Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.

Theo kiến nghị, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình mỗi chiều chỉ có 2 làn đường, mật độ phương tiện lưu thông cao nên không đảm bảo tốc độ cho phép 120 km/h và thường xuyên xảy ra ùn tắc. Vì vậy, Cử tri tỉnh Hà Nam đề nghị xem xét mở rộng thêm làn trên cao tốc và quy định tốc độ xe để đảm bảo an toàn giao thông.
Bộ GTVT cho biết, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình giai đoạn 1 quy mô 4 làn xe, hai làn dừng khẩn cấp, tổng mức đầu tư 8.974 tỷ đồng, đưa vào khai thác tháng 7/2012.
Sau hơn 10 năm, lưu lượng giao thông đã tăng cao trên tuyến, đặc biệt sau khi một số đoạn cao tốc Bắc Nam như Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn - quốc lộ 45 đi vào khai thác. Do đó, việc đầu tư, mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 4 làn lên 6-8 làn xe theo quy hoạch là cần thiết.
Về tốc độ xe chạy, cao tốc chỉ có 2 làn cơ giới mỗi chiều nên việc quy định tốc độ sẽ được xem xét sau khi hoàn thành mở rộng lên 6 làn.
Trước đó, vào tháng 3/2023, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã đề xuất mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (đoạn Đại Xuyên - Liêm Tuyền) từ 4 lên 6 làn xe. Đoạn đường mở rộng dài 19,7 km, đạt tốc độ thiết kế 100-120 km/h... với tổng mức đầu tư dự kiến 512,4 tỷ đồng.
Giai đoạn 1, dự án đã đầu tư quy mô 6 làn xe cho các công trình cầu cống, nền đường, nên việc mở rộng chủ yếu gồm mặt đường trên dải đất dự trữ mỗi bên 3,75 m sẵn có và điều chỉnh các hạng mục phục vụ khai thác.
Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là tuyến huyết mạch phía Nam Hà Nội, lưu lượng trung bình hiện nay khoảng 60.000 phương tiện mỗi ngày đêm. Hà Nội và các địa phương đang đầu tư xây dựng vành đai 4, dự kiến khai thác từ năm 2027, cao tốc được mở rộng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại gia tăng.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.