Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Bữa chiều kẹt xe

Tép đồng rang khế

Anh Thư: Thứ năm 13/10/2022, 09:27 (GMT+7)

Một món ăn dân dã với vị chua chua lạ miệng, nguyên liệu giản dị, dễ kiếm và cũng không mất quá nhiều thời gian chế biến. Đó là chính món tép đồng rang khế.

Nguyên liệu đề chế biến món tép đồng rang khế rất giản dị, dễ kiếm, chế biến lại nhanh. Có thể nói đây là một món ngon đúng chất dân dã. Chỉ cần vài lạng tép đồng thật tươi, vài quả khế chua hái sau vườn nhà là đủ vị cơ bản để tạo nên món ăn ngon.

Chỉ cần tép mua về xóc trong nước cho thật sạch rồi vớt ra để ráo. Ướp vào tép một chút muối và bột ngọt cho thấm. Khế lựa những quả xanh, căng mọng gọt bỏ lớp diềm vỏ cắt lát hình ngôi sao. Đặt chảo lên bếp phi thơm dầu ăn.

Tiếp đến, các bạn chỉ cần cho tép vào và rang đều tay. Thế nhưng, bí quyết để có món tép rang ngon nằm ở việc điều chỉnh ngọn lửa.Lúc vừa thả tép vào chảo phải khéo cho lửa thật mạnh để tép nhanh ráo, vỏ hồng và giòn.

Canh tép thật khô nêm vào chảo ít nước mắm, tiếp tục đảo thêm vài phút nữa thì thêm vào ít đường để tép thêm săn giòn, có vị mặn ngọt dễ chịu.

Khế được cho vào sau cùng, khi con tép rang đã thật thấm gia vị, tỏa mùi thơm hấp dẫn và dễ chịu. Vị mặn mặn, ngọt ngọt, thơm dịu đậm đà của tép rang hòa với vị chua thanh thanh của khế khiến bữa cơm tuy thanh đạm mà thật ngon lành.

Tép đồng rang khế chua là món dân dã rất tốn cơm. Tép chín giòn, đỏ au, tỏa mùi thơm dễ chịu, vị đậm đà bùi béo kết hợp với cái chua chua thanh thanh của khế rất hấp dẫn, ngon miệng. Món tép đồng rang khế khá dễ làm nhưng để đạt được hương vị chuẩn thì bạn phải chú ý điều chỉnh ngọn lửa to nhỏ hợp lý ở từng bước.

Không chỉ vậy, món ăn này còn rất tốt cho sức khỏe như chia sẻ của đầu bếp Thanh Thủy, chủ Nhà hàng Âu Lạc: "Tép là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, như đạm, kali, photpho, vitamin A cực tốt cho sức khỏe. Ngoài ra thì tép đồng còn chứa lượng canxi cao và dễ hấp thụ, nếu ăn thường xuyên còn có thể ngăn ngừa chứng loãng xương do thiếu canxi. Các món từ tép vừa ngon vừa bổ lại dễ tiêu, cực kì phù hợp với người già, trẻ em và phụ nữ mang thai."

Với cách làm đơn giản nhưng cũng chứa thật nhiều dinh dưỡng thì không có lý do gì chúng ta không bổ sung ngay món tép đồng rang khế chua vào thực đơn bữa cơm cho cả gia đình.

Anh Thư/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn