Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Ô tô đi bát nháo tại điểm xuống từ Vành đai 2 vào KĐT Times City

Phúc Tài: Thứ bảy 14/10/2023, 14:38 (GMT+7)

Phanh gấp, xi nhan phải, đè vạch phân làn kẻ liền, ép làn, bất chấp dòng phương tiện đông đúc để rẽ phải vào khu đô thị Times City là những gì đang diễn ra tại điểm xuống của Vành đai 2 trên cao đoạn qua khu đô thị Times City.

Ô tô từ Vành đai 2 trên cao xuống phanh gấp, đè vạch phân làn kẻ liền, ép đường các phương tiện khác để rẽ phải vào khu đô thị Times City  (Video: Phúc Tài - Ngọc Thạch)

Theo ghi nhận của phóng viên VOV Giao thông, thời gian gần đây tại điểm xuống của Vành đai 2 trên cao, đoạn qua khu đô thị Times City, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) xảy ra tình trạng ô tô đi từ Vành đai 2 trên cao xuống với tốc độ cao; nhưng phanh gấp, xi nhan phải, lấn làn, ép các phương tiện đang đi thẳng theo hướng lên cầu Vĩnh Tuy để rẽ phải vào cổng chính khu đô thị Times City khiến người tham gia giao thông bức xúc.

Nhiều người tỏ ra bức xúc: “Những xe rẽ phải từ trên cao xuống rất nguy hiểm luôn và xe không thể phanh kịp mà đang đường thẳng, họ rẽ ngang như thế rất nguy hiểm.

Em cũng đi làm ở đây và chứng kiến nhiều vụ việc xảy ra tại đây rồi, trường hợp đấy xảy ra thường xuyên vào mọi khung giờ và em mong cơ quan chức năng xử lý nghiêm.

Có nhiều xe còn rẽ trực tiếp rất nhanh không giảm tốc độ đâu, có nhiều tai nạn rồi nhưng vẫn chưa có chế tài xử lý gì”.

Empty


Hành động của các xe ô tô trên đã khiến các phương tiện đi thẳng theo hướng lên cầu Vĩnh Tuy giật mình phanh gấp, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm. Mặc dù tại khu vực này các cơ quan chức năng đã đặt biển cấm tất cả các phương tiện quay đầu, kẻ vạch xương cá, vạch phân làn nét liền.

Tuy nhiên, một số người điều khiển phương tiện vẫn bất chấp làm “ngơ” trước các cảnh báo này chỉ vì muốn nhanh hơn.

Ông V.P, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội là một người điều xe ô tô cắt ngang dòng phương tiện đông đúc để rẽ phải từ Vành đai 2 trên cao vào khu đô thị Times City phân trần: “Mình đang vội đi đón con nên đánh liều rẽ phải vào đây, đúng ra đi xuống dưới kia rồi mới rẽ vào là chuẩn nhất. Mình nhận thức được hành vi của mình là sai và nguy hiểm".

Tại điểm xuống của Vành đai 2 trên cao, các cơ quan chức năng đã đặt biển báo cấm tất cả các phương tiện quay đầu và đã kẻ vạch xương cá, vạch phân làn nét liền.

Tại điểm xuống của Vành đai 2 trên cao, các cơ quan chức năng đã đặt biển báo cấm tất cả các phương tiện quay đầu và đã kẻ vạch xương cá, vạch phân làn nét liền.

Trước tình trạng mất an toàn giao thông trên, người dân sinh sống tại khu vực đường Minh Khai đề xuất các ngành chức năng của thành phố Hà Nội nên nghiên cứu lắp camera giao thông phạt nguội và đặt thêm dải phân cách mềm tại đây: 

“Mong muốn cơ quan chức năng có thể đặt thêm biệt hướng dẫn, cảnh báo để tránh phương tiện đi vào đây.

Có khi là nên lắp phạt nguội ở đây hoặc dải phân làn bằng nhựa.

Tôi mong lắp camera phạt nguội và dải phân cách để giao thông thuận lợi hơn” – Một số người dân bày tỏ sự mong muốn. 

Việc một số xe ô tô sẵn sàng đè vạch, làm 'ngơ' biển báo để rẽ phải vào KĐT Times City xuất hiện trong các khung giờ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm giao thông và gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông khác.

Việc một số xe ô tô sẵn sàng đè vạch, làm "ngơ" biển báo để rẽ phải vào KĐT Times City xuất hiện trong các khung giờ, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra va chạm giao thông và gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông khác.

