Hà Nội: Danh sách 288 ô tô bị phạt nguội tháng 1/2025
Ngày 10/2, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông tin danh sách 288 ô tô vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ bị phát hiện qua hệ thống camera giám sát giao thông.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Trong quá trình thi công đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn I, đoạn qua địa bàn xã An Khánh (huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp), đất, cát từ công trình tràn xuống, làm bồi lắng con kênh nội đồng phục vụ tưới tiêu nước cho cánh đồng lúa rộng hàng chục ha, khiến việc canh tác của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn.
Kênh thủy lợi này rộng khoảng 1,5 m, nằm song song với công trình đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ phục vụ tưới tiêu cho gần 20 ha lúa của khoảng 20 hộ dân. Theo nhiều nông dân canh tác trong cánh đồng này, khi xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, khối lượng lớn đất, cát đã tràn xuống kênh, khiến lòng kênh bị thu hẹp và bồi lắng. Có nơi, con kênh chỉ còn rộng hơn 50 cm, độ sâu chưa tới 20 cm khiến dòng nước ra vào đồng ruộng rất khó khăn, ảnh hưởng đến quá trình canh tác lúa vụ Thu Đông năm nay.
Từ khi gieo sạ đến đến nay là hơn 50 ngày, 10 công ruộng của anh Bùi Hữu Vinh ở xã An Khánh luôn trong tình trạng thiếu nước. Anh Vinh cho biết, khu đất ruộng của anh khá dài, từ đầu miếng đất (tiếp giáp con kênh dẫn nước) đến cuối miếng đất là khoảng 340 m. Trước đây, buổi sáng thả nước vào là đến chiều cùng ngày, mặt ruộng đã đủ nước, rất thuận lợi để bón phân. Tuy nhiên, hiện con kênh bị bồi lắng, dòng chảy bị cản trở nên nước vào ruộng rất chậm, thả nước 3 ngày nhưng chưa ngập ruộng.
Cùng cảnh ngộ với anh Vinh, anh Dương Tấn Tài chia sẻ, suốt nhiều năm theo nghề làm ruộng, chưa khi nào anh gặp phải tình cảnh khó khăn như hiện nay. Sau nhiều ngày lấy nước nhưng 16 công ruộng của gia đình anh vẫn “khát”. Để bón phân đạt hiệu quả, yêu cầu tiên quyết là mực nước trên mặt ruộng phải xăm xắp. Tuy ruộng của anh thiếu nước nhưng vì tới thời kỳ, anh buộc lòng phải bón phân rồi trông chờ vào mưa.
Anh Lâm Hoàng Nhơn cũng như nhiều người dân ở xã An Khánh rất lo lắng, vì không chủ động được nguồn nước nên việc phun thuốc diệt cỏ dại và bón phân đều giảm hiệu quả. Mưa nhiều, thoát nước chậm còn có thể gây ngập úng, nhất là giai đoạn lúa trổ chín và thu hoạch thời gian tới. Bà con nông dân rất mong các đơn vị liên quan sớm nạo vét để lòng kênh thông thoáng, tưới tiêu nước thuận lợi.
Phó Chủ tịch UBND xã An Khánh Trần Văn Hòa cho biết, việc xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ nhưng thiếu đường gom dân sinh qua địa bàn xã An Khánh gây khó khăn cho người dân về sinh hoạt, giao thông cũng như sản xuất. Đặc biệt, đối với sản xuất nông nghiệp, thời gian qua, trong quá trình thi công đường cao tốc, có một số đoạn kênh tưới tiêu nước bị bồi lắng. Địa phương cũng có phối hợp với các cơ quan chức năng, đơn vị thi công khắc phục. Tuy nhiên, có từng lúc, từng nơi, việc khắc phục này còn chậm.
Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, Dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (giai đoạn I), đoạn qua huyện Châu Thành có tổng chiều dài hơn 10 km do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (thuộc Bộ Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư.
Bên cạnh ảnh hưởng hệ thống tưới tiêu cho đồng ruộng, trong quá trình thi công dự án cao tốc này đã phát sinh các vấn đề khó khăn như: không có đường đi qua đất canh tác và lưu thông hàng hóa; đời sống, sinh hoạt của người dân trong khu vực gặp nhiều khó khăn vì theo thiết kế chỉ có đường gom một bên và bố trí xem kẽ.
Đa số các thửa đất mà đường cao tốc đi qua bị cắt chia thành hai thửa đất theo tuyến rất dài, nhưng lại không có đường dân sinh. Khi đường cao tốc hoàn thành, người dân không có lối đi vào đồng ruộng để sản xuất và vận chuyển lúa lúc thu hoạch.
Gần đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận xem xét, bổ sung đầu tư mới hệ thống đường gom Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ nhằm phục vụ nhu cầu đi lại, canh tác nông nghiệp; hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng, tác động lâu dài đến sản xuất và đời sống của người dân trong khu vực./.
Ngày 10/2, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) thông tin danh sách 288 ô tô vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ bị phát hiện qua hệ thống camera giám sát giao thông.
Xã hội có nên được, hay bị giám sát chặt chẽ bằng camera hay không? Đó là một câu chuyện có lẽ sẽ còn gây tranh cãi rất lâu...
UBND TP.Hà Nội chấp thuận phương án thí điểm hạn chế xe ô tô trên 16 chỗ hoạt động trong khu vực phố cổ và khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm theo đề xuất, kiến nghị của Sở Giao thông vận tải. Thời gian thí điểm là 6 tháng, từ tháng 3/2025.
Thông tư 29 của Bộ Giáo dục-Đào tạo đang tạo ra hiệu ứng rất lớn về việc dạy thêm, học thêm. Giáo viên không được dạy thêm và thu tiền với học sinh đang dạy chính khóa; Dạy thêm trong trường không được thu tiền học sinh; Tổ chức, cá nhân dạy thêm phải đăng ký kinh doanh và đóng thuế…
Trong đêm, lực lượng CSGT triển khai nhiều tổ công tác mật phục, kiểm tra bất ngờ các xe chở hàng hóa, vật liệu xây dựng. Nhiều lái xe không kịp trở tay khi bị kiểm tra tải trọng ngay trên đường, kết quả lực lượng chức năng phát hiện, xử lý hàng loạt trường hợp vi phạm.
Sau kỳ nghỉ Tết, nhiều ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh lãi suất gửi tiết kiệm, tạo ra sự thay đổi đáng chú ý trên thị trường tài chính. Theo đó, một số ngân hàng "ngược dòng" giảm lãi suất huy động ở kỳ hạn ngắn.
Sau khi Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM phối hợp với công an, trích xuất camera xác định đoạn livestream của một người phụ nữ cầu cứu cộng đồng mạng trước cổng Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhi đồng 2 rằng bị móc túi 9,5 triệu đồng là sai sự thật.