Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ "điểm nóng" ùn tắc

Lê Tùng - Phúc Tài: Thứ tư 05/10/2022, 08:03 (GMT+7)

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, tình hình giá nguyên, nhiên vật liệu tăng cao trong năm 2021, 2022... nhưng dưới sự chỉ đạo sát sao và kịp thời của Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Hà Nội, cùng các sở ngành và các đơn vị thi công công trình, sau 2 năm triển khai thi công đã hoàn thành đúng vào dịp chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2022), công trình thi công đảm bảo tiến độ, an toàn, chất lượng và mỹ quan đô thị.

Tại buổi lễ, ông Dương Đức Tuấn – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, sau khi hoàn thành, dự án sẽ hình thành nút giao có 3 tầng xe chạy với kỳ vọng giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông cho khu vực phía Tây Nam Hà Nội:

“Đây là dự án nhằm giải quyết xung đột giao thông tại nút Lê Văn Lương – Vành đai 3 theo hướng Lê Văn Lương – Tố Hữu, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại nút giao, giảm chi phí và thời gian chờ đợi do ùn tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong đô thị. Đồng thời, từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, góp phần đảm bảo, an ninh, trật tự ATGT và phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô”.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Dự án Xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3

Các đại biểu cắt băng khánh thành Dự án Xây dựng hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3

Dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 là công trình hầm đường bộ, cấp II, tải trọng thiết kể HL93, tĩnh không thông xe dưới hầm 4,75m. Công trình được thiết kế theo hướng Lê Văn Lương - Tố Hữu và ngược lại.

Tổng chiều dài hầm 475m, trong đó, hầm kín dài 95m; hầm hở, tường chắn và gỡ chắn bánh bố trí ở 2 đầu với tổng chiều dài 380m (mỗi phía 190m). Mặt cắt ngang thiết kế hàm lưu thông 2 chiều, mỗi chiều có bề rộng 7,75m bao gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5m mỗi làn.

Ngoài ra, công trình còn xén hè mở rộng làn đường trên đường Tố Hữu, Lê Văn Lương, xén các điểm quay đầu tiên đường Khuất Duy Tiến và phạm vi nút giao, xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, đèn tín hiệu, sơn kẻ, tổ chức giao thông đồng bộ tại nút giao.

Dự án được khởi công từ ngày 2/10/2020 và hoàn thành vào ngày 5/10/2022, với tổng mức đầu tư gần 700 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng là 533 tỷ đồng, chi phí thiết bị là 13 tỷ đồng, chi phí QLDA, tư vấn và chi phí khác là 75 tỷ đồng, phí dự phòng là 77 tỷ đồng.

Empty

Hướng xe đi qua hầm chui Tố Hữu – Lê Văn Lương được bố trí như sau:

Phương tiện đi theo hướng Tố Hữu – Lê Văn Lương có thể đi thẳng ở dưới hầm và trên mặt đường. Nút giao bố trí đèn giao thông để điều tiết phương tiện đi thẳng trên mặt đường theo hướng này.

Các phương tiện từ Tố Hữu – Khuất Duy Tiến – nút giao Đại lộ Thăng Long sẽ rẽ trái tại 2 làn xe trên nóc hầm theo sự điều tiết của đèn giao thông.

Nút giao bố trí 2 làn quay đầu cho các phương tiện.

Phương tiện đi từ Tố Hữu - Khuất Duy Tiến - nút giao Nguyễn Trãi sẽ được rẽ phải trên mặt đường.

Hướng ngược lại, các xe đi qua hầm chui Lê Văn Lương – Tố Hữu được phân luồng tương tự:

Phương tiện đi theo hướng Lê Văn Lương – Tố Hữu có thể đi thẳng ở dưới hầm và trên mặt đường.

Các phương tiện từ Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến – nút giao Đại lộ Thăng Long được rẽ phải trên đường.

Các phương tiện từ Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - nút giao Nguyễn Trãi sẽ rẽ trái tại 2 làn xe trên nóc hầm theo sự điều tiết của đèn giao thông.

Một số hình ảnh sau lễ thông xe được PV VOV Giao thông ghi lại trong khoảng thời gian từ 7h30 - 8h sáng nay

...

...

...

...

...

...

Empty
...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

...

Lê Tùng - Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tổ chức lại giao thông đường Minh Khai, gỡ “nút thắt cổ chai”

Tổ chức lại giao thông đường Minh Khai, gỡ “nút thắt cổ chai”

Đã 1 tuần kể từ khi nút giao phố Minh Khai - Ngõ 349 Minh Khai - Lối vào Bệnh viện Vinmec Times City (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được tổ chức lại giao thông. Hiện tượng ùn ứ, ách tắc, đặc biệt theo hướng từ cầu Vĩnh Tuy hướng vào trung tâm thành phố đã có sự chuyển biến khá tích cực.

TP.HCM: Cháy quán bar ở trung tâm Quận 1

TP.HCM: Cháy quán bar ở trung tâm Quận 1

Lửa kèm khói bốc lên từ 1 quán bar trên đường Lý Tự Trọng cách chợ Bến Thành không xa…

Làm luật để “hoãn”

Làm luật để “hoãn”

Khi một quy định được ban hành nhưng không thể thực thi, chúng ta đều biết hậu quả sẽ là sự khinh nhờn luật lệ. Vì thế, việc đưa ra nhiều quy định pháp luật mà không tính toán được khả năng thực thi, chính là cách để làm giảm sự tôn nghiêm của pháp luật.

Người khuyết tật vẫn khó sử dụng xe buýt

Người khuyết tật vẫn khó sử dụng xe buýt

Hà Nội có hơn 100.000 người khuyết tật, nhưng số lượng người khuyết tật trực tiếp tham gia giao thông nói chung và xe buýt nói riêng rất thấp, đặc biệt là những người khuyết tật vận động. Vậy đâu là lí do khiến người khuyết tật ngại hòa nhập cộng đồng?

TP.HCM: Mong thoát cảnh kẹt xe khi Quốc lộ 13 được đầu tư 20.000 tỷ

TP.HCM: Mong thoát cảnh kẹt xe khi Quốc lộ 13 được đầu tư 20.000 tỷ

Quốc lộ 13 đoạn qua địa bàn TP.HCM chỉ dài gần 6km nhưng suốt hai thập kỷ qua chưa thể mở rộng, trong khi đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương hiện đang triển khai thi công mở rộng lên 6 - 8 làn xe.

Metro số 1 chạy thêm tàu đêm đến 23h, ga Bến Thành vẫn đông vào buổi sáng

Metro số 1 chạy thêm tàu đêm đến 23h, ga Bến Thành vẫn đông vào buổi sáng

Trước nhu cầu tăng cao của hành khách dịp Giáng sinh, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 (HURC1) cho biết, công ty đã kéo dài thời gian chạy tàu hoạt động đến 23h (thêm 1 tiếng so với trước đó). Hơn 90 nghìn lượt khách sử dụng tàu Metro số 1 trong ngày 24/12 với bình quân 411 hành khách/đoàn tàu.

Mong chờ một diện mạo mới của du lịch đường sông

Mong chờ một diện mạo mới của du lịch đường sông

Du lịch đường sông đang nổi lên như một loại hình dịch vụ quan trọng của ngành du lịch ĐBSCL khi vùng sở hữu thế mạnh sông nước với 28.000 km đường thủy. Mới đây nhất, cú bắt tay giữa TP.HCM và ĐBSCL đã “phác họa” được 22 tuyến và 4 trung tâm trung chuyển hành khách để phát triển ngành du lịch.