Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Video

Phường Vĩnh Hưng xử lý vi phạm đô thị sau phản ánh của VOV Giao thông

Nhóm PV: Thứ năm 18/07/2024, 19:57 (GMT+7)

Ngày 11/7, sau phản ánh của VOV Giao thông, Ban Chỉ đạo 197 phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã ra quân xử lý vi phạm về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, mất an toàn PCCC.

Tại vị trí tập kết rác trên đường Tân Khai ven bờ sông Gạo, Ban Chỉ đạo 197 phường Vĩnh Hưng triển khai thu dọn rác, đặt thêm biển cấm đổ rác để giữ gìn vệ sinh chung.

Đối với vi phạm trật tự đô thị trên đất có dấu hiệu sử dụng sai mục đích tại khu đất lối vào chung cư Sunshine Garden. Ban Chỉ đạo 197 phường Vĩnh Hưng ngăn chặn một trường hợp đang thực hiện việc dựng lán để bán hàng.

Cũng vào thời điểm kiểm tra, tại khu vực này có điểm trông giữ phương tiện, bên trong có nhiều xe ô tô 16, 29 chỗ. Đối diện, là một kho lán dựng sơ sài bằng tôn, bên trong có nhiều xe máy mới.

Ông Cao Minh Thắng – Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hưng cho biết: “Về quan sát ở đây các xe đều là xe mới, bãi trung chuyển, để chuyển ra các đại lý. Ở đây với cơ sở này chúng tôi đã giao cho công an phường kiểm tra về phòng cháy. Còn đối với vị trí này thì nhà xưởng tôn bán mái này thì cũng đã hình thành từ rất là lâu rồi”.

0


Đối với khu đất tại vị trí ngã ba đường Dương Văn Bé – Tân Khai, nơi đang tồn tại quán bia Tuấn Hói, quán rửa xe, quán Bi-a. Ban Chỉ đạo 197 phường Vĩnh Hưng yêu cầu các cơ sở thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC&CNCH.

Đáng chú ý, khi được tuyên truyền, ông Trần Văn Tuyền – Quản lý của khu đất luôn miệng nói việc PCCC là quan trọng, nhưng ngay cạnh quán bia Tuấn Hói là bãi trông giữ phương tiện.

Về nguồn gốc của khu đất trên, theo ông Trần Văn Tuyền, mình chỉ là quản lý nên không nắm được. Còn ông Cao Minh Thắng - Phó Chủ tịch phường UBND phường Vĩnh Hưng cho biết, đây là tồn tại qua các thời kỳ trước để lại, sẽ kiểm tra lại về nguồn gốc khu đất, đối chiếu với các quy định pháp luật hiện hành để có biện pháp xử lý nếu như xảy ra vi phạm. 

Tuy nhiên, về vấn đề đất có dấu hiệu sử dụng sai mục đích, bãi xe không phép, kho lán sơ sài tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn PCCC thì theo câu trả lời của đại diện UBND phường Vĩnh Hưng vẫn là “tồn tại qua các thời kỳ trước để lại”.

Trước các vấn đề trên, rất cần sự vào cuộc mạnh mẽ của UBND quận Hoàng Mai để làm rõ các vi phạm, từ đó có phương án xử lý, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn PCCC&CNCH.

VOV Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin./.

 

Nhóm PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Vụ trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa hồng: Đã chuyển các bé về nơi chăm sóc an toàn

Vụ trẻ bị bạo hành ở Mái ấm Hoa hồng: Đã chuyển các bé về nơi chăm sóc an toàn

Sáng nay (4/9), báo Thanh niên có bài phản ánh về tình trạng ngược đãi trẻ em xảy ra tại Mái ấm Hoa hồng (L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM). Những hình ảnh, clip ghi lại cảnh các em bé bị bảo mẫu đánh đập dã man tại Mái ấm Hoa Hồng đã khiến người xem không khỏi phẫn nộ.

Thêu ước mơ trên chiếc áo đồng phục

Thêu ước mơ trên chiếc áo đồng phục

Một chiếc biển hiệu nhà may quần áo trẻ em như rất nhiều cửa hàng khác trên phố Hàng Trống, nhưng đặc biệt hơn khi có dòng chữ: “Đức Hạnh: Bà Trần Thức Lễ sáng lập năm 1950” gợi cho bộ hành qua phố nhiều ký ức, hoài niệm.

Cần chế tài mạnh để trị tận gốc

Cần chế tài mạnh để trị tận gốc

Việc tịch thu phương tiện vi phạm giao thông, nhất là hành vi đua xe, lạng lách, đánh võng… đã được quy định từ Nghị định 100/2019, nghị định 123/2021 và cả Luật Xử lý Vi phạm hành chính sửa đổi 2020.

Xóm lồng đèn Phú Bình tất bật dịp Trung thu

Xóm lồng đèn Phú Bình tất bật dịp Trung thu

Càng gần đến dịp Trung Thu thì xóm lồng đèn Phú Bình, quận 11 (TP.HCM) lại càng nhộn nhịp hơn, rộn ràng hơn với những chiếc lồng đèn truyền thống được làm thủ công đón đêm hội trăng rằm.

TP.HCM trước áp lực bệnh nhân “vượt tuyến” gây thiếu thuốc, vật tư y tế

TP.HCM trước áp lực bệnh nhân “vượt tuyến” gây thiếu thuốc, vật tư y tế

Vừa qua Sở Y tế TPHCM cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khám chữa bệnh ngoại trú của toàn thành phố đạt hơn 20 triệu lượt khám, chưa tính lượng bệnh ở các BV tuyến Trung ương trên địa bàn thành phố (tăng 13,6% so với cùng kỳ năm 2023).

Ấn Độ: Liên tiếp tai nạn đường sắt vì chỉ mua mới, ít bảo trì

Ấn Độ: Liên tiếp tai nạn đường sắt vì chỉ mua mới, ít bảo trì

Dù sở hữu hệ thống đường sắt lớn hàng đầu thế giới, nhưng hình ảnh đường sắt Ấn Độ trong mắt nhiều người vốn không mấy tốt đẹp. Đặc biệt là trong thời gian gần đây, liên tiếp các sự cố, tai nạn đường sắt xảy ra tại Ấn Độ khiến làn sóng chỉ trích ngày càng dữ dội.

Sau vụ bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng: Yêu cầu xử lý nghiêm và rà soát các cơ sở chăm sóc trẻ em

Sau vụ bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng: Yêu cầu xử lý nghiêm và rà soát các cơ sở chăm sóc trẻ em

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa có công điện đề nghị UBND TP.HCM kiểm tra, xác minh vụ việc xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật để răn đe hành vi ngược đãi, bạo hành, xâm hại trẻ em.