Ca đoàn Thiếu nhi và Điều ước Giáng sinh
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Hiện nay công tác giải phóng mặt bằng đang UBND quận Hoàng Mai được gấp rút triển khai nhằm bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công thực hiện dự án.
Tuyến đường này được đầu tư xây dựng sẽ góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn quận Hoàng Mai và TP Hà Nội.
Đặc biệt, đây là tuyến đường huyết mạch được nhân dân rất kỳ vọng, sau khi hoàn thành nó sẽ hoàn chỉnh tuyến đường phía Đông quận Hoàng Mai, nối từ đường Tam Trinh ra đường Giải Phóng, giảm tải cho tuyến đường kết nối giữa Đỗ Mười với đường Pháp Vân – Cầu Giẽ.
Theo ghi nhận của PV VOV Giao thông, tại điểm đầu của Dự án xây dựng tuyến đường nối từ Khu đô thị Đồng Tàu đến đường Giải Phóng có chiều dài khoảng 150m đa số các hộ dân đã nhận tiền đền bù, chủ động tháo dỡ tài sản, chỉ còn một vài hộ đang chuẩn bị di dời trước ngày 30/11, bàn giao mặt bằng cho chính quyền phương và nhà thầu thi công.
Đặc biệt, gia đình ông Bùi Văn Tý, Bí thư chi bộ, kiêm tổ trưởng tổ 7, phường Thịnh Liệt còn tự nguyện hiến 55,8m2 đất để làm đường, với mong mỏi sớm có con đường mới rộng rãi, khang trang để nhân dân đi lại được thuận tiện hơn, cải thiện đời sống và phát triển kinh tế.
Tuy nhiên, chia sẻ với PV, ông vô cùng khiêm tốn: "Việc tôi làm rất bình thường, đất nhà tôi do các cụ để lại, tôi thấy hợp lý thì tôi hiến, gội là ủng hộ một chút vào công việc to lớn của nhà nước, mà rồi nay mai mình cũng đi…cho nên mỗi người góp một ít vào".
Ông Dương Văn Hòa, Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt khẳng định, đóng góp của gia đình ông Bùi Văn Tý, Tổ trưởng tổ dân phố số 7 là vô cùng hiếm có, đã lan tỏa tinh thần đoàn kết trong quần chúng nhân dân trong công tác GPMB, sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương trong việc xây dựng, phát triển hệ thống hạ tầng giao thông.
Ông Hòa cũng cho hay, trên địa bàn phường có tổng số 140 trường hợp có đất bị thu hồi thuộc phạm vi dự án. Sau thời gian quyết liệt triển khai đến nay đã có 59 phương án đã được phê duyệt chính thức, trong đó có 32 phương án đã nhận tiền đền bù, 27 phương án địa phương đang tiếp tục vận động và mới đây 3 trường hợp đã có đơn xin nhận tiền đền bù; còn lại 65 phương án đã có dự thảo và công khai giá đền bù chính thức.
Liên quan đến các khó khăn, vướng mắc trong công tác GPMB, ông Dương Văn Hòa cho biết, đất thuộc phạm vi dự án rất phức tạp và có nhiều loại đất, trong đó vướng mắc chủ yếu liên quan đến đất nông nghiệp nhân dân tự chuyển đổi mục đích sang đất ở; đất nông nghiệp đã được chuyển đổi mục đích và được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng đã bị thu hồi, đất ao vườn….
Trong đó bảng giá đất nông nghiệp được TP ban hành cách đây hơn 10 năm, với giá 252 nghìn đồng/m2 không còn phù hợp; các gia đình làm nhà trên đất nông nghiệp thuộc diện GPMB không thuộc diện được tái định cư; đất nông nghiệp đã được chuyển đổi mục đích, được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng đã bị thu hồi cũng chỉ được đền bù với giá đất nông nghiệp, hay đất ao vườn không được hỗ trợ…
"Phường đã tổng hợp, ghi nhận tất cả các khó khăn, vướng mắc của bà con nhân dân trong diện đền bù và đã báo cáo Hội đồng GPMB của quận, quận cũng đã tổng hợp và báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của TP để tháo gỡ, tuy nhiên đến thời điểm này vẫn chưa có kết quả.
Trong quá trình chờ văn bản của TP chúng tôi vẫn tiếp tục tuyên tuyền vận động, có những hộ dân đã ra nhận tiền và hiện đã vận động được một số tổ chức dù chưa nhận tiền đền bù nhưng sẽ bàn giao mặt bằng trước để có đất tiến hành triển khai thi công tuyến đường này", ông Dương Văn Hòa cho biết.
