Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Sớm mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lên 6 làn xe

Lê Tùng: Thứ năm 11/01/2024, 15:48 (GMT+7)

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời kiến nghị của Cử tri tỉnh Hà Nam gửi Ban Dân nguyện phản ánh về cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình chỉ có 2 làn đường, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Empty

Theo kiến nghị, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình mỗi chiều chỉ có 2 làn đường, mật độ phương tiện lưu thông cao nên không đảm bảo tốc độ cho phép 120 km/h và thường xuyên xảy ra ùn tắc. Vì vậy, Cử tri tỉnh Hà Nam đề nghị xem xét mở rộng thêm làn trên cao tốc và quy định tốc độ xe để đảm bảo an toàn giao thông.

Bộ GTVT cho biết, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình giai đoạn 1 quy mô 4 làn xe, hai làn dừng khẩn cấp, tổng mức đầu tư 8.974 tỷ đồng, đưa vào khai thác tháng 7/2012.

Sau hơn 10 năm, lưu lượng giao thông đã tăng cao trên tuyến, đặc biệt sau khi một số đoạn cao tốc Bắc Nam như Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn - quốc lộ 45 đi vào khai thác. Do đó, việc đầu tư, mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 4 làn lên 6-8 làn xe theo quy hoạch là cần thiết.

Về tốc độ xe chạy, cao tốc chỉ có 2 làn cơ giới mỗi chiều nên việc quy định tốc độ sẽ được xem xét sau khi hoàn thành mở rộng lên 6 làn.

Trước đó, vào tháng 3/2023, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã đề xuất mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền) từ 4 lên 6 làn xe. Đoạn đường mở rộng dài 19,7 km, đạt tốc độ thiết kế 100-120 km/h... với tổng mức đầu tư dự kiến 512,4 tỷ đồng.

Giai đoạn 1, dự án đã đầu tư quy mô 6 làn xe cho các công trình cầu cống, nền đường, nên việc mở rộng chủ yếu gồm mặt đường trên dải đất dự trữ mỗi bên 3,75 m sẵn có và điều chỉnh các hạng mục phục vụ khai thác.

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là tuyến huyết mạch phía Nam Hà Nội, lưu lượng trung bình hiện nay khoảng 60.000 phương tiện mỗi ngày đêm. Hà Nội và các địa phương đang đầu tư xây dựng vành đai 4, dự kiến khai thác từ năm 2027, cao tốc được mở rộng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại gia tăng.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bữa cơm bán trú ‘bất ổn’ ở trường chuẩn Lương Định Của giờ ra sao?

Bữa cơm bán trú ‘bất ổn’ ở trường chuẩn Lương Định Của giờ ra sao?

Sau loạt bài về câu chuyện “Quá nhiều bất ổn ở ngôi trường chuẩn” của VOV Giao thông cách đây nửa tháng, nhiều phụ huynh bày tỏ tán thành với những phản ánh là đúng sự thật, và bữa cơm bán trú của các em có chút chút cải thiện.

Chuyện về chiếc máy bay huấn luyện và tuần tra lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam

Chuyện về chiếc máy bay huấn luyện và tuần tra lần đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam

Ở tuổi 50, ông Trần Hải Đăng đã có một quyết định táo bạo: cùng các đồng sáng lập khởi nghiệp bằng việc sản xuất chiếc máy bay huấn luyện tuần tra TP-150.

Hà Nội cấm phương tiện gây ô nhiễm bằng cách nào?

Hà Nội cấm phương tiện gây ô nhiễm bằng cách nào?

Chỉ còn hơn một tuần nữa, Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở một số khu vực. Tuy nhiên, quyết tâm này không dễ thực hiện khi công tác chuẩn bị chưa sẵn sàng.

Bếp chay 0 đồng cho bệnh nhân nghèo

Bếp chay 0 đồng cho bệnh nhân nghèo

Với tất cả tâm huyết và lòng nhân ái, suốt 2 năm qua, vợ chồng ông Mạch Phú Cường và bà Nguyễn Thị Kim Lan ở quận Cái Răng, TP. Cần Thơ cần mẫn chuẩn bị những phần cơm chay ấm nóng, mang đến cho những bệnh nhân nghèo và người nuôi bệnh tại các bệnh viện ở TP. Cần Thơ...

Nhớ thời cà phê vợt

Nhớ thời cà phê vợt

Với những ai thích cà phê thì cà phê vợt luôn có sức hấp dẫn riêng. Không chỉ đơn thuần là một loại thức uống, mỗi ly cà phê vợt còn chứa đựng những câu chuyện và kỷ niệm khó quên của một thời đã qua.

Xe điện trẻ em vẫn 'tung hoành' ở phố đi bộ Hồ Gươm

Xe điện trẻ em vẫn "tung hoành" ở phố đi bộ Hồ Gươm

Dù đã có lệnh cấm, nhưng dịch vụ cho thuê ô tô điện, xe cân bằng và đặc biệt là xe drift, dòng xe biến tướng từ xe điện vẫn ngang nhiên hoạt động ở phố đi bộ Hồ Gươm.

Hàng me thì thầm

Hàng me thì thầm

Không chỉ mang trong mình những ký ức lãng mạn với lá me bay, mà những cây me trăm tuổi còn tồn tại ở Hà Nội, còn mang trong mình nhiều câu chuyện lịch sử - xã hội đáng nhớ, đáng ngẫm.