Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Tháng 6 sẽ có nghị định về gia hạn tiền thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô

Như Ngọc: Thứ sáu 07/06/2024, 12:14 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết, ngay trong tháng 6/2024, Chính phủ sẽ ban hành Nghị định về gia hạn thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân; giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

# Hôm nay là ngày thứ 5 liên tiếp NHNN bán vàng miếng trực tiếp cho các ngân hàng thương mại để các ngân hàng này bán vàng cho người dân.

Giá bán vàng miếng SJC đã được NHNN điều chỉnh giảm 3 triệu đồng mỗi lượng sau 5 ngày mở bán. Hiện, giá bán ra vàng miếng SJC của NHNN đang ở mức 75,98 triệu đồng/lượng.

Người dân xếp hàng mua vàng sáng 7/6 tại Hà Nội

Người dân xếp hàng mua vàng sáng 7/6 tại Hà Nội

Với mức giá này, các ngân hàng thương mại và công ty SJC sẽ bán vàng miếng cho người dân với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng đã giảm tới hơn 15 triệu đồng/lượng so với đỉnh cao nhất lịch sử là hơn 92 triệu đồng/lượng.

Trước tin đồn NHNN thiếu vàng để bán, cơ quan này khẳng định có đủ nguồn lực để bình ổn thị trường, kiểm soát mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới. (VTC)

# Trong khi đó, khép lại tuần đầu tiên của tháng 6, mặt bằng lãi suất ngân hàng tiếp tục ghi nhận tín hiệu tăng. Theo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam chi nhánh TP.HCM, từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6, đã có thêm 14 ngân hàng điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm tiền đồng từ 0,1-1,3%/năm.

Ngoài ra, trong những ngày đầu tháng 6, lãi suất tiền đồng trên thị trường liên ngân hàng tăng từ 0,3-1%/năm so với cuối tháng 5. 

# Các chuyên gia dự báo, mặt bằng chung, lãi suất cho vay hiện sẽ khó đảo chiều tăng mạnh trở lại. Bởi mặt bằng lãi suất tiết kiệm vẫn ở mức thấp khi chỉ có số ít ngân hàng đang neo mức lãi suất trên 6%/năm. 

# Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã chính thức hạ lãi suất xuống 3,75%, bất chấp việc lạm phát được dự báo sẽ tăng. Đây cũng là lần đầu tiên cơ quan này cắt giảm lãi suất kể từ năm 2019.

# Mới đây, hàng loạt chuỗi bán lẻ ủy quyền tại Việt Nam đã bị Apple yêu cầu ngừng kinh doanh các sản phẩm của hãng trên TikTok Shop.

Nguyên nhân là do Apple đang đánh giá việc bán hàng trên TikTok Shop dựa nhiều vào việc cắt giá sâu, trợ giá mạnh, ảnh hưởng tới các kênh bán hàng trực tiếp khác đang hoạt động hiệu quả. 

# Đáng chú ý, Tổng cục QLTT vừa phát hiện kho hàng tại Sóc Sơn (Hà Nội) chứa khoảng 2.000 chiếc máy tính bảng, điện thoại iPhone, đồ gia dụng, quần áo… nghi nhập lậu không có hóa đơn được đăng bán trên TikTok Shop. 

Ảnh minh họa: VnEconomy

Ảnh minh họa: VnEconomy

# Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết, ngay trong tháng 6/2024, Chính phủ sẽ ban hành Nghị định về gia hạn thời hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân; giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Nếu chính sách hỗ trợ mới được thực thi, dự kiến từ ngày 1/7 cho đến hết năm 2024, ô tô lắp ráp trong nước sẽ có lần thứ 4 được ngân sách Nhà nước hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ.

# Cũng liên quan đến thị trường ô tô, ước tính của Tổng cục Thống kê cho biết, kim ngạch nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tháng 5 nhiều khả năng tăng trưởng trở lại ở tỷ lệ 2 con số. 

# Nhóm cổ phiếu bluechip vẫn làm tốt vai trò hỗ trợ, là điểm tựa giúp VN-Index lấy lại đà tăng.

Các cổ phiếu trong rổ VN30 tăng giảm đan xen nhưng lực mua có phần lấn lướt hơn. Cụ thể, TCB, FPT, VNM và STB tăng. Trái lại, HPG, VPB, VRE và VIC đang gặp phải áp lực bán mạnh.

Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng với hầu hết các mã được bao phủ bởi sắc xanh khá tích cực. Trong đó nổi bật có VCB, BID, CTG và TCB... Ngược lại, chỉ còn TPB là vẫn đang chịu áp lực bán nhưng mức giảm cũng không đáng kể.

Theo sau đà tăng đó là nhóm ngành sản xuất nhựa – hóa chất cũng ghi nhận mức tăng khá tốt. Cụ thể là các mã thuộc nhóm cao su và phân bón như GVR, DGC, DCM và DPM…

Đối với ngành bất động sản thì diễn biến phân hóa mạnh đang diễn ra với áp lực bán có phần lấn lướt hơn khiến cho nhóm này chưa thể bứt phá. Trong diễn biến tiêu cực đang hiện diện ở một số mã vốn hóa lớn như VIC, BCM, VRE…

Kết phiên sáng nay, VN-Index tăng hơn 4 điểm, lên 1.288 điểm./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn