Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ "điểm nóng" ùn tắc

Lê Tùng - Phúc Tài: Thứ tư 05/10/2022, 08:03 (GMT+7)

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tình hình giá nguyên, nhiên vật liệu tăng cao trong năm 2021, 2022... nhưng dưới sự chỉ đạo sát sao và kịp thời của Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Hà Nội, cùng các sở ngành và các đơn vị thi công công trình, sau 2 năm triển khai thi công đã hoàn thành đúng vào dịp chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2022), công trình thi công đảm bảo tiến độ, an toàn, chất lượng và mỹ quan đô thị.

Tại buổi lễ, ông Dương Đức Tuấn – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, sau khi hoàn thành, dự án sẽ hình thành nút giao có 3 tầng xe chạy với kỳ vọng giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông cho khu vực phía Tây Nam Hà Nội:

“Đây là dự án nhằm giải quyết xung đột giao thông tại nút Lê Văn Lương – Vành đai 3 theo hướng Lê Văn Lương – Tố Hữu, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại nút giao, giảm chi phí và thời gian chờ đợi do ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong đô thị. Đồng thời, từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, góp phần đảm bảo, an ninh, trật tự ATGT và phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô”.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Dự án Xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3

Các đại biểu cắt băng khánh thành Dự án Xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 là công trình hầm đường bộ, cấp II, tải trọng thiết kể HL93, tĩnh không thông xe dưới hầm 4,75m. Công trình được thiết kế theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại.

Tổng chiều dài hầm 475m, trong đó, hầm kín dài 95m; hầm hở, tường chắn và gỡ chắn bánh bố trí ở 2 đầu với tổng chiều dài 380m (mỗi phía 190m). Mặt cắt ngang thiết kế hàm lưu thông 2 chiều, mỗi chiều có bề rộng 7,75m bao gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5m mỗi làn.

Ngoài ra, công trình còn xén hè mở rộng làn đường trên đường Tố Hữu, Lê Văn Lương, xén các điểm quay đầu tiên đường Khuất Duy Tiến và phạm vi nút giao, xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, đèn tín hiệu, sơn kẻ, tổ chức giao thông đồng bộ tại nút giao.

Dự án được khởi công từ ngày 2/10/2020 và hoàn thành vào ngày 5/10/2022, với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng là 533 tỷ đồng, chi phí thiết bị là 13 tỷ đồng, chi phí QLDA, tư vấn và chi phí khác là 75 tỷ đồng, phí dự phòng là 77 tỷ đồng.

Empty

Hướng xe đi qua hầm chui Tố Hữu – Lê Văn Lương được bố trí như sau:

Phương tiện đi theo hướng Tố Hữu – Lê Văn Lương có thể đi thẳng ở dưới hầm và trên mặt đường. Nút giao bố trí đèn giao thông để điều tiết phương tiện đi thẳng trên mặt đường theo hướng này.

Các phương tiện từ Tố Hữu – Khuất Duy Tiến – nút giao Đại lộ Thăng Long sẽ rẽ trái tại 2 làn xe trên nóc hầm theo sự điều tiết của đèn giao thông.

Nút giao bố trí 2 làn quay đầu cho các phương tiện.

Phương tiện đi từ Tố Hữu - Khuất Duy Tiến - nút giao Nguyễn Trãi sẽ được rẽ phải trên mặt đường.

Hướng ngược lại, các xe đi qua hầm chui Lê Văn Lương – Tố Hữu được phân luồng tương tự:

Phương tiện đi theo hướng Lê Văn Lương – Tố Hữu có thể đi thẳng ở dưới hầm và trên mặt đường.

Các phương tiện từ Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến – nút giao Đại lộ Thăng Long được rẽ phải trên đường.

Các phương tiện từ Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - nút giao Nguyễn Trãi sẽ rẽ trái tại 2 làn xe trên nóc hầm theo sự điều tiết của đèn giao thông.

Một số hình ảnh sau lễ thông xe được PV VOV Giao thông ghi lại trong khoảng thời gian từ 7h30 - 8h sáng nay

...

...

...

...

...

...

Empty
...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

Lê Tùng - Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu

Nhà ở lưng chừng dốc

Nhà ở lưng chừng dốc

Ở Hà Nội có nhiều con ngõ dốc khá đặc biệt, nối lên các đường đê quai. Những con ngõ dốc vốn nhỏ bé và yên bình, khuất lấp dưới mặt đường đê được tôn cao nên lại càng khiêm tốn trong sự chú ý của mọi người.

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Việc tăng phí xếp dỡ hàng hóa của các hãng tàu nước ngoài những tháng gần đây được cho là đang cao hơn gấp 3 lần mức điều chỉnh giá bốc dỡ container tại cảng biển Việt Nam theo Thông tư 39 của Bộ GTVT, với hàng chục loại phụ phí khác nhau, đang gây bức xúc cho DN xuất nhập khẩu VN.