Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Ô tô đi bát nháo tại điểm xuống từ Vành đai 2 vào KĐT Times City

Phúc Tài: Thứ bảy 14/10/2023, 14:38 (GMT+7)

Phanh gấp, xi nhan phải, đè vạch phân làn kẻ liền, ép làn, bất chấp dòng phương tiện đông đúc để rẽ phải vào khu đô thị Times City là những gì đang diễn ra tại điểm xuống của Vành đai 2 trên cao đoạn qua khu đô thị Times City.

Ô tô từ Vành đai 2 trên cao xuống phanh gấp, đè vạch phân làn kẻ liền, ép đường các phương tiện khác để rẽ phải vào khu đô thị Times City  (Video: Phúc Tài - Ngọc Thạch)

Theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông, thời gian gần đây tại điểm xuống của Vành đai 2 trên cao, đoạn qua khu đô thị Times City, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) xảy ra tình trạng ô tô đi từ Vành đai 2 trên cao xuống với tốc độ cao; nhưng phanh gấp, xi nhan phải, lấn làn, ép các phương tiện đang đi thẳng theo hướng lên cầu Vĩnh Tuy để rẽ phải vào cổng chính khu đô thị Times City khiến người tham gia giao thông bức xúc.

Nhiều người tỏ ra bức xúc: “Những xe rẽ phải từ trên cao xuống rất nguy hiểm luôn và xe không thể phanh kịp mà đang đường thẳng, họ rẽ ngang như thế rất nguy hiểm.

Em cũng đi làm ở đây và chứng kiến nhiều vụ việc xảy ra tại đây rồi, trường hợp đấy xảy ra thường xuyên vào mọi khung giờ và em mong cơ quan chức năng xử lý nghiêm.

Có nhiều xe còn rẽ trực tiếp rất nhanh không giảm tốc độ đâu, có nhiều tai nạn rồi nhưng vẫn chưa có chế tài xử lý gì”.

Empty


Hành động của các xe ô tô trên đã khiến các phương tiện đi thẳng theo hướng lên cầu Vĩnh Tuy giật mình phanh gấp, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm. Mặc dù tại khu vực này các cơ quan chức năng đã đặt biển cấm tất cả các phương tiện quay đầu, kẻ vạch xương cá, vạch phân làn nét liền.

Tuy nhiên, một số người điều khiển phương tiện vẫn bất chấp làm “ngơ” trước các cảnh báo này chỉ vì muốn nhanh hơn.

Ông V.P, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội là một người điều xe ô tô cắt ngang dòng phương tiện đông đúc để rẽ phải từ Vành đai 2 trên cao vào khu đô thị Times City phân trần: “Mình đang vội đi đón con nên đánh liều rẽ phải vào đây, đúng ra đi xuống dưới kia rồi mới rẽ vào là chuẩn nhất. Mình nhận thức được hành vi của mình là sai và nguy hiểm".

Tại điểm xuống của Vành đai 2 trên cao, các cơ quan chức năng đã đặt biển báo cấm tất cả các phương tiện quay đầu và đã kẻ vạch xương cá, vạch phân làn nét liền.

Tại điểm xuống của Vành đai 2 trên cao, các cơ quan chức năng đã đặt biển báo cấm tất cả các phương tiện quay đầu và đã kẻ vạch xương cá, vạch phân làn nét liền.

Trước tình trạng mất an toàn giao thông trên, người dân sinh sống tại khu vực đường Minh Khai đề xuất các ngành chức năng của thành phố Hà Nội nên nghiên cứu lắp camera giao thông phạt nguội và đặt thêm dải phân cách mềm tại đây: 

“Mong muốn cơ quan chức năng có thể đặt thêm biệt hướng dẫn, cảnh báo để tránh phương tiện đi vào đây.

Có khi là nên lắp phạt nguội ở đây hoặc dải phân làn bằng nhựa.

Tôi mong lắp camera phạt nguội và dải phân cách để giao thông thuận lợi hơn” – Một số người dân bày tỏ sự mong muốn. 

Việc một số xe ô tô sẵn sàng đè vạch, làm 'ngơ' biển báo để rẽ phải vào KĐT Times City xuất hiện trong các khung giờ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm giao thông và gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông khác.

Việc một số xe ô tô sẵn sàng đè vạch, làm "ngơ" biển báo để rẽ phải vào KĐT Times City xuất hiện trong các khung giờ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm giao thông và gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông khác.

Về phía lực lượng chức năng tại cơ sở, Thiếu tá Tạ Minh Đức, Phó trưởng Công an phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, ý kiến đề xuất của người dân về việc lắp camera phạt nguội và đặt dải phân cách mềm phân làn tại đây cũng là mong muốn của lực lượng chức năng tại cơ sở.

“Từ thực tế đã có biển cấm quay đầu và vạch phân làn nét liền nhưng một số phương tiện vẫn bất chấp rẽ phải vào cổng chính khu vực Times City, vô hình chung xảy ra xung đột giao thông và gây tai nạn. Qua thực tiễn chúng tôi kiến nghị lắp đặt camera để phạt nguội, tiến hành lắp đặt và kéo dài dải phân cách để hướng dẫn các phương tiện tham gia giao thông đi đúng làn đường của mình.” - Thiếu tá Tạ Minh Đức kiến nghị.

Chuyên gia giao thông Tiến sĩ Phan Lê Bình cho rằng, phương án lắp đặt dải phân cách mềm phản quang để phân làn và lắp đặt camera giao thông phạt nguội tại khu vực này là việc làm cần kíp để đảm bảo an toàn giao thông.

