Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Thị trường đồ trang trí Noel 2024: Mẫu mã đa dạng, sức mua dần tăng

Như Ngọc : Thứ năm 05/12/2024, 19:58 (GMT+7)

Hơn 2 tuần nữa là tới Giáng sinh (Noel), trên một số tuyến phố chuyên cung cấp các mặt hàng trang trí cho ngày lễ ngày bắt đầu chuyển sang thời điểm nhộn nhịp hơn.

Từ cuối tháng 11.2024, Phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã thay lên mình màu áo mới rực rỡ, hoạt đột mua bán sôi nổi với hàng loạt hàng hóa mẫu mã đa dạng, nổi bật. Các mặt hàng trang trí Noel rất phong phú, đa dạng mẫu mã và bắt mắt từ hàng nhập khẩu đến trong nước; dao động từ vài chục nghìn đến cả triệu đồng cho mỗi sản phẩm khác nhau.

Bạn Ngọc Phương (sinh sống tại quận Tây Hồ, Hà Nội) là người thường xuyên lên Hàng Mã vào các dịp lễ để mua đồ trang trí cho gia đình. Phương cho biết so với năm trước, giá cả có tăng nhưng không đáng kể, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng:

"Năm ngoái mình thấy mẫu mã không đa dạng bằng năm nay. Năm nay nhiều trend mới nên mọi người cũng cập nhật nhiều hơn. Giá cả cũng đắt hơn. Lên Hàng Mã giá cả đắt hơn chỗ bình thường nhưng đồng thời cũng đi đôi với chất lượng nên mình nghĩ cũng khá hợp lý để mua".

Ảnh minh hoạ: Lao động Thủ đô

Ảnh minh hoạ: Lao động Thủ đô

Nhiều tiểu thương buôn bán ở phố Hàng Mã cho biết, năm nay mẫu mã có thêm nhiều kiểu dáng đa dạng, cải tiến hơn và đẹp hơn. Giá cả các mặt hàng trang trí Noel có tăng nhẹ.

Chị Thạch – tiểu thương bán đồ trang trí Noel ở số 64 Hàng Mã chia sẻ: "Giá cả năm nay thực sự bán hàng không được giá bởi người dân nhu cầu mua sắm không được nhiều, kinh tế khó khăn nên các cửa hàng chúng tôi nhiều khi nhập hàng về đã giá cao nhưng bán không được tốt giá lắm. Giá thấp nhất ở cửa hàng tôi là đồ chơi trẻ em. Ví dụ như cái vòng tay có giá khoảng 20 nghìn. Giá cả trang trí cây thông có tăng lên so với mọi năm. Lượng khách năm nay chậm hơn đến một nửa so với mọi năm".

Cây thông Noel là sản phẩm được nhiều người mua trong dịp Giáng sinh, năm nay các loại cây thông thật nhập khẩu đang thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người. Các loại thông thật nhập khẩu thường có tuổi thọ chỉ khoảng 3 - 4 tuần sau khi được cắt. Giá thành dao động từ 600.000 đồng đến 20 triệu đồng/cây tùy loại. Bên cạnh đó, cây thông giả cũng vẫn tiêu thụ khá mạnh nhờ giá cả phải chăng và tái sử dụng được. Hiện giá cây thông bằng nhựa có giá từ 100.000 đồng đến chục triệu đồng tùy kích cỡ.

Chị Bích - chủ cửa hiệu kinh doanh đồ Giáng sinh cuối phố hàng Mã, cho biết, để chuẩn bị cho thị trường đồ trang trí giáng sinh năm nay, các tiểu thương đã phải chuẩn bị từ rất sớm và nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng.

Chia sẻ của chị Đào Thị Bích – tiểu thương phố Hàng Mã: "Chúng tôi phải chuẩn bị từ những tháng hè, tháng 4-5 đã phải đặt hàng sớm để có lượng hàng tốt và lượng hàng đẹp để phục vụ tất cả mọi người. Xu hướng bây giờ mọi người thiên về đơn giản, sang. Mẫu mới sẽ thay đổi theo từng năm và từng mùa khác nhau".

Ngoài ra, còn rất nhiều đồ trang trí Giáng sinh khác với giá cả phải chăng như: móc chìa khóa hình ông già Noel, tuần lộc, vòng nguyệt quế, quả thông, nơ trang trí, ngôi sao… giá chỉ từ 20.000 đồng đến 2.000.000 đồng/sản phẩm.

Nhìn chung, theo các tiểu thương, giá các mặt hàng nhích nhẹ so với năm ngoái ở mức dưới 10%. Anh Lường Khắc Thái – Tiểu thương phố Hàng Mã nói thêm: "Đồ giáng sinh năm nay dao động từ 300 – 350 nghìn/sản phẩm. Rất chi đẹp, mẫu mã ưa nhìn. Sản phẩm nhỏ dao động khoảng 50-60 nghìn. Lượng khách thì cuối tuần sẽ đông hơn. Và thời gian mình làm việc từ 9h sáng tới 11h giờ đêm. Doanh thu khoảng 40-50 triệu/ngày".

Ảnh: Lao động Thủ đô

Ảnh: Lao động Thủ đô

Đặc biệt, năm nay rất nhiều cửa hàng ở đây đã áp dụng bán hàng trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiktok shop, Tiki,… để tiếp cận và đáp ứng nhu cầu của nhiều tệp khách hàng khác nhau.

Điều này mang lại thuận lợi cho khách hàng có thể ngồi nhà đặt hàng mà không phải đến lấy hàng trực tiếp như trước, doanh thu cũng tăng cao hơn so với việc chỉ bán hàng truyền thống như chia sẻ của ông Ngô Quang Lực (phố Hàng Mã, Hà Nội):

"Về mức độ mua trang trí thì người ta không thiên về đồ to hoành tráng mà thiên về vấn đề thẩm mỹ như đồ handmade làm bằng tay nhiều hơn. Một số mặt hàng công nghiệp chắc chắn bị thua không ai mua. Mà chủ yếu phải làm theo sáng tạo của mình. Ví dụ mặt hàng kẹo nhung rất đơn giản kể cả trên tiktok chúng tôi đã dạy để khuyến khích lớp trẻ có sáng tạo và năng khiếu để làm; chứ đừng nên trông chờ những hàng nhập của Trung Quốc…"

Theo các chủ cơ sở kinh doanh tại phố Hàng Lược, Hàng Mã, sức mua năm nay tăng chậm hơn so với mọi năm. Lượng khách đến thăm quan chụp ảnh nhiều hơn lượng khách mua. Các tiểu thương cũng hi vọng sức mua sẽ tăng mạnh hơn vào dịp tết dương lịch và tết Nguyên đán 2025./.

Như Ngọc /vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn