Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Bộ hành qua phố

Rừng trúc bên hồ

Ái Kiều: Thứ ba 06/02/2024, 10:45 (GMT+7)

Một nơi có thể thư giãn, nghỉ ngơi sau ngày dài vất vả, một nơi gặp gỡ, trò chuyện hàng ngày của cộng đồng dân cư, nơi có thể tập luyện tăng cường sức khỏe…

Không gian xanh đô thị đáp ứng nhu cầu thể chất, tinh thần luôn là mong mỏi của mỗi người dân. Nằm trong dự án cải tạo vườn hoa, công viên trong phố, khu rừng trúc ven hồ Trúc Bạch khiến mỗi người bộ hành ngang qua đều phải tò mò dừng chân ghé lại.

Những ai lần đầu tới Hà Nội mong trải nghiệm một lần hoặc lâu lâu muốn nhớ lại cảm giác chậm rãi thả bộ quanh hồ, ghé thăm chùa Trấn Quốc, ăn kem vỉa hè, bánh tôm hồ Tây hay đạp vịt thấm mệt có thể dừng chân bên rừng trúc nghỉ ngơi.

Nếu di chuyển từ đường Thanh Niên rẽ sang Trấn Vũ có thể thấy hàng nghìn cây trúc trồng xen kẽ như một khu rừng ven hồ Trúc Bạch. Những cây trúc thân nhỏ, mọc thẳng, lá lên xanh mướt, ở giữa không gian là lối đi bộ, nơi tập thể dục, ghế đá nghỉ chân cùng hệ thống đèn trang trí, tưới nước tự động đã được cải tạo.

Không gian xanh lý tưởng giúp mỗi người ngang qua có được phút giây yên bình nơi thành phố

Không gian xanh lý tưởng giúp mỗi người ngang qua có được phút giây yên bình nơi thành phố

Hà Nội những ngày tháng 3, đứng bên hồ Trúc Bạch có thể thấy khung cảnh mờ sương trong rừng trúc và cảm nhận không khí lạnh của mùa xuân mới. Càng ngắm nghía càng thấy sự độc đáo, kỳ lạ của khung cảnh thiên nhiên mà nhiều người qua đây đều ví như chỉ thấy trên màn ảnh rộng:

"Em nghĩ nó đẹp. Đi vào trong giống rừng, cũng hay, mới mẻ. Đang đi trên đường thấy hút mắt chắc mọi người sẽ muốn vào xem. Bình thường người ta sẽ trồng cái cây như thế kia, nhưng giờ lại trồng trúc".

"Đẹp mà. Nó cũng tự nhiên, đẹp, cảnh quan như thế này nếu làm xung quanh hồ rất tuyệt vời. Rồi nó sẽ đẹp với điều kiện nó được chăm sóc".

"Trông nó cũng lạ. Chưa bao giờ ở Hà Nội mình trồng cái này ở các công viên, không có. Cũng có nhiều người thấy lạ lạ người ta hay ra check in đấy".

Người dân và du khách có thể dạo bộ, ngắm cảnh, tập luyện, nghỉ ngơi ở khu rừng nhỏ rì rào tiếng gió

Người dân và du khách có thể dạo bộ, ngắm cảnh, tập luyện, nghỉ ngơi ở khu rừng nhỏ rì rào tiếng gió

Trúc Bạch, cái tên gắn liền với một quá khứ từng là nơi trúc lên xanh khi hợp thổ nhưỡng, khí hậu. Như một cách để người dân càng thêm gắn bó với vùng đất, rừng trúc được trồng mới ngày nay muốn gợi nhắc hình ảnh làng xưa xóm cũ với xưởng làm lụa bên hồ.

Sự độc đáo của cây trúc khi được chọn lựa trồng ở vườn hoa, công viên trong phố khiến nhiều người dân tò mò, tìm tới thụ hưởng không gian công cộng mới. Đường dạo ven hồ Trúc Bạch vì thế cũng không còn bị lấn chiếm bởi các hàng quán vỉa hè.