Về phía lực lượng chức năng tại cơ sở, Thiếu tá Tạ Minh Đức, Phó trưởng Công an phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, ý kiến đề xuất của người dân về việc lắp camera phạt nguội và đặt dải phân cách mềm phân làn tại đây cũng là mong muốn của lực lượng chức năng tại cơ sở.

“Từ thực tế đã có biển cấm quay đầu và vạch phân làn nét liền nhưng một số phương tiện vẫn bất chấp rẽ phải vào cổng chính khu vực Times City, vô hình chung xảy ra xung đột giao thông và gây tai nạn. Qua thực tiễn chúng tôi kiến nghị lắp đặt camera để phạt nguội, tiến hành lắp đặt và kéo dài dải phân cách để hướng dẫn các phương tiện tham gia giao thông đi đúng làn đường của mình.” - Thiếu tá Tạ Minh Đức kiến nghị.

Chuyên gia giao thông Tiến sĩ Phan Lê Bình cho rằng, phương án lắp đặt dải phân cách mềm phản quang để phân làn và lắp đặt camera giao thông phạt nguội tại khu vực này là việc làm cần kíp để đảm bảo an toàn giao thông.

“Mặc dù tại vị trí này có cái vạch liền, tôi nghĩ rằng để tăng cái cái tác dụng của vạch liền này thì chúng ta có thể nghĩ đến là lắp đặt thêm một số cái cọc phân cách mềm để cho các phương tiện nhận rõ hơn việc không được cắt qua vạch liền này và từ đó duy trì cái luồng đi thẳng cho đến điểm mà có thể được phép rẽ phải.

Đồng thời, để có tác dụng răn đe hơn thì việc cân nhắc lắp đặt thêm camera giao thông để có thể xử phạt nguội với trường hợp ô tô bất chấp cái vạch liền này rẽ phải. Tôi nghĩ là với 2 biện pháp đó có khả năng răn đe cao với các xe rẽ phải tại điểm này” Tiến sĩ Phan Lê Bình nhấn mạnh.

PHAT GT VT 9

Ngoài ra, cũng tại khu vực này, ở đầu ngõ 622 Minh Khai đã có biển cấm xe ô tô rẽ phải vào ngõ theo giờ, tuy nhiên vẫn xuất hiện tình trạng xe ô tô bất chấp rẽ vào ngõ này trong khung giờ cấm khiến cả con ngõ bị ùn tắc, dẫn tới bên ngoài đường Minh Khai lâm vào tình cảnh ùn tắc, lộn xộn rối ren.

Trước đó, VOV Giao thông đã có một phóng sự ảnh phản ánh về tình trạng này, trong đó có đưa ý kiến của người dân và lực lượng chức năng cơ sở là nên lắp thêm camera phạt nguội tại đây để tăng tính răn đe đối với các phương tiện không tuân thủ biển cấm rẽ phải theo giờ, tuy nhiên đến nay tại khu vực này vẫn chưa được lắp camera phạt nguội.

Thiếu tá Tạ Minh Đức, Phó trưởng Công an phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội tiếp tục kiến nghị, “Tại khu vực đầu ngõ 622 Minh Khai nên lắp camera phạt nguội để hướng dẫn người dân và cũng chế tài nghiêm khắc răn đe các phương tiện không được rẽ vào múi giờ không được rẽ.”

Mặc dù khu vực đầu ngõ 622 Minh Khai đã có biển cấm ô tô rẽ phải theo giờ, tuy nhiên vẫn xuất hiện tình trạng một số xe ô tô bất chấp biển báo rẽ vào ngõ này trong khung giờ cấm.

Mặc dù khu vực đầu ngõ 622 Minh Khai đã có biển cấm ô tô rẽ phải theo giờ, tuy nhiên vẫn xuất hiện tình trạng một số xe ô tô bất chấp biển báo rẽ vào ngõ này trong khung giờ cấm.

Kể từ khi đường Minh Khai hoàn thành việc mở rộng, Vành đai 2 trên cao được thông tuyến và dự án Cầu Vĩnh Tuy 2 hoàn thành, diện mạo giao thông tại khu vực này đã hiện đại, văn minh hơn. Tuy nhiên tại đây lại phát sinh ra hành vi gây mất an toàn giao thông. 

Trong lúc chờ chính quyền thủ đô có phương án để đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực này, những người điều khiển phương tiện khi lưu thông qua đây cần tuân thủ theo đúng luật giao thông đường bộ, từ bỏ ý định đè vạch phân làn rẽ phải vào khu đô thị Times City để đảm bảo an toàn cho chính mình và những người khác./.

Phúc Tài/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.