Xe tải ben va chạm xe tải, 1 người tử vong
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h sáng nay (23/3) tại ngã tư Đào Tấn - Liễu Giai.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Cháu chào chú
Chào anh, chào tất cả các bạn.
Công việc của chú hàng ngày thường bắt đầu như thế nào?
Hàng ngày công việc của chú bắt đầu từ 6 giờ sáng và chạy đến khi nào được khoảng 15-17 cuốc thì về. Buổi sáng chạy thì đường xá rất đông, nên có nhu cầu về thông tin để tránh không bị ùn tắc.
Trên tuyến đường của mình đi thì mình chủ động biết được lúc nào cần phải tránh trước, để làm sao không bị ùn tắc vào chỗ đó nữa, để làm sao khách của mình đến nơi được nhanh hơn.
Ngày làm việc của chú thì thời gian nào là bận nhất?
Buổi sáng thì bận hơn vì buổi sáng là các cháu học sinh, rồi công nhân viên book xe đi làm. Buổi chiều có ít khách hơn.
Lúc nãy chú có chia sẻ là năm nay chú đã 60 tuổi rồi. Ở tuổi này nhiều người cũng muốn được nghỉ ngơi. Vì sao chú lại lựa chọn công việc chạy Grab?
Trước đây tôi là lái xe, mà nghề lái xe của tôi ở tuổi này mới bắt đầu nghỉ hưu thôi chứ còn về tay lái thì chúng tôi vẫn được lái 10 năm nữa.
Theo chú công việc của một tài xế Grab có vất vả lắm không?
Công việc Grab thì tất nhiên là có vất vả, thế nhưng mình chủ động thời gian hơn và dường như nếu mà tắc đường thì mình có cái thuận lợi hơn xe ô tô.
Có nghĩa lúc nào tắc đường thì xe máy luồn lách dễ hơn phải không ạ?
Vâng xe máy lối nhỏ là đi được, chứ ô tô cứ phải xếp hàng nhau làm sao hết tắc đường rồi mới đi được, nên sử dụng xe 2 bánh trong giao thông trong thành phố thuận tiện hơn.
So với trước đây thì thu nhập từ công việc chạy Grab hiện tại như thế nào?
Có giảm hơn lái xe ô tô, nhưng tôi cảm thấy tốt vì có nhiều thời gian ở nhà chăm sóc gia đình.
Nhiều người nói rằng, một tài xế công nghệ mà chạy chăm chỉ thì thu nhập cũng khá rủng rỉnh, chú thấy điều này có đúng không?
Đúng rồi. Tôi nhiều tuổi rồi chứ còn những thanh niên họ chạy 30-40 cuốc/ngày nên một ngày họ phải có hơn 1 triệu đồng.
Là một tài xế Grab thì chắc hẳn là thời gian chú tham gia giao thông ở ngoài đường rất nhiều, chú thấy mật độ các phương tiện hiện nay như thế nào?
Buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều lúc nào cũng đông và hiện nay ô tô rất nhiều, đường xá thì luồng nó không được rõ ràng. Cho nên là lực lượng cảnh sát giao thông không thể đủ để mà làm sao tránh được ùn tắc.
Đi ngoài đường cháu thấy không ít tài xế xe ôm công nghệ dù đi một mình hay chở khách phía sau thì thường phóng rất nhanh và có một thói quen là rất hay vượt đèn đỏ. Theo chú thì vì sao lại có tình trạng này?
Thực ra mà nói, về an toàn, những người không chấp hành giao thông thì rõ ràng đấy là ẩu rồi. Nhỡ xảy ra va chạm đương nhiên là cả khách và cả tài xế đều thiệt. Tuy nhiên, khách hàng nhiều khi muốn đi nhanh nên có tài xế muốn chiều khách.
Còn chú, khi có một vị khách đang vội mà yêu cầu đi nhanh hơn thì chú xử lý như thế nào?
Tôi thường bảo là vì tôi là người lái xe, nên an toàn của tôi là trên hết nên tôi cứ đi đúng điều kiện, làn luồng giao thông.
Vâng xin cảm ơn chú về cuộc trò chuyện. Qua VOV Giao thông chú có muốn gửi lời nào đến các đồng nghiệp đang chạy xe ôm công nghệ giống như mình không?
Thông qua VOV Giao thông, tôi muốn gửi lời chúc các tài xế có một sức khỏe tốt, công việc đảm bảo an toàn, khi vận chuyển khách hàng cũng nên đi đúng làn luồng và tốc độ không phóng nhanh vượt ẩu.
Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h sáng nay (23/3) tại ngã tư Đào Tấn - Liễu Giai.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, dù 4 tiếp viên bị phát hiện xách ma túy qua đường hàng không đã được lực lượng chức năng trả tự do, do chưa đủ căn cứ xử lý hình sự, nhưng sẽ không được tiếp tục làm việc trong ngành theo quy định về kỷ luật lao động đặc thù đối với nhân viên hàng không
Thực tế đã có khá nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra do lái xe sang đường một cách bất cẩn, thiếu quan sát.
Nếu bạn bị hỏng xe, phải dắt bộ dưới nắng hay trong đêm khuya vắng, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc vô cùng khi nhìn thấy dòng chữ: “Sửa xe ngày và đêm: Có tiền cũng vá, không tiền cũng vá. Tự bơm miễn phí. Gọi đừng ngại”.
Sáng 23/3, sau thời gian tạm hoãn xét xử và trả hồ sơ bổ sung, TAND TP.HCM mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm đường dây “mua bán bộ phận cơ thể người”.
Dự án nút giao Sóng Thần và nâng cấp đường An Bình với tổng kinh phí gần 5.500 sẽ là hai dự án giao thông kết nối đặc biệt quan trọng giữa tỉnh Bình Dương và TP.HCM.
Một người viễn xứ nặng lòng với cố hương, âm thầm giúp đỡ ngành y Việt Nam suốt 20 năm. Những chuyến hồi hương của vị bác sĩ này là những cuộc chuyển giao kỹ thuật, 40-50 kiện hàng container trị giá hàng chục ngàn Euro trang thiết bị y tế hỗ trợ cho các bệnh viện nước nhà.