“Mặc dù tại vị trí này có cái vạch liền, tôi nghĩ rằng để tăng cái cái tác dụng của vạch liền này thì chúng ta có thể nghĩ đến là lắp đặt thêm một số cái cọc phân cách mềm để cho các phương tiện nhận rõ hơn việc không được cắt qua vạch liền này và từ đó duy trì cái luồng đi thẳng cho đến điểm mà có thể được phép rẽ phải.

Đồng thời, để có tác dụng răn đe hơn thì việc cân nhắc lắp đặt thêm camera giao thông để có thể xử phạt nguội với trường hợp ô tô bất chấp cái vạch liền này rẽ phải. Tôi nghĩ là với 2 biện pháp đó có khả năng răn đe cao với các xe rẽ phải tại điểm này” Tiến sĩ Phan Lê Bình nhấn mạnh.

PHAT GT VT 9

Ngoài ra, cũng tại khu vực này, ở đầu ngõ 622 Minh Khai đã có biển cấm xe ô tô rẽ phải vào ngõ theo giờ, tuy nhiên vẫn xuất hiện tình trạng xe ô tô bất chấp rẽ vào ngõ này trong khung giờ cấm khiến cả con ngõ bị ùn tắc, dẫn tới bên ngoài đường Minh Khai lâm vào tình cảnh ùn tắc, lộn xộn rối ren.

Trước đó, VOV Giao thông đã có một phóng sự ảnh phản ánh về tình trạng này, trong đó có đưa ý kiến của người dân và lực lượng chức năng cơ sở là nên lắp thêm camera phạt nguội tại đây để tăng tính răn đe đối với các phương tiện không tuân thủ biển cấm rẽ phải theo giờ, tuy nhiên đến nay tại khu vực này vẫn chưa được lắp camera phạt nguội.

Thiếu tá Tạ Minh Đức, Phó trưởng Công an phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội tiếp tục kiến nghị, “Tại khu vực đầu ngõ 622 Minh Khai nên lắp camera phạt nguội để hướng dẫn người dân và cũng chế tài nghiêm khắc răn đe các phương tiện không được rẽ vào múi giờ không được rẽ.”

Mặc dù khu vực đầu ngõ 622 Minh Khai đã có biển cấm ô tô rẽ phải theo giờ, tuy nhiên vẫn xuất hiện tình trạng một số xe ô tô bất chấp biển báo rẽ vào ngõ này trong khung giờ cấm.

Mặc dù khu vực đầu ngõ 622 Minh Khai đã có biển cấm ô tô rẽ phải theo giờ, tuy nhiên vẫn xuất hiện tình trạng một số xe ô tô bất chấp biển báo rẽ vào ngõ này trong khung giờ cấm.

Kể từ khi đường Minh Khai hoàn thành việc mở rộng, Vành đai 2 trên cao được thông tuyến và dự án Cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành, diện mạo giao thông tại khu vực này đã hiện đại, văn minh hơn. Tuy nhiên tại đây lại phát sinh ra hành vi gây mất an toàn giao thông. 

Trong lúc chờ chính quyền thủ đô có phương án để đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực này, những người điều khiển phương tiện khi lưu thông qua đây cần tuân thủ theo đúng luật giao thông đường bộ, từ bỏ ý định đè vạch phân làn rẽ phải vào khu đô thị Times City để đảm bảo an toàn cho chính mình và những người khác./.

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Khởi tố, bắt tạm giam Đoàn Văn Sáng về tội 'Giết người'

Khởi tố, bắt tạm giam Đoàn Văn Sáng về tội "Giết người"

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn đã ra Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đoàn Văn Sáng (sinh năm 1968, trú tại số 195 Nguyễn Phi Khanh, phường Tam Thanh, tỉnh Lạng Sơn) về tội Giết người theo khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Cấm xe máy xăng theo khung giờ, giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Siết chặt kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến cao tốc

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.

Xoá TNGT đối với trẻ em, những thách thức phải đối mặt

Xoá TNGT đối với trẻ em, những thách thức phải đối mặt

Nước ta mỗi năm có khoảng 2.000 trẻ em tử vong do tai nạn giao thông, tương đương khoảng 5 ca tử vong mỗi ngày. Thế nhưng, những nỗ lực để kéo giảm tai nạn giao thông ở trẻ em đang đối mặt với nhiều thách thức.

Hà Nội làm gì để ứng phó với 'siêu ô nhiễm' không khí?

Hà Nội làm gì để ứng phó với "siêu ô nhiễm" không khí?

Sáng nay (3/12), ứng dụng đo chỉ số ô nhiễm không khí IQAir tiếp tục xếp Hà Nội nằm trong top 10 thành phố ô nhiễm không khí cao nhất thế giới với chỉ số AQI ở ngưỡng đỏ, không lành mạnh cho sức khỏe.

Ngưỡng chịu thuế nào sẽ sát thực tế hộ kinh doanh? (Phần 1)

Ngưỡng chịu thuế nào sẽ sát thực tế hộ kinh doanh? (Phần 1)

Theo Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) mới nhất, Bộ Tài chính đề xuất mức doanh thu chịu thuế (thu nhập, giá trị gia tăng) với hộ kinh doanh lên 500 triệu đồng một năm. Đây cũng là ngưỡng được trừ trước khi nộp thuế theo tỷ lệ trên doanh thu.

Kim Liên, Hà Nội: “Điểm nóng” lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây bức xúc kéo dài

Kim Liên, Hà Nội: “Điểm nóng” lấn chiếm lòng đường, vỉa hè gây bức xúc kéo dài

Phản ánh tới VOVGT thời gian gần đây, nhiều thính giả bày tỏ tình trạng thường xuyên ùn nghẽn tại tuyến phố Tôn Thất Tùng, đặc biệt khu vực trước cổng Viện ĐH Y Hà Nội kể cả ngoài giờ cao điểm.