Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Podcast

Thị trường thiết bị làm mát mùa nắng nóng

Thanh Phê: Chủ nhật 07/05/2023, 20:05 (GMT+7)

Bước vào cao điểm mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tăng. Thị trường điện máy, điện lạnh như quạt máy, máy lạnh, tủ lạnh,… ở miền Tây trở nên sôi động.

Theo dự báo thời tiết của cơ quan khí tượng, từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay, cả hai hiện tượng El Nino và La Nina có thể chuyển sang trạng thái trung tính với xác suất 80 - 90%. Không khí lạnh xu hướng hoạt động giảm dần về tần suất và cường độ, nhiệt độ sẽ tăng cao hơn. Ở miền Tây, tháng 4 có khả năng có khoảng 5 - 10 ngày nắng nóng trên diện khá rộng.

Đến tháng 5, tháng 6, nhiệt độ trung bình vẫn còn có xu hướng cao hơn khoảng 0,5oC so với trung bình nhiều năm. Trước tình hình nắng nóng có khả năng kéo dài, nhiều hộ gia đình đã trang bị thêm các thiết bị để làm mát...

Thời tiết nắng nóng và oi bức nên nhu cầu sử dụng sản phẩm điện lạnh làm mát như máy lạnh, quạt, máy lọc khí, tủ lạnh… tăng cao. Có con đang theo học ở thành phố Cần Thơ nên ông Đỗ Văn Sự cùng vợ tranh thủ ngày cuối tuần từ huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang lên Cần Thơ sắm sửa chiếc quạt mới và tủ lạnh cho con. Bởi mùa nắng nóng, sức khỏe của con là điều mà gia đình ưu tiên nhất.

Ông Đỗ Văn Sự, bộc bạch: Thấy mặt hàng điện lạnh năm nay có nhiều mẫu mã, giá tiền, nhãn hiệu khác nhau để người dân lựa chọn. Tôi quan tâm đến những sản phẩm làm mát sử dụng công nghệ mới, vì tiết kiệm điện và kiểm soát tốt công suất thiết bị...

Ghi nhận ở một số cửa hàng kinh doanh điện máy, điện lạnh, hiện các mặt hàng làm mát đang bán chạy, nhưng không bằng các năm trước. Lượng khách hàng đến mua sản phẩm tập trung vào ngày cuối tuần và buổi tối.

Chị Nguyễn Thị Trúc ở thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre, chia sẻ: Nói chung thời tiết lúc này rất nóng, ngủ máy quạt là không thể nào chịu nổi, vợ chồng tôi tiết kiệm được số tiền ráng đi mua máy lạnh, mở ra cho con ngủ ngon. Thấy rằng ngoài chức năng làm lạnh, cũng hút ẩm, hử mùi tốt. Ngoài việc làm lạnh thì lựa nhãn hàng uy tính, rồi mình xem giá tiền nó có phù hợp hay vượt quá đồng tiền mình hiện có hong, rồi mình lựa máy có chức năng tiết kiệm điện vì mình sử dụng lâu dài mà.

Đa dạng các thiết bị làm mát không khí

Đa dạng các thiết bị làm mát không khí

Để thu hút khách, các cửa hàng, siêu thị điện máy ở miền Tây đang có nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi khách hàng. Ngoài việc nhập nhiều sản phẩm, chủng loại, kiểu dáng đa dạng, các cửa hàng, hệ thống điện máy, điện lạnh cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá như: tặng phiếu mua hàng, tặng hàng kèm, miễn phí công lắp đặt, tặng phiếu bảo trì, bảo dưỡng miễn phí, hỗ trợ vận chuyển, mua hàng trả góp 0%...

Năm nay, giá thành của các thiết bị làm mát có sự cạnh tranh nên có giảm hơn so với các năm trước. Nhiều sản phẩm phân khúc bình dân cũng được các nhà sản xuất tung ra thị trường với nhiều mẫu mã đẹp, phong phú, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dân. Bên cạnh các thương hiệu nổi tiếng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn từ nhiều năm nay như: Toshiba, Panasonic, Sharp... thì một số nhà cung cấp cung tung ra các nhãn hiệu mới với giá cả bình dân. Tuy nhiên, theo đánh giá của của hàng, sức mua năm nay chậm hơn mọi năm do người dân thắt chặt chi tiêu.

Cô Lái, của hàng điện lạnh ở Hậu Giang, chia sẻ: Mùa nắng nóng bán quạt được lắm, mà năm nay bán không được chậm lắm chậm. Giá cũng không tăng, cũng bình vậy thôi chứ không có tăng, nhưng tại mức thu nhập của người dân ít quá nên người ta không có sắm sửa, loại 100 mấy, 300 mấy tùy theo loại, tùy theo khả năng từng người không đánh giá được, có người có tiền mua loại rẻ, có người mua loại tốt vậy đó.

Dù thị trường có trầm lắng hơn các năm trước, song các siêu thị, cửa hàng kinh doanh tiếp tục triển khai hàng loạt khuyến mại đi cùng với sản phẩm để thu hút khách hàng. Song đi kèm với nhiều sự lựa chọn thì người tiêu dùng nên tìm đến các địa chỉ uy tín để mua hàng có chất lượng, được hưởng chế độ bảo hành tốt nhất.

Thanh Phê/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Hồ Tây, một địa điểm không còn xa lạ với người dân thủ đô và khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội. Những cuộc “hẹn hò hóng gió hồ Tây” cũng được diễn ra thường xuyên hơi đối với các bạn trẻ nhất là vào thời điềm giao mùa, không khí mát mẻ như hiện tại.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

Câu nói “họa vô đơn chí” có lẽ đúng với câu chuyện của cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm (38 tuổi, giáo viên của trường THPT Thiên Hộ Dương, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Sau khi cha mất, cô bị tai nạn mất đi một chân, tuổi thanh xuân là những ngày cùng cực.

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió

Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này.Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá trong nước so với giá thế giới, giúp ổn định thị trường vàng.

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi. Đáng chú ý, tại dự thảo luật này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất nhiều quy định nhằm ràng buộc trách nhiệm của người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.