Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nói buýt nhanh BRT góp phần giảm ùn tắc, căn cứ vào đâu?

Nói buýt nhanh BRT góp phần giảm ùn tắc, căn cứ vào đâu?

Trả lời kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 10 HĐND, UBND TP. Hà Nội khẳng định: dự án buýt nhanh BRT đã giúp giảm ùn tắc giao thông, xe cá nhân ra vào nội đô, giảm chi phí đi lại cho hành khách. Vậy, kết luận này đã thực sự thuyết phục hay chưa?

Sự việc- 1 năm trước

Phân luồng sau khi cầu Thủ Thiêm 2 thông xe khiến phát sinh nhiều khu vực ùn tắc

Phân luồng sau khi cầu Thủ Thiêm 2 thông xe khiến phát sinh nhiều khu vực ùn tắc

Từ ngày có cầu Thủ Thiêm 2 thì áp lực đường Nguyễn Thị Minh Khai từ Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Bỉnh Khiêm đột nhiên trầm trọng hơn rất nhiều.

Video- 1 năm trước

Hạn chế phương tiện: Tĩnh và động

Hạn chế phương tiện: Tĩnh và động

Ùn tắc ở Hà Nội đã đến mức độ không thể chấp nhận nổi. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi Sở GTVT Hà Nội tái đề xuất phương án thu phí phương tiện cơ giới ra vào nội thành. Tuy nhiên, không dễ để tổ chức các giải pháp kỹ thuật và hạ tầng để đảm bảo thực hiện thành công.

Chuyện hôm nay- 1 năm trước

Gần 100 trạm thu phí vào nội đô, liệu có phù hợp?

Gần 100 trạm thu phí vào nội đô, liệu có phù hợp?

Đề án thu phí xe ô tô vào nội đô của Hà Nội vừa được đơn vị tư vấn là đại diện Trường Đại học GTVT bổ sung lần thứ 3. Theo đó, từ nay đến năm 2025, Hà Nội sẽ lập gần 100 trạm thu phí tại các tuyến đường hướng tâm, cửa ngõ để thu phí ô tô vào nội đô.

Đối thoại- 1 năm trước

Phân làn đường Nguyễn Trãi, làm gì để không uổng phí một lần thí điểm?

Phân làn đường Nguyễn Trãi, làm gì để không uổng phí một lần thí điểm?

2 tháng kể từ ngày tiến hành phân làn đường Nguyễn Trãi, dù giao thông có phần trật tự hơn, xe buýt đi lại dễ hơn, song áp lực giao thông vẫn rất cao. Đặc biệt, tình trạng sai làn, trộn làn vẫn diễn ra phổ biến.

Diễn đàn- 1 năm trước

Chuyên gia ADB: TP. HCM xoay xở với ngập lụt và ách tắc để bắt kịp tốc độ tăng trưởng

Chuyên gia ADB: TP. HCM xoay xở với ngập lụt và ách tắc để bắt kịp tốc độ tăng trưởng

Với gần 13 triệu dân, TP.HCM vẫn đang phải xoay xở với ngập lụt và quá tải đô thị trong nỗ lực bắt kịp tốc độ phát triển nhanh chóng mặt của chính mình.

Thời Sự- 1 năm trước

Ừ thì cao tốc...

Ừ thì cao tốc...

Đường Vành đai 3 trên cao, ngay cả khi được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị thì cũng phải đảm bảo chức năng giao thông đô thị rất cao, tốc độ 80km/h và được kiểm soát nghiêm ngặt nguyên tắc kết nối liên hệ mạng lưới đường.

Podcast- 1 năm trước

Vành đai 3 trên cao và thân phận “hồn Trương Ba, da Hàng thịt”

Vành đai 3 trên cao và thân phận “hồn Trương Ba, da Hàng thịt”

Như VOV Giao thông liên tục đề cập, mặc dù các biện pháp xử lý xe đi vào làn khẩn cấp phần nào giúp giao thông trên đường Vành đai trên cao Hà Nội trở nên trật tự hơn... nhưng ùn tắc vẫn xảy ra liên tục trong các giờ cao điểm hoặc mỗi khi có sự cố, thậm ùn kéo dài hơn.

Sự việc- 1 năm trước

Giao thông ùn tắc sau khi cấm xe qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh

Giao thông ùn tắc sau khi cấm xe qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh

Sau khi tổ chức cấm các xe lưu thông qua cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh điều tra nguyên nhân và khắc phục sự cố khiến giao thông ùn tắc.

Giao thông- 1 năm trước

Không thể chỉ đổ tại xe máy

Không thể chỉ đổ tại xe máy

Việc áp dụng kiểm định khí thải xe máy nhằm mục tiêu giảm ô nhiễm môi trường là đúng đắn, cần thiết, nhưng không thể cho rằng xe máy là nguyên nhân chính. Cần phối hợp đồng bộ nhiều giải pháp hướng tới cả các loại phương tiện khác, cũng như phát triển đồng bộ hệ thống giao thông công cộng.

Podcast- 1 năm trước

Kiểm định khí thải: Ô nhiễm không thể chỉ đổ tại xe máy

Kiểm định khí thải: Ô nhiễm không thể chỉ đổ tại xe máy

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa có báo cáo kết quả Chương trình đo kiểm khí thải mô tô, xe gắn máy cũ và đề xuất lộ trình kiểm định khí thải trên địa bàn thành phố. Lập tức nội dung này đã thu hút sự chú ý của người dân với nhiều luồng ý kiến khác nhau.

Sự việc- 1 năm trước

Điệp khúc tắc đường khi vào năm học, các đô thị có thể làm gì?

Điệp khúc tắc đường khi vào năm học, các đô thị có thể làm gì?

Từ ngày khai giảng, ùn tắc giao thông gia tăng thấy rõ. Nhiều “điểm nóng” người và xe chật cứng trên đường. Nhiều chuyến đi trong đó là do phụ huynh phải căng mình chở con đi xuyên tâm Thành phố, từ quận nọ sang quận kia mất cả tiếng đồng hồ.

Diễn đàn- 1 năm trước