Với những vướng mắc hiện hữu, ông Dương Văn Hòa, Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt kiến nghị thành phố xem xét và có những chính sách hợp lý, tạo điều kiện để người dân có đất bị thu hồi có nơi ăn ở, ổn định cuộc sống sau khi bàn giao đất cho dự án; đồng thời giá đền bù đất nông nghiệp cũng cần sớm thay đổi để phù hợp với thực tế hiện nay.
Trong thời gian chờ các Quyết định của thành phố, phường Thịnh Liệt sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng. Sau khi có quyết định của thành phố, đơn vị sẽ tiếp tục làm việc với các hộ dân, thậm chí sẽ tiến hành cưỡng chế nếu người dân cố tình không chấp hành, đảm bảo bàn giao toàn bộ mặt bằng để nhà thầu thi công trước Tết nguyên đán.
Trao đổi với VOV Giao thông, ông Nguyễn Thăng Long, Phó Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai cho biết, Dự án xây dựng tuyến đường nối từ Khu đô thị Đồng Tàu đến đường Giải Phóng đi qua địa bàn hai phường Hoàng Liệt và Thịnh Liệt, có chiều dài gần 500m, mặt cắt đường 30m.
Hiện đơn vị đang tiến hành lựa chọn nhà thầu xây lắp và các nhà thầu phá dỡ/di dời công trình ngầm/nổi, các thủ tục liên quan sẽ hoàn thành trong tháng 11 và dự kiến sẽ khởi công xây dựng vào đầu tháng 12/2024.
"Từ 1/8/2034 áp dụng Luật Đất đai sửa đổi, một số cái liên quan đến chính sách GPMB nhân dân đang kiến nghị về giá đất, hỗ trợ công trình và tài sản cho nhân dân su khi bị thu hồi đất.
Chúng tôi đang báo cáo UBND thành phố cũng như các sở ngành sớm tháo gỡ, hoàn thành việc xây dựng phương án GPMB cũng như chi trả cho nhân dân và sớm triển khai dự án, đảm bảo đúng tiến độ", ông Nguyễn Thăng Long thông tin.
Hiện nay có một thực tế là Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/8/2024, nhưng các văn bản hướng dẫn thực hiện đền bù, hỗ trợ của thành phố HN chưa ban hành kịp hoặc nếu có cũng chưa được rõ ràng, các quận/huyện vẫn khá lúng túng trong việc áp dụng.
Đặc biệt, do không có thời gian chuyển tiếp giữa Luật cũ và mới, vì vậy trong gần 4 tháng vừa qua các dự án chuyển tiếp của TP đều phải chờ văn bản, ảnh hưởng tới tiến độ, gây lãng phí nguồn lực và bước đầu nhân dân chưa đồng thuận.
Tại các Giáo xứ, Ca đoàn Thiếu nhi luôn là nền tảng để các em nhỏ tiếp bước trở thành các ca viên, nền tảng đó được thể hiện mộc mạc qua những lời ca trong trẻo và những ước mơ giản dị.
Có mặt tại ga Bến Thành từ 6 giờ sáng, ông Nguyễn Văn Cường (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cùng các đồng đội không giấu nổi niềm xúc động. 50 năm sau ngày đất nước thống nhất, giấc mơ về một hệ thống giao thông hiện đại của TP.HCM đã trở thành hiện thực khi tuyến metro đầu tiên chính thức đi vào hoạt động.
Nhiều đối tượng đã sử dụng các thủ đoạn tinh vi để mời gọi và môi giới đầu tư. Không chỉ vụ Phó Đức Nam (TikToker Mr Pips) lừa đảo 5.200 tỷ đồng mà nhiều vụ việc khác chưa bị phát giác, xử lý.
Theo thông tin mới nhất từ bà Văn Thị Hữu Tâm, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, trong ngày vận hành chính thức đầu tiên (22.12) từ 10h-22h có 175 lượt tàu và gần 150.000 hành khách trải nghiệm tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Ngày 22/12, tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành. Hàng ngàn người dân đã có mặt để chứng kiến và tham gia trải nghiệm. Đó là sự háo hức, mong mỏi, là niềm tự hào, hãnh diện khi đã thực sự “chạm” vào giấc mơ metro.
Những vụ án thảm khốc diễn ra trong những hoàn cảnh không ai ngờ tới đang ngày càng nhiều trên khắp thế giới đang cho thấy một sự bất an đối với giá trị nhân loại, hơn là câu chuyện của những cá nhân đơn lẻ.
Chiều 23/12, đại diện Ban Quản lý Đường sắt Đô thị và Công ty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 thông tin với báo chí về quá trình triển khai và vận hành tuyến metro số 1 trong 2 ngày 22 - 23/12.