Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Tăng giá vé xe khách dịp Tết phải đăng ký trước ngày 11/1/2023

Lê Tùng: Thứ năm 15/12/2022, 11:51 (GMT+7)

Liên quan đến việc bố trí gần 2.500 lượt xe/ngày phục vụ hành khách trong dịp Tết Quý Mão 2023, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội đã yêu cầu các bộ phận liên quan làm việc cùng các đơn vị vận tải bán vé điện tử và thực hiện quy định về giá vé.

Trường hợp các đơn vị có tăng giá vé cần phải gửi đăng ký giá vé và vé trước ngày 11/1/2023 (tức ngày 20 tháng Chạp năm Nhâm Dần).

Cạnh đó, các đơn vị vận tải bán vé điện tử phải cung cấp các điều kiện cần thiết bảo đảm việc bán vé, không thu tiền cao hơn giá vé đã đăng ký, không chở quá số ghế quy định.

IMG_1426

Cũng theo Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, hiện các phương tiện vận tải trên các bến đang hoạt động mới đạt bình quân khoảng 30 - 40% hệ số trọng tải phương tiện nên lượng xe đang hoạt động trên tuyến đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của hành khách.

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023 năm nay sẽ được nghỉ 3 ngày (từ ngày 31/12-2022 đến 2/1/2023) dự báo trong dịp này, lượng khách sẽ tăng nhiều so với ngày thường và tăng khoảng 50% so với dịp cuối tuần. Tại một số tuyến cự ly ngắn có thể xảy ra tình trạng ùn cục bộ vào một số thời điểm trong ngày chiều ngày thứ Sáu (30/12/2022) và sáng thứ Bảy (31/12/2022).

Trong thời gian phục vụ Tết Nguyên đán 2023, lượng khách đi qua các bến sẽ tăng và đạt khoảng 200%, trong một số ngày cao điểm lượng khách có thể tăng lên 300% so với ngày thường.

Căn cứ đặc điểm của từng bến, từng tuyến sẽ có lưu lượng hành khách đi lại khác nhau, Công ty sẽ bố trí lương xe phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân từng bến.

Ngoài ra, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cũng  xây dựng phương án tổ chức giao thông sắp xếp và điều tiết phương tiện, triển khai kịp thời phương án tăng cường xe để giải tỏa hành khách trong ngày; tăng cường giáo dục cán bộ công nhân viên có thái độ phục vụ hành khách với phương châm “vui lòng khách đến – vừa lòng khách đi”. Đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng trong đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. 

Ý kiến của bạn
Thế giới của những người đi làm lệch giờ

Thế giới của những người đi làm lệch giờ

Vào lúc 8h30 sáng, đứng trước cổng một trường mầm non trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, Hà Nội sẽ thấy khá nhiều bậc phụ huynh bây giờ mới hoàn tất việc đưa con tới trường, và bắt đầu hành trình đi làm.

Cửa khẩu đường sắt sâu trong nội địa: Rút ngắn thời gian, chi phí và giảm tải cho đường bộ

Cửa khẩu đường sắt sâu trong nội địa: Rút ngắn thời gian, chi phí và giảm tải cho đường bộ

Mới đây hơn 500 tấn nông sản được làm thủ tục hải quan và đưa lên tàu vận chuyển từ ga Sóng Thần (Bình Dương) đi Trịnh Châu (Trung Quốc). Trước đó, Đường sắt Việt Nam cũng đã khai trương hoạt động liên vận quốc tế tại ga Kép (Bắc Giang).

Kỳ vọng vào quy hoạch chung của TP.HCM

Kỳ vọng vào quy hoạch chung của TP.HCM

TP.HCM đang tiến hành các bước cần thiết để điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040 tầm nhìn đến năm 2060. Quá trình này nhận được nhiều đóng góp quan trọng của các chuyên gia, nhà khoa học cũng như các Bộ ngành địa phương liên quan.

Nắng đông

Nắng đông

Mặc dù Hà Nội và miền Bắc đã bước vào mùa Đông, tuy nhiên vẫn chưa có những ngày nhiệt độ giảm rõ rệt, để cảm nhận được cái lạnh, nhiệt độ chỉ giảm vào buổi đêm và sáng sớm, khiến nhiều người đi làm sáng sớm vẫn phải mặc áo khoác dưới trời nắng...

Rà soát, nâng tốc độ cao tốc 4 làn xe lên 90km/h

Rà soát, nâng tốc độ cao tốc 4 làn xe lên 90km/h

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị khẩn trương rà soát yếu tố kỹ thuật đối với cao tốc phân kỳ đầu tư 4 làn xe để nâng tốc độ lên 90km/h.

Học hỏi được gì từ cuộc cách mạng xe buýt điện của Trung Quốc?

Học hỏi được gì từ cuộc cách mạng xe buýt điện của Trung Quốc?

Năm 2017, Thâm Quyến của Trung Quốc là thành phố đầu tiên trên thế giới sử dụng 100% xe buýt chạy bằng điện. Đến nay, nhiều thành phố khác của Trung Quốc cũng lên kế hoạch tương tự trước năm 2025.

Vì sao lãi suất thấp không khiến dòng tiền gửi tiết kiệm giảm, mà còn tăng kỷ lục?

Vì sao lãi suất thấp không khiến dòng tiền gửi tiết kiệm giảm, mà còn tăng kỷ lục?

Đáng chú ý, thời gian qua, lãi suất thấp không khiến dòng tiền gửi tiết kiệm giảm, mà còn tăng kỷ lục. Tại sao lại có nghịch lý này?