góc nhỏ trên đường Hoàng Hoa Thám lúc nào cũng rộn rã tiếng chim. Khách bộ hành qua đây, từ sáng sớm đã có thể nghe những âm thanh líu lo mời gọi.