Cứu tinh trên biển
Không thể nhớ hết những chuyến ra khơi cứu nạn, hầu hết đều trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, hiểm nguy luôn rình rập, nhưng niềm vui và hạnh phúc nhất là khi tìm thấy được các nạn nhân và đưa về đất liền.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Trường hợp các đơn vị có tăng giá vé cần phải gửi đăng ký giá vé và vé trước ngày 11/1/2023 (tức ngày 20 tháng Chạp năm Nhâm Dần).
Cạnh đó, các đơn vị vận tải bán vé điện tử phải cung cấp các điều kiện cần thiết bảo đảm việc bán vé, không thu tiền cao hơn giá vé đã đăng ký, không chở quá số ghế quy định.
Cũng theo Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, hiện các phương tiện vận tải trên các bến đang hoạt động mới đạt bình quân khoảng 30 - 40% hệ số trọng tải phương tiện nên lượng xe đang hoạt động trên tuyến đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của hành khách.
Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023 năm nay sẽ được nghỉ 3 ngày (từ ngày 31/12-2022 đến 2/1/2023) dự báo trong dịp này, lượng khách sẽ tăng nhiều so với ngày thường và tăng khoảng 50% so với dịp cuối tuần. Tại một số tuyến cự ly ngắn có thể xảy ra tình trạng ùn cục bộ vào một số thời điểm trong ngày chiều ngày thứ Sáu (30/12/2022) và sáng thứ Bảy (31/12/2022).
Trong thời gian phục vụ Tết Nguyên đán 2023, lượng khách đi qua các bến sẽ tăng và đạt khoảng 200%, trong một số ngày cao điểm lượng khách có thể tăng lên 300% so với ngày thường.
Căn cứ đặc điểm của từng bến, từng tuyến sẽ có lưu lượng hành khách đi lại khác nhau, Công ty sẽ bố trí lương xe phù hợp với nhu cầu đi lại của người dân từng bến.
Ngoài ra, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cũng xây dựng phương án tổ chức giao thông sắp xếp và điều tiết phương tiện, triển khai kịp thời phương án tăng cường xe để giải tỏa hành khách trong ngày; tăng cường giáo dục cán bộ công nhân viên có thái độ phục vụ hành khách với phương châm “vui lòng khách đến – vừa lòng khách đi”. Đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng trong đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.
Không thể nhớ hết những chuyến ra khơi cứu nạn, hầu hết đều trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, hiểm nguy luôn rình rập, nhưng niềm vui và hạnh phúc nhất là khi tìm thấy được các nạn nhân và đưa về đất liền.
70% công việc tại các bệnh viện hiện nay được đặt lên vai các điều dưỡng. Không chỉ vậy, ở những bệnh viện tuyến cuối, các điều dưỡng luôn phải đối mặt với áp lực rất lớn, không được phép sai sót, điều này vô hình đẩy họ đến nhanh hơn đến “điểm giới hạn của bản thân”.
Chỉ vào nạn nhân tôi nói nhanh “Anh này bị tai nạn…”, chưa hết câu anh ta rồ ga phóng đi. Tôi lắc đầu, hình như lòng nhân ái ngày càng khan hiếm.
Để làm một tài xế chuyên nghiệp thời nay, theo các bạn, cần những yếu tố gì? Lái xe an toàn, văn hóa giao thông?- Điều đó đương nhiên rồi. Sự tận tụy chu đáo với khách?- đó cũng là hiển nhiên, với những người làm nghề dịch vụ. Tuy nhiên, còn một kỹ năng nữa cũng cực kỳ quan trọng, đó là ngoại ngữ.
Trong số các câu chuyện truyền cảm hứng từ người trẻ, có những câu chuyện từ sự tỏa sáng trên con đường học hành, lập nghiệp với thành công vang dội; Có những cảm hứng đến từ sự vượt lên số phận nghiệt ngã; Có những câu chuyện lan tỏa tình yêu nghệ thuật và giá trị truyền thống dân tộc ra thế giới…
Tôi thấy mình không ăn Tết giống hoàn toàn với vùng nào Việt Nam. Nhưng thanh thản đón tân niên, bình yên yêu Hà Nội và nơi mình đang sống. Vì hình như tôi đã nói với bạn rồi phải không nhỉ? Tim mình ở đâu thì Nhà ở đó. Tết ở đó!
Kể từ khi chính thức đưa vào khai thác vận hành, tàu điện trên cao Cát Linh – Hà Đông và xe buýt điện đã đánh dấu cột mốc chuyển mình của giao thông công cộng Thủ đô.