Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Rào chắn đường Lương Thế Vinh (Hà Nội): Cần có phương án tổ chức giao thông phù hợp

Phúc Tài: Thứ bảy 24/09/2022, 08:56 (GMT+7)

Thời gian gần đây trên đường Lương Thế Vinh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) được rào chắn bằng tôn để thi công trình...

Khu vực rào chắn dài khoảng 200m, chiếm gần hết lòng đường Lương Thế Vinh. Các phương tiện di chuyển qua đây hết sức khó khăn.

Khu vực rào chắn dài khoảng 200m, chiếm gần hết lòng đường Lương Thế Vinh. Các phương tiện di chuyển qua đây hết sức khó khăn.

Theo người dân, việc này khiến cho lòng đường bị thu hẹp lại, giao thông trở nên ùn tắc, lộn xộn vào mỗi khung giờ cao điểm. Một số người dân chia sẻ với VOV Giao thông: 

"Bắt đầu thi công đường Lương Thế Vinh đi lại rất tắc. Khung giờ cao điểm nhiều khi phải đứng hẳn lại, có khi đứng đến 5 phút không đi được, chỉ vừa 2 phần nhỏ để xe máy tránh nhau thôi.

"Có tắc đường, mà mọi người đi ngược đường nhiều nên càng tắc. Nói chung là thi công thì sẽ không thể xong sớm được". 

Phần đường có thể di chuyển được đôi khi chỉ vừa cho một chiếc xe đạp đi qua.

Phần đường có thể di chuyển được đôi khi chỉ vừa cho một chiếc xe đạp đi qua.

Bề ngang của đường Lương Thế Vinh khoảng 8m, tuy nhiên phần diện tích quây tôn đã chiếm 3/4 lòng đường, chỉ để lại một khoảng gần 1m tính cả vỉa hè cho 1 xe máy đi qua.

Anh Mai Thành Trung, ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết: "Đường Lương Thế Vinh giờ cao điểm rất đông khi quây vào đi lại rất khó khăn, gây ách tắc giao thông. Chỉ mong muốn giải quyết cho nhanh để thuận tiện cho việc đi lại di chuyển. Nếu có thi công cũng cần có phương án để đi lại, di chuyển thuận tiện hơn." 

Bên cạnh việc ùn tắc, nhiều người tham gia giao thông cũng tỏ ra băn khoăn, không biết thời gian nào sẽ thi công xong để trả lại mặt đường.

Để tránh được nhau, các phương tiện hết sức vất vả, nghiên xe sang một bên để xe khác lách qua.

Để tránh được nhau, các phương tiện hết sức vất vả, nghiên xe sang một bên để xe khác lách qua.

Liên quan đến các vấn đề trên, chiều 21/9/2022 trao đổi với VOV Giao thông, ông Đặng Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm cho biết, đây là dự án xử lý nước thải Yên Xá. TP Hà Nội do nhà thầu nhật bản triển khai thi công bắt đầu từ tháng 9 năm 2022 đến tháng 4 năm 2024. Chủ đầu tư thực hiện dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố Hà Nội. Dự án nhằm đảm bảo hệ thống thoát nước chung của toàn bộ thành phố. 

Hiện đơn vị thi công đã đưa ra một số biện pháp phân luồng để giảm ùn tắc, tuy nhiên bản chất đường Lương Thế Vinh rất bé và đông xe nên việc ùn tắc giao thông vào mỗi khung giờ cao điểm không tránh khỏi.

Trong khi đó công trình này tới 2024 mới có thể hoàn thành, vì vậy trong suốt 2 năm thực hiện thi công, ban quản lý dự án cần có sự phối hợp với các cấp ban ngành thành phố, chính quyền địa phương để có giải pháp điều tiết giao thông tại đây phù hợp nhất./.

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Hà Nội: Dân mang container ra án ngữ, tái chiếm mặt bằng vành đai 2.5

Tuyến đường Vành đai 2.5 là trục huyết mạch được kỳ vọng sẽ giúp kéo giảm ùn tắc tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô sau khi hoàn thành khớp nối với nút giao Kim Đồng – Giải Phóng và thông xe vào Quý 1 năm 2026.

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Hà Nội chuyển 126 điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về thành phố

Trước ngày 31/12, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ tổ chức tiếp nhận nguyên trạng trụ sở, cơ sở vật chất, trang thiết bị của 126 điểm phục vụ hành chính công xã, phường.

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Vì sao đề xuất bỏ phần thi mô phỏng khi sát hạch GPLX chỉ sau hơn 3 năm áp dụng?

Chuyên gia và người dân ủng hộ bỏ quy định về bài thi mô phỏng trong sát hạch giấy phép lái xe vì: "Phần thi này còn thiếu tính thực tiễn, chưa phản ánh đúng các tình huống giao thông thực tế. Có những nội dung tình huống mang tính đánh đố thí sinh thay vì đánh giá kỹ năng lái xe".

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ

Lộ trình áp dụng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ

Từ ngày 1/3/2026, xe ô tô sản xuất trước năm 1999 phải đáp ứng quy định về khí thải Mức 1 (tương đương tiêu chuẩn Euro 1).Từ ngày 1/1/2029, xe ô tô tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội và TP.HCM phải đáp ứng quy định về khí thải từ Mức 2 trở lên.

Tây Ninh: Thanh niên gắn biển số ô tô giả, bỏ chạy khi bị dừng kiểm tra

Tây Ninh: Thanh niên gắn biển số ô tô giả, bỏ chạy khi bị dừng kiểm tra

Ngày 29/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc liên quan đến hành vi sử dụng biển số giả và không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh để thụ lý theo thẩm quyền.

Airbus triệu hồi 6.000 máy bay A320/A321 toàn cầu sau sự cố phần mềm liên quan bức xạ mặt trời

Airbus triệu hồi 6.000 máy bay A320/A321 toàn cầu sau sự cố phần mềm liên quan bức xạ mặt trời

Nhà sản xuất máy bay Airbus vừa gây chấn động ngành hàng không khi yêu cầu cập nhật phần mềm và phần cứng cho khoảng 6.000 máy bay A320/A321 trên toàn thế giới.

Ngõ 7 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội: Đèn có … cũng như không!

Ngõ 7 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội: Đèn có … cũng như không!

Giữa lòng Thủ đô Hà Nội rực rỡ ánh đèn, vẫn tồn tại những góc khuất mà ở đó, bóng tối bao trùm và sự an toàn của người dân bị bỏ mặc.