Trúc lên xanh sẽ khiến không gian của một vườn hoa, công viên thay đổi hoàn toàn diện mạo

Trúc lên xanh sẽ khiến không gian của một vườn hoa, công viên thay đổi hoàn toàn diện mạo

Trúc lên xanh sẽ khiến không gian của một vườn hoa, công viên thay đổi hoàn toàn diện mạo. Dù vậy, không gian này vẫn hòa hợp trong tổng thể yên bình, thơ mộng của vùng đất Tây Hồ. Người dân và du khách có thể dạo bộ, ngắm cảnh, tập luyện, nghỉ ngơi ở khu rừng nhỏ rì rào tiếng gió mà chỉ cách có vài bước chân là đường phố tấp nập.

Thử nghiệm mới trồng một rừng trúc trong phố là cách nhà quản lý thay đổi cảnh quan, mang lại không gian sống thư giãn cho người dân. Thêm nhiều hơn nữa những mảng xanh là một trong những ưu tiên hàng đầu khi cải tạo hoặc xây mới công viên, vườn hoa đô thị.

Nếu khu rừng trúc này vừa có bàn tay chăm sóc của các chuyên gia, vừa được cộng đồng dân cư và du khách gìn giữ nâng niu, đây là không gian xanh lý tưởng giúp mỗi người ngang qua có được phút giây yên bình nơi thành phố.

Ái Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (TP Hà Nội); tổ chức cùng thời gian tại Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (TP Hà Nội).

Ước vọng của lòng dân

Ước vọng của lòng dân

Ước vọng của lòng dân luôn rất dễ để nhận ra từ trạng thái của đám đông. Nhưng, chỉ có những nhân cách, những con người thực sự trong sáng, mạnh mẽ, và dũng cảm để theo đuổi đến tận cùng lý tưởng mới có thể đánh thức, khơi gợi và kết nối những ước vọng của lòng dân.

Phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực GTVT: Trong sạch từ bộ máy quản lý

Phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực GTVT: Trong sạch từ bộ máy quản lý

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng ta đã đẩy mạnh công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, làm trong sạch bộ máy lãnh đạo, quản lý, để xây dựng Đảng trong sạch vữn mạnh, xây dựng bộ máy Nhà nước hiệu lực, hiệu quả, phụng sự nhân dân.

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, tăng cơ hội sở hữu bất động sản cho kiều bào

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, tăng cơ hội sở hữu bất động sản cho kiều bào

Luật Đất đai 2024 sắp có hiệu lực được kỳ vọng tạo thuận lợi cho người Việt Nam ở nước ngoài còn giữ quốc tịch Việt Nam được mua và sở hữu nhà tại Việt Nam, góp phần tạo cú hích cho thị trường sau giai đoạn ảm đạm.

Nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

Nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

Với những cống hiến to lớn cho đất nước, cho nhân dân, một đời vì nước vì dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại trong lòng dân niềm kính trọng, biết ơn, niềm xúc động và và tiếc thương vô hạn.

Nồng ấm tình cảm người dân Lại Đà

Nồng ấm tình cảm người dân Lại Đà

Trong gần hai ngày diễn ra Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội, đã có hàng vạn người dân từ nhiều tỉnh thành trong cả nước thành kính đến thắp nén hương để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo hết lòng vì nước vì dân.

TP.HCM cần sớm giải ‘cơn khát’ bãi đỗ xe

TP.HCM cần sớm giải ‘cơn khát’ bãi đỗ xe

Hiện tại TP.HCM đang có hơn 9 triệu phương tiện cơ giới đường bộ, trong khi đó hệ thống bến bãi hiện chỉ đạt khoảng 20% quy hoạch. Trước thực tế trên, vào năm 2012 UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở, ngành chức năng phối hợp triển khai kế hoạch xây dựng 4 bãi xe ngầm giữa trung tâm thành phố.