Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Rào chắn đường Lương Thế Vinh (Hà Nội): Cần có phương án tổ chức giao thông phù hợp

Phúc Tài: Thứ bảy 24/09/2022, 08:56 (GMT+7)

Thời gian gần đây trên đường Lương Thế Vinh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) được rào chắn bằng tôn để thi công trình...

Khu vực rào chắn dài khoảng 200m, chiếm gần hết lòng đường Lương Thế Vinh. Các phương tiện di chuyển qua đây hết sức khó khăn.

Khu vực rào chắn dài khoảng 200m, chiếm gần hết lòng đường Lương Thế Vinh. Các phương tiện di chuyển qua đây hết sức khó khăn.

Theo người dân, việc này khiến cho lòng đường bị thu hẹp lại, giao thông trở nên ùn tắc, lộn xộn vào mỗi khung giờ cao điểm. Một số người dân chia sẻ với VOV Giao thông: 

"Bắt đầu thi công đường Lương Thế Vinh đi lại rất tắc. Khung giờ cao điểm nhiều khi phải đứng hẳn lại, có khi đứng đến 5 phút không đi được, chỉ vừa 2 phần nhỏ để xe máy tránh nhau thôi.

"Có tắc đường, mà mọi người đi ngược đường nhiều nên càng tắc. Nói chung là thi công thì sẽ không thể xong sớm được". 

Phần đường có thể di chuyển được đôi khi chỉ vừa cho một chiếc xe đạp đi qua.

Phần đường có thể di chuyển được đôi khi chỉ vừa cho một chiếc xe đạp đi qua.

Bề ngang của đường Lương Thế Vinh khoảng 8m, tuy nhiên phần diện tích quây tôn đã chiếm 3/4 lòng đường, chỉ để lại một khoảng gần 1m tính cả vỉa hè cho 1 xe máy đi qua.

Anh Mai Thành Trung, ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết: "Đường Lương Thế Vinh giờ cao điểm rất đông khi quây vào đi lại rất khó khăn, gây ách tắc giao thông. Chỉ mong muốn giải quyết cho nhanh để thuận tiện cho việc đi lại di chuyển. Nếu có thi công cũng cần có phương án để đi lại, di chuyển thuận tiện hơn." 

Bên cạnh việc ùn tắc, nhiều người tham gia giao thông cũng tỏ ra băn khoăn, không biết thời gian nào sẽ thi công xong để trả lại mặt đường.

Để tránh được nhau, các phương tiện hết sức vất vả, nghiên xe sang một bên để xe khác lách qua.

Để tránh được nhau, các phương tiện hết sức vất vả, nghiên xe sang một bên để xe khác lách qua.

Liên quan đến các vấn đề trên, chiều 21/9/2022 trao đổi với VOV Giao thông, ông Đặng Quốc Hùng, Phó chủ tịch UBND phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm cho biết, đây là dự án xử lý nước thải Yên Xá. TP Hà Nội do nhà thầu nhật bản triển khai thi công bắt đầu từ tháng 9 năm 2022 đến tháng 4 năm 2024. Chủ đầu tư thực hiện dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp thành phố Hà Nội. Dự án nhằm đảm bảo hệ thống thoát nước chung của toàn bộ thành phố. 

Hiện đơn vị thi công đã đưa ra một số biện pháp phân luồng để giảm ùn tắc, tuy nhiên bản chất đường Lương Thế Vinh rất bé và đông xe nên việc ùn tắc giao thông vào mỗi khung giờ cao điểm không tránh khỏi.

Trong khi đó công trình này tới 2024 mới có thể hoàn thành, vì vậy trong suốt 2 năm thực hiện thi công, ban quản lý dự án cần có sự phối hợp với các cấp ban ngành thành phố, chính quyền địa phương để có giải pháp điều tiết giao thông tại đây phù hợp nhất./.

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Metro số 1: Công nghệ tiên tiến và kỹ thuật quản lý thi công chuyên nghiệp đã được chuyển giao

Metro số 1: Công nghệ tiên tiến và kỹ thuật quản lý thi công chuyên nghiệp đã được chuyển giao

Sáng 22/12, tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) chính thức vận hành sau 17 năm với không ít khó khăn, thách thức.  Ông Sugano Yuichi, Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) văn phòng Việt Nam đã có cuộc trả lời phỏng vấn nhanh VOV Giao thông bên lề sự kiện quan trọng này.

TP.HCM chính thức vận hành thương mại Metro số 1

TP.HCM chính thức vận hành thương mại Metro số 1

Sáng 22/12, UBND TPHCM tổ chức lễ công bố vận hành chính thức tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Sau đó, từ 10h, 14 nhà ga của tuyến metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ đồng loạt mở cửa và sẵn sàng đón khách.

Những kinh nghiệm của Dự án metro số 1 là bài học quý giá cho tương lai

Những kinh nghiệm của Dự án metro số 1 là bài học quý giá cho tương lai

Trong quá trình thực hiện dự án tuyến đường sắt đô thị tại TP.HCM, đã có nhiều vấn đề phát sinh như giải phóng mặt bằng, di dời các chướng ngại vật ngầm dưới lòng đất, thay đổi về thông số kỹ thuật dựa trên điều kiện thực tế tại công trường, các quy trình thủ tục về hợp đồng,...

Giáo dục tài chính cá nhân: Chìa khóa giúp người trẻ làm chủ tương lai

Giáo dục tài chính cá nhân: Chìa khóa giúp người trẻ làm chủ tương lai

Với thế hệ trẻ, khi đứng trước nhiều “cám dỗ” chi tiêu và những quyết định tài chính lớn, thì việc trang bị kiến thức và kỹ năng quản lý tài chính cá nhân là điều cần thiết để đảm bảo một tương lai ổn định và vững vàng.

Chợ tự phát gây mất mỹ quan đô thị trên đường Cô Giang

Chợ tự phát gây mất mỹ quan đô thị trên đường Cô Giang

Sáng sớm và giờ tan tầm, dọc 2 bên đường Cô Giang (phường Cầu Ông Lãnh, quận 1), nhiều điểm kinh doanh chiếm dụng toàn bộ vỉa hè che dù bạt, bày biện bàn ghế… để kinh doanh, buôn bán hàng hóa, khiến cho người đi bộ phải đi xuống lòng đường.

Đừng để 'chảy máu lao động' dịp cuối năm

Đừng để "chảy máu lao động" dịp cuối năm

Để giữ chân lao động, các đơn vị sử dụng lao động cần đưa ra mức tiền lương, chế độ làm việc hấp dẫn. Đồng thời có chuỗi chăm lo cho người làm, đảm bảo công việc ổn định, lâu dài chứ không phải ở chỗ thu nhập, tiền thưởng là có thể thu hút nhân sự, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Buồn ngủ trên cao tốc, chuyện không của riêng ai

Buồn ngủ trên cao tốc, chuyện không của riêng ai

Việc lưu thông liên tục trên cao tốc là điều thường xuyên và phổ biến. Bên cạnh thuận lợi về điều kiện đường sá, thì người tham gia giao thông phải đối mặt với không ít áp lực, trong đó yếu tố buồn ngủ khi lưu thông liên tục trong khoảng thời gian dài là điều không thể không nhắc đến.