Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Sớm hoàn thành các hạng mục ATGT, chống ùn tắc trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây

Lê Tùng: Thứ sáu 12/05/2023, 08:30 (GMT+7)

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Ban QLDA Thăng Long rà soát, điều chỉnh, bổ sung các hạng mục đảm bảo ATGT tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây được đưa vào khai thác ngày 29/4 vừa qua

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây được đưa vào khai thác ngày 29/4 vừa qua

Theo Bộ GTVT, cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây được đưa vào khai thác ngày 29/4/2023, các cơ quan, đơn vị liên quan đề nghị một số nội dung nhằm nâng cao và bảo đảm trật tự ATGT, chống ùn tắc tại nút giao đường nối cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây với QL1A tại Km 1717+593 (nút giao Ba Bàu - Hàm Thuận Nam).

Để đảm bảo ATGT và tổ chức giao thông tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây được ổn định, thông suốt, Bộ GTVT yêu cầu Ban QLDA Thăng Long (chủ đầu tư) khẩn trương chỉ đạo các nhà thầu thi công khẩn trương hoàn thành các hạng mục công trình của dự án, đặc biệt là các hạng mục về ATGT theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt để sớm hoàn thành công tác nghiệm thu đưa vào sử dụng theo quy định.

Ban QLDA Thăng Long chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức rà soát để cập nhật, điều chỉnh các hạng mục ATGT tại các vị trí nút giao và tuyến đường nhánh nối từ đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây với đường QL1A, nghiên cứu ý kiến của Công an tỉnh Bình Thuận để có giải pháp phù hợp tăng cường ATGT, hạn chế ùn tắc giao thông (biển hạn chế tốc độ, gờ giảm tốc, đèn tín hiệu giao thông,...) đáp ứng nhu cầu đi lại của người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc mới được đưa vào khai thác.

Do dự án đang trong giai đoạn xây dựng, Ban QLDA Thăng Long có trách nhiệm chỉ đạo nhà thầu xây dựng có trách nhiệm quản lý, vận hành và phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý đường bộ của Trung ương và địa phương (tỉnh Bình Thuận và tỉnh Đồng Nai) bố trí đủ lực lượng tham gia điều tiết, hướng dẫn người tham gia giao thông tiếp cận làm quen với tuyến đường cao tốc mới được đưa vào khai thác; ưu tiên bố trí lực lượng tập trung trực chốt tại các nút giao, đường ngang và các lối ra vào của tuyến cao tốc.

Được biết, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99km đi qua địa phận 2 tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai với tổng mức đầu tư hơn 12.577 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là hơn 7.200 tỷ đồng.

Dự án được khởi công ngày 30/9/2020, hoàn thành đưa vào khai thác vào ngày 29/4/2023 với 4 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc thiết kế 120km/h. Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đi vào vận hành đã rút ngắn thời gian di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai đến các tỉnh vùng duyên hải Nam Trung bộ, cũng như giảm thiểu TNGT, giải quyết tình trạng quá tải trên QL1.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.