Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Podcast

Rục rịch thị trường bánh, mứt tết

Thanh Phê - Mộng Toàn: Thứ ba 03/01/2023, 09:54 (GMT+7)

Tết Nguyên đán đang đến gần, người dân đã bắt đầu rục rịch mua sắm hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng bánh mứt kẹo. Các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm thiết yếu khá dồi dào, giá cả ổn định, các sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" được tiêu thụ khá mạnh trong dịp cuối năm này.

Tết Nguyên đán đang đến gần, tại các siêu thị, chợ ở miền Tây, người dân đã bắt đầu rục rịch mua sắm hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng bánh mứt. Năm nay, với sự cải tiến đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại, giá cả hợp lý, bánh, kẹo, mứt Tết sản xuất trong nước đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Bánh, mứt, kẹo là mặt hàng không thể thiếu trong mỗi dịp Tết. Dạo quanh các siêu thị ở thành phố Cần Thơ cho thấy, các sản phẩm bánh kẹo đa dạng từ mẫu mã, thương hiệu đến giá thành đã trưng bày đầy đủ trên các gian hàng, để người tiêu dùng lựa chọn. Các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền có mẫu mã đẹp, vừa túi tiền được người tiêu dùng chọn mua nhiều.

Bà Huỳnh Thị Bảo Yến, ở quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, chia sẻ: Hàng hóa Tết năm nay phong phú, giá cả ổn định không tăng nhiều so với mọi năm, đa số hàng hóa cũng được giảm giá, giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu.

Điều dễ nhận thấy nhất đối với các loại bánh, mức năm nay là rất đa dạng, các công ty trong nước chú trọng đầu tư công nghệ để có những sản phẩm mẫu mã tốt, chất lượng cao; nghiên cứu kỹ xu hướng, thị hiếu của thị trường để cải tiến bao bì theo hướng hiện đại, sang trọng phù hợp với nhu cầu làm quà biếu trong dịp Tết song giá bán vẫn bình ổn.

Ngoài bánh, kẹo, các loại mứt cũng là món ăn mà người Việt ưa chuộng trong ngày Tết. Trước đây, mứt Tết thường sản xuất theo hộ gia đình, hạn chế về mẫu mã, chủng loại. Giờ đây, nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, nhiều công ty, cơ sở sản xuất đã đưa ra nhiều sản phẩm với các loại mứt trái cây khác nhau, đóng hộp sang trọng, bắt mắt, được bán theo hộp hoặc bán theo ký với mức giá dao động từ 80.000 đến khoảng 400.000 đồng/kg như: mức dừa nước, mức củ năn, mức me, mức chanh dây, mức khoai lang, ngoài ra còn có các loại trái cây sấy dẻo như: Đu đủ sấy dẻo, xoài sấy dẻo...,

Empty

Việc người tiêu dùng dành sự ưu ái, tin tưởng lựa chọn hàng Việt cho thấy sự thay đổi thói quen trong việc mua sắm của người dân hiện nay, từ đó góp phần giúp hàng Việt Nam giành phần thắng trên "sân nhà".

Bà Trần Ngọc Thắm, ở huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, bộc bạch: Những ngày giáp tết người dân thường ra chợ, năm nay bánh, mức ở đa đa dạng về mẫu mã, hình thức, nhìn cũng đẹp mawft mà giá tiền cũng hơi cao. Nói về thực phẩm ăn uống phải lựa chọn những thực phẩm  uy tính, chất lượng. Còn nếu ở quê mình làm thì mình phải biết rõ nguồn gốc làm thế nào thì người ta mới ủng hộ sản phẩm đó.

Từ ngày 8/12, siêu thị LOTTE Mart Cần Thơ cũng chính thức vào mùa kinh doanh Tết. Từ nay đến ngày cận Tết, siêu thị duy trì giảm giá từ 20-49% cho khoảng 500-700 sản phẩm. Ông Hồng Tân Trạng, Giám đốc siêu thị LOTTE Mart Cần Thơ cho biết: Trong giai đoạn này nhiều nhất là các mặt hàng bánh kẹo, chúng tôi luôn đặt khách hàng lên vị trí hàng đầu và vấn đề đảm bảo chất lượng, tuân thủ nguồn gốc xuất xứ cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm.

Không chỉ đảm bảo về chất lượng sản phẩm, các DN trên địa bàn Cần Thơ còn linh hoạt trong việc đóng giỏ quà cho khách hàng theo đơn giá yêu cầu. Ông Nguyễn Hải Trường, Giám đốc siêu thị GO! Cần Thơ cho biết để chuẩn bị cho hàng hóa Tết Quý Mão 2023, từ cuối quý III năm 2022 hệ thống siêu thị GO! Cần Thơ đã lên kế hoạch cụ thể, đa dạng loại hàng hoá, đảm bảo nguồn hàng không bị đứt gãy.

Đặc biệt là nhóm hàng tiêu thụ lớn như bánh, mứt, kẹo,…  năm nay đơn vị chuẩn bị hàng hoá lên đến hơn 160 tỉ đồng, tăng 60 tỷ so với năm ngoái, hàng dự trữ tại kho cho dịp Tết tăng 60%. Tết năm 2023 là một trong những cái Tết được người dân háo hức mong chờ và kỳ vọng cao sau 2 năm đại dịch. 

Empty

Ông Nguyễn Hải Trường, chia sẻ: Hình thức giỏ quà ở hệ thống siêu thị rất đa dạng với khoảng 50 mẫu, mức giá từ 99.000 đồng đến 3 hoặc 4 triệu đồng. Giỏ quà là những mặt hàng thiết yếu như bánh kẹo; ngũ cốc, sữa; ngoài ra còn có các sản phẩm đường, muối, bột ngọt, gạo… cho từng giỏ quà đa dạng, đáp ứng được nhiều yêu cầu của khách hàng.

Với sự tính toán và chuẩn bị từ sớm cho dịp Tết 2023, các đơn tin tưởng sẽ đảm bảo cân đối cung cầu, bình ổn thị trường, giúp bà con ăn Tết sum vầy không lo về giá, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tối đa của người dân.

Ngoài công tác đảm bảo nguồn hàng dồi dào, Cục Quản lý thị trường Cần Thơ đã ban hành Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau Tết. Theo kế hoạch, đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra các mặt hàng thiết yếu có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp Tết đến hết ngày 15/2/2023.

Ông Phạm Thanh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Cần Thơ, cho biết: Chủ yếu kiểm tra nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, nguồn hàng nhập vào, nguồn gốc, nhãn mác và thời hạn sử dụng. Thường tết tăng cường lực lượng và các đội phối hợp với các phòng kinh tế hạ tầng, các cơ quan chức năng ở địa phương, kể cả đưa lực lượng của các phòng chuyên môn của Cục đến làm cho kịp, đầy đủ kịp thời để phục vụ cho bà con tốt hơn.

Để có cái tết vui tươi, an toàn người dân nên chọn mua các sản phẩm bánh kẹo, mứt có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; các thương hiệu uy tín, thông tin in trên bao bì đầy đủ... Khi mua giỏ quà cần chú ý chất lượng bên trong, tốt nhất nên tự chọn bánh, mức rồi nhờ gói lại, đặc biệt nói không với bánh, mứt Tết "3 không" - không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ, không hạn sử dụng.

 

Thanh Phê - Mộng Toàn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.