Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Sớm mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lên 6 làn xe

Lê Tùng: Thứ năm 11/01/2024, 15:48 (GMT+7)

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản trả lời kiến nghị của Cử tri tỉnh Hà Nam gửi Ban Dân nguyện phản ánh về cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình chỉ có 2 làn đường, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Empty

Theo kiến nghị, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình mỗi chiều chỉ có 2 làn đường, mật độ phương tiện lưu thông cao nên không đảm bảo tốc độ cho phép 120 km/h và thường xuyên xảy ra ùn tắc. Vì vậy, Cử tri tỉnh Hà Nam đề nghị xem xét mở rộng thêm làn trên cao tốc và quy định tốc độ xe để đảm bảo an toàn giao thông.

Bộ GTVT cho biết, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình giai đoạn 1 quy mô 4 làn xe, hai làn dừng khẩn cấp, tổng mức đầu tư 8.974 tỷ đồng, đưa vào khai thác tháng 7/2012.

Sau hơn 10 năm, lưu lượng giao thông đã tăng cao trên tuyến, đặc biệt sau khi một số đoạn cao tốc Bắc Nam như Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn - quốc lộ 45 đi vào khai thác. Do đó, việc đầu tư, mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 4 làn lên 6-8 làn xe theo quy hoạch là cần thiết.

Về tốc độ xe chạy, cao tốc chỉ có 2 làn cơ giới mỗi chiều nên việc quy định tốc độ sẽ được xem xét sau khi hoàn thành mở rộng lên 6 làn.

Trước đó, vào tháng 3/2023, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã đề xuất mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền) từ 4 lên 6 làn xe. Đoạn đường mở rộng dài 19,7 km, đạt tốc độ thiết kế 100-120 km/h... với tổng mức đầu tư dự kiến 512,4 tỷ đồng.

Giai đoạn 1, dự án đã đầu tư quy mô 6 làn xe cho các công trình cầu cống, nền đường, nên việc mở rộng chủ yếu gồm mặt đường trên dải đất dự trữ mỗi bên 3,75 m sẵn có và điều chỉnh các hạng mục phục vụ khai thác.

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là tuyến huyết mạch phía Nam Hà Nội, lưu lượng trung bình hiện nay khoảng 60.000 phương tiện mỗi ngày đêm. Hà Nội và các địa phương đang đầu tư xây dựng vành đai 4, dự kiến khai thác từ năm 2027, cao tốc được mở rộng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại gia tăng.

 

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Tăng cường an ninh, trật tự khu vực Hoàn Kiếm dịp 10/10

Tăng cường an ninh, trật tự khu vực Hoàn Kiếm dịp 10/10

TP Hà Nội quyết định thay đổi quy mô, dừng nhiều hoạt động trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô do ảnh hưởng của cơn bão số 3, chỉ tổ chức những hoạt động thực sự cần thiết, bảo đảm tiết kiệm và an toàn giao thông, trật tự đô thị.

Thuốc lá thế hệ mới: Cấm thôi, đừng bàn chuyện quản

Thuốc lá thế hệ mới: Cấm thôi, đừng bàn chuyện quản

Hiện nay đã có 12 quốc gia đã cấm thuốc lá nung nóng, 32 đã cấm thuốc lá điện tử, ngày càng nhiều quốc gia đang tăng cường quản lý các sản phẩm này.

Nhóm nhạc Arrival mặc áo dài hát nhạc ABBA tại TP.HCM

Nhóm nhạc Arrival mặc áo dài hát nhạc ABBA tại TP.HCM

Tối 05/10, tại Nhà hát Hoà Bình, khán giả yêu âm nhạc ABBA tại TP.HCM đã có cơ hội thưởng thức những giai điệu bất hủ của âm nhạc ABBA qua màn trình diễn đầy cảm xúc của nhóm nhạc ARRIVAL FROM SWEDEN.

Bãi xe lậu “ăn nên làm ra” từ sự kiện kỷ niệm Giải phóng Thủ đô

Bãi xe lậu “ăn nên làm ra” từ sự kiện kỷ niệm Giải phóng Thủ đô

Tình trạng trông giữ xe cao hơn giá quy định không phải là điều hiếm gặp ở Hà Nội. Đặc biệt trong những ngày này, nhiều bãi trông giữ xe tự phát liên tục mọc lên tại quanh hồ Hoàn Kiếm hay điểm tổ chức sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thủ đô đã khiến nhiều người dân bức xúc.

Ô tô và mối lo ngại về quyền riêng tư bị xâm phạm

Ô tô và mối lo ngại về quyền riêng tư bị xâm phạm

Những chiếc ô tô hiện đại ngày nay đang trở thành ‘cơn ác mộng’ về quyền riêng tư khi chúng có khả năng thu thập thông tin khách hàng và không ít trong số đó có cả những thông tin nhạy cảm.

Dự án mở rộng đường Tam Trinh sẽ về đích đúng hẹn?

Dự án mở rộng đường Tam Trinh sẽ về đích đúng hẹn?

Sau một thời gian tạm dừng triển khai, 12/2023 dự án mở rộng đường Tam Trinh được khởi động trở lại, UBND TP. Hà Nội quyết định nâng tổng mức vốn đầu tư lên hơn 3.000 tỷ đồng. Đồng thời, cột mốc hoàn thành GPMB đã được quận Hoàng Mai ấn định là ngày 1/10/2024, phấn đấu hoàn thành thi công trong năm 2025.

Hàng hoá và hành khách của đường sắt cao tốc: Phương án nào để “một công đôi việc”?

Hàng hoá và hành khách của đường sắt cao tốc: Phương án nào để “một công đôi việc”?

Theo thông tin của Bộ GTVT cung cấp thì đường sắt tốc độ cao 350km/h chỉ chờ hàng hóa khi cần thiết và sẽ có kế hoạch đầu tư nâng cấp đường sắt hiện hữu chỉ để vận chuyển hàng hóa. Vậy, vận chuyển hàng hóa khi cần thiết cụ thể là gì? Và tại sao lại chỉ vận chuyển hàng hóa khi cần thiết?