Giá xăng xuống dưới 20.000 đồng/lít
Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (9/10) được điều chỉnh giảm sau khi tăng vào kỳ trước.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Tuy nhiên, sự bùng nổ về số lượng sản phẩm thủy tinh sử dụng hiện nay ở Việt Nam cũng đặt ra thách thức lớn cho vấn đề thu gom và tái chế rác thủy tinh.
"Thủy tinh đựng thực phẩm từ trước tới giờ mình rất yên tâm sử dụng vì nó không có lo ngại bị thôi nhựa ra."
"Giữa 2 sản phẩm nhựa và thủy tinh thì mình vẫn thích chọn thủy tinh hơn nhưng nhựa thì còn có chỗ thu gom chứ thủy tinh tìm chỗ thu gom hơi khó."
"Thủy tinh chắc chắn là nó an toàn, ko sợ gây độc như là nhựa được. Thủy tinh vỡ thì chị sẽ mang xuống xe rác cho người ta mang đi, chị chỉ để riêng ra."

Hiện nay, nhiều người vẫn mặc định sử dụng lọ đựng bằng thủy tinh cho thực phẩm, các loại thuốc…là an toàn cho sức khỏe, không lo bị thôi nhiễm các hóa chất… Tuy nhiên, chỉ cần tìm hiểu sâu hơn một chút về quy trình sản xuất thủy tinh thì sẽ thấy cũng có nhiều loại thủy tinh được sản xuất không đảm bảo về chất lượng, sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe khi dùng để đựng thực phẩm.
Anh Vũ Đức Chung, một người quan tâm tìm hiểu về vấn đề này chia sẻ:
"Có 1 số dòng thủy tinh họ cho cả chì vào sản xuất để nó nhanh hơn nên có 1 số thủy tinh cũng độc hại chứ không phải thủy tinh là không độc hại đâu.Giờ có công nghệ in lên sản phẩm, đổi màu khi sản xuất nên cũng có ảnh hưởng mà mình không phân biệt được nên nên chọn loại thủy tinh có thương hiệu tốt 1 chút, mình không nên thấy rẻ mà mua."
Với không ít người quan tâm tới môi trường cũng ưu tiên lựa chọn sản phẩm từ thủy tinh so với nhựa vì ít tác động tới môi trường, không làm ô nhiễm nguồn đất, nguồn nước như nhựa. Nhưng với quan niệm này, anh Phạm Đức – một người đang nỗ lực tái chế thủy tinh cho biết một góc nhìn khác:
"Theo quan điểm của tôi thủy tinh nếu dùng 1 lần rất lãng phí, nó cũng gây ô nhiễm nhưng ko phải gây ô nhiễm cho nguồn đất nguồn nước mà gây ô nhiễm vì số lượng nó quá là lớn như bây giờ, tiêu dùng vô tội vạ như bây giờ thì dù sớm dù muộn người ta cũng không thể xử lý được các chất thải khác, vì trộn lẫn với thủy tinh nên không thể xử lý được nên đó mới là cái góp phần gây ô nhiễm cho môi trường."
Trước xu hướng tiêu dùng gia tăng các sản phẩm từ thủy tinh để thay thế cho nhựa như hiện nay tại Việt Nam thì tiếp tục đặt ra bài toán về thu gom, xử lý và tái chế rác thủy tinh ra sao? VOV Giao thông sẽ tiếp tục đề cập tại các bài viết sau.
Giá xăng tại kỳ điều hành hôm nay (9/10) được điều chỉnh giảm sau khi tăng vào kỳ trước.
Lần đầu tiên, Cục Cảnh sát giao thông công bố số liệu về 10 xã, phường có nhiều người vi phạm nồng độ cồn nhất cả nước trong 2 tháng, từ tháng 7 đến tháng 9 năm nay.
Chiều ngày 9/10, UBND TP Hà Nội tổ chức khởi công cầu Trần Hưng Đạo với tổng mức đầu tư hơn 15.967 tỷ đồng.
Ngày 8/10/2025, những chiếc thuyền máy (ca nô) vốn được sử dụng để đưa du khách vãn cảnh Chùa Hương đã được chất lên ô tô và tiến về phía Thái Nguyên, Bắc Ninh.
Dự án gồm 10 đoàn tàu, mỗi đoàn gồm 4 toa, tốc độ thiết kế đạt 110 km/giờ đoạn trên cao và 80 km/giờ đoạn đi hầm, bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật hiện đại, an toàn và thân thiện môi trường.
Tuyến đường Kha Vạn Cân, dài khoảng 1km từ giao lộ Phạm Văn Đồng đến Quốc lộ 13, đang chịu nhiều áp lực: hạ tầng xuống cấp, ngập úng triền miên, rác thải tràn lan và xe khách dừng, đỗ trái phép, biến đoạn đường này thành nguy hiểm và khó quản lý.
Ngày 7/10, Thủ tướng Chính phủ chủ trì Phiên họp thứ 16 Ban Chỉ đạo Quốc gia về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Thủ tướng Chính phủ yêu cầu từ nay đến 15/11 mở chiến dịch đẩy lùi, ngăn chặn, kiên quyết chấm dứt vi phạm IUU.