Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Sổ BHXH, thẻ BHYT – Quà Tết ý nghĩa cho người nghèo

Chu Đức: Thứ tư 23/11/2022, 16:32 (GMT+7)

Sáng 23/11, BHXH Việt Nam phát động chương trình “tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn”. Đây là hoạt động thường niên hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn vào dịp cuối năm, cận Tết Nguyên đán của ngành BHXH Việt Nam.

Bà con dân tộc thiểu số được lãnh đạo BHXH Việt Nam và các đơn vị đồng hành tặng sổ BHXH, thẻ BHYT tại lễ phát động.

Bà con dân tộc thiểu số được lãnh đạo BHXH Việt Nam và các đơn vị đồng hành tặng sổ BHXH, thẻ BHYT tại lễ phát động.

Lễ phát động được BHXH Việt Nam tổ chức trực tuyến tại điểm cầu Trung ương và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước, với sự có mặt của khoảng trên 1.800 người dân có hoàn cảnh khó khăn được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT trong Chương trình.

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh khẳng định, bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, BHXH Việt Nam luôn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Đặc biệt, thời gian qua, BHXH Việt Nam đã tổ chức nhiều đợt trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời động viên, cổ vũ cả tinh thần, vật chất với người dân cả nước, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Đồng thời, cũng góp phần tạo điều kiện thuận lợi giúp đông đảo người dân được tiếp cận và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT để các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội ngày càng đi vào cuộc sống.

Trong năm 2022, ngành BHXH Việt Nam đã thực hiện Chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, trao quà - mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Nhâm Dần” và đã trao tặng: 3.521 suất quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại 63 tỉnh, thành phố; 587 sổ BHXH cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 3 tỉnh: Sơn La, TP. Đà Nẵng, Hà Giang; 10.230 thẻ BHYT tại 40 BHXH tỉnh, thành phố cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí mua tặng sổ BHXH, thẻ BHYT và các phần quà trong Chương trình trị giá hơn 5,9 tỷ đồng. Đây là nguồn kinh phí được đội ngũ công chức, viên chức, người lao động trong toàn Ngành đóng góp từ 01 ngày lương.

Bên cạnh đó, thời gian qua, hoạt động nhân văn, nhân đạo này cũng đã được lan tỏa tích cực trong cộng đồng. Hàng chục nghìn cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT đã được rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm lựa chọn là món quà thiết thực và ý nghĩa trao tặng đến người nghèo, người khó khăn trong những chương trình thiện nguyện mà các đơn vị tổ chức.

Niềm vui khi được nhận 'món quà' ý nghĩa dịp cuối năm cận Tết.

Niềm vui khi được nhận 'món quà' ý nghĩa dịp cuối năm cận Tết.

Nhằm tiếp tục lan tỏa giá trị nhân văn, nhân đạo, cộng đồng chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT, tại Lễ phát động, BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố đã trao tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT với tổng trị giá gần 4 tỷ đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền hỗ trợ này được đóng góp từ 01 ngày lương của công chức, viên chức, NLĐ trong toàn Ngành.

Những người dân được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT trong chương trình là đồng bào dân tộc thiểu số thuộc nhóm không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng BHYT sau khi triển khai Quyết định số 861/QĐ-TTg ngày 04/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện “thoát nghèo” sau khi rà soát theo Nghị định số 07/2021/NĐ-CP ngày 27/01/2021 của Chính phủ; người thuộc hộ nghèo chưa tham gia BHXH; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia BHYT và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác.

Những món quà sổ BHXH, thẻ BHYT được trao tặng này, không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để khi đủ điều kiện sẽ được hưởng lương hưu và có thẻ BHYT an vui tuổi già.

Hưởng ứng lời phát động của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, tại buổi lễ, đại diện Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và 5 ngân hàng gồm: Ngân hàng Quân đội (MBbank), Ngân hàng TMCP ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) đã trao tặng 5.000 sổ BHXH, 50.840 thẻ BHYT, trị giá số tiền gần 5 tỷ đồng cho Chương trình để cùng ngành BHXH Việt Nam trao trực tiếp tới người dân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước (Cụ thể: Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tặng 1.000 thẻ BHYT; Mỗi ngân hàng tặng 1.000 sổ BHXH và 9.968 thẻ BHYT)./.

Chu Đức/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới có tín hiệu điều chỉnh giảm

Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới có tín hiệu điều chỉnh giảm

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa ngày giao dịch đầu tuần với diễn biến phân hóa. Đóng cửa, có 16 mặt hàng tăng giá và 15 mặt hàng giảm giá. Đà tăng đến từ nhóm nông sản với toàn bộ 7 mặt hàng chốt ngày trong sắc xanh

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Cần nghĩ đến quyền lợi nhà đầu tư, mở rộng đối tượng vay gói 125.000 tỷ

Cần nghĩ đến quyền lợi nhà đầu tư, mở rộng đối tượng vay gói 125.000 tỷ

Ngoài đề nghị gỡ nút thắt về việc thẩm định sự phù hợp của dự án đầu tư với các quy hoạch, đáng chú ý Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM còn đề xuất tăng lợi nhuận định mức từ 10% lên 15% với doanh nghiệp tự tạo lập quỹ đất

Phiên đấu thầu vàng đầu tiên: 80% vàng đấu thầu bị “ế”

Phiên đấu thầu vàng đầu tiên: 80% vàng đấu thầu bị “ế”

Sau khi hủy lịch đấu thầu ngày hôm qua, 10 giờ sáng nay (23/4), NHNN đã chính thức tiến hành đấu thầu vàng miếng đầu tiên trong năm 2024, sau 11 năm dừng hoạt động này. Kết thúc phiên đấu thầu, đã có 2 thành viên tham gia trúng thầu với tổng khối lượng 34 lô vàng miếng.