Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
PV: Xin chào bạn, bạn có thể giới thiệu một chút về mình?
Mình là Đạt, học ở Trường đại học Kiến trúc Hà Nội.
PV: Mình thấy bạn đam mê bộ môn nhiếp ảnh. Bạn cảm nhận thế nào về phố Hàng Mã với góc nhìn sau ống kính?
Đây là một tuyến phố đẹp, người dân đầu tư cho các cửa hàng. Các lễ hội trong năm thì họ có trang trí đặc biệt cho từng dịp lễ hội. Mình đánh giá khoảng 7-8 điểm trên 10.
Đồ trang trí đẹp nhưng hơi thiếu trật tự một chút, thiếu chỗ cho người đi bộ, thiếu không gian chung cho mọi người chụp ảnh.
PV: Đúng vậy, đi bộ trên đường hòa lẫn cùng dòng xe chắc hẳn bạn cũng cảm thấy lo ngại?
Có, mình cảm thấy khá lo ngại. Mình mong một khoảng thời gian nào đó trong ngày hoặc trong tuần, có thể ngăn đường này cho người đi bộ vào, hoặc tổ chức tốt hơn vỉa hè, trật tự giao thông trong này.
PV: Phố Hàng Mã đã có sẵn lợi thế về cảnh quan và lượng du khách. Bạn có nghĩ cơ quan quản lý nên tận dụng tốt hơn để phát triển du lịch không?
Mình nghĩ nên tổ chức một tuyến phố đi bộ, kết hợp các sự kiện khác. Cơ quan chức năng có thể làm cho tuyến phố này có trật tự hơn một chút, bớt báo nháo hơn.
PV: Cảm ơn bạn rất nhiều!
Theo quan sát của VOV Giao thông thì xe của lực lượng công an phường có đi tuần tra để nhắc nhở, xử lý các vi phạm về trật tự đô thị. Nhưng có lẽ cần nghiên cứu và triển khai thêm những biện pháp tổ chức sao cho phù hợp với tính chất của con phố này, để đảm bảo trật tự ATGT cũng như trải nghiệm của du khách.
PV: Xin chào chị, bán hàng trên tuyến phố này thì chị thấy tiềm năng phát triển du lịch ở đây như thế nào?
Phố cổ ở Hà Nội đều có tiềm năng cả. Bọn chị bán hàng ở Hàng Mã này thì người nước ngoài rất nhiều. Các dịp lễ không phải của Việt Nam mà dịp lễ của họ như Halloween, Noel thì họ cũng qua phố Hàng Mã để mua đồ trang trí.
Chị nghĩ cũng rất hợp lý để thành nét văn hóa du lịch riêng.
PV: Vâng, em có trò chuyện với một số du khách thì họ đều mong tuyến phố này được tổ chức thành phố đi bộ trong các dịp lễ hội.
Ở đây họ có quy định thời gian được bán hàng là một tháng hoặc 15 ngày trước khi dịp lễ diễn ra. Không hết những ngày theo quy định thì có thể là cuối tuần, dành riêng cho những người đi bộ để người ta chiêm ngưỡng, mua đồ, vui chơi.
Thật ra trên phố cổ rất là đông, đường đi lại chật hẹp, diện tích bán hàng ít. Nếu tất cả xe cùng di chuyển thì sẽ hạn chế cho người bán, người mua, chỉ cần hai cái xe đỗ ở cửa là hết cửa hàng của người ta rồi.
Nếu như hạn chế dòng xe đi lại thì người ta không phải lo lắng về vấn đề an toàn khi tham gia giao thông và tập trung vào việc mua bán, nó sẽ thuận lợi cho cả hai bên.
PV: Vâng, nếu đẩy mạnh phát triển du lịch hơn nữa thì chị nghĩ cần làm gì để phố Hàng Mã thu hút khách du lịch?
Cam kết về vệ sinh, bán hàng chất lượng, không để xảy ra mâu thuẫn với khách hàng. Với khách hàng, khi họ có điều kiện mua bán thuận lợi hơn, niêm yết giá tốt hơn thì họ sẽ tin tưởng.
Các bộ, ban, ngành nên vào cuộc thì sẽ thuận lợi cho người dân cũng như người bán hàng.
PV: Vâng, cảm ơn chị với những chia sẻ cùng VOV Giao thông!
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.