Hà Nội: Va chạm xe khách, tài xế xe máy tử vong
Vụ va chạm khiến người đàn ông điều khiển xe máy ngã xuống đường tử vong tại chỗ. Giao thông qua đường Phan Trọng Tuệ ùn dài theo cả 2 hướng.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Tính từ đầu năm đến ngày 25/9, Cảng HQKT Nội Bài ghi nhận 3 trường hợp đốt rơm rạ, 7 trường hợp lazer và 10 trường hợp thả diều, bóng bay.
Riêng ngày 23/9, có 4 trường hợp tổ lái các chuyến bay thông báo phát hiện đèn trời và các vật thể không người lái trong quá trình tiếp cận hạ cánh, cất cánh lấy độ cao ở khu vực thuộc Huyện Đông Anh và Sóc Sơn, gây uy hiếp an toàn bay.
Qua kiểm tra xác minh, công an các xã phát hiện phía đầu Tây đường cất hạ cánh (khu vực xã Thanh Xuân) tổ chức tết trung thu cho các cháu có thả đèn trời và phía đầu Đông đường cất hạ cánh (thuộc xã Xuân Nộn) có thả diều. Lực lượng Công an khu vực đã quán triệt, nhắc nhở và tịch thu diều.
Để phòng ngừa trường hợp tương tự gây rủi ro mất an toàn, Cảng HKQT Nội Bài đã gửi văn bản đề nghị các UBND các xã lân cận sân bay chỉ đạo các đơn vị liên quan truyền thông đến toàn bộ người dân (đặc biệt là các cháu nhỏ) về mức độ nguy hiểm của; diều, đèn trời, vật thể bay không người lái và các loại bóng bay bơm khí nhẹ hơn không khí đối với hoạt động bay để có biện pháp phòng tránh.
Căn cứ các quy định pháp luật hiện hành, Cảng HKQT Nội Bài đã gửi văn bản đến chính quyền các địa phương nằm trong vùng ảnh hưởng đến hoạt động bay để tuyên truyền, quán triệt người dân.
Cụ thể theo điều 54, Thông tư số 29/2021/TT-BGTVT quy định chi tiết về quản lý, khai thác cảng hàng không sân bay, nêu rõ: “Người khai thác cảng hàng không, sân bay chủ trì, phối hợp với cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay tại cảng hàng không để thiết lập sơ đồ các vùng ảnh hưởng đến hoạt động bay của đèn lazer, đèn công suất lớn trong tài liệu khai thác sân bay; gửi sơ đồ các vùng ảnh hưởng đến các cơ quan, đơn vị hoạt động tại cảng hàng không, sân bay và chính quyền địa phương để phối hợp kiểm soát”.
Theo đó vùng ảnh hưởng được chia thành 3 khu vực theo mức độ ảnh hưởng như sau:
Khu vực 1 – khu vực bay không có tia lazer, bao gồm các xã: Quang Tiến, Thanh Xuân, Phú Cường, Phú Minh, Mai Đình, Xuân Thu, Đông Xuân (thôn Thanh Thủy), Tiên Dược (thôn Xóm Mới), Hiền Ninh (thôn Hiền Lương, Nam Cường).
Khu vực 2 – khu vực bay bị ảnh hưởng nặng bởi lazer, bao gồm: Toàn bộ huyện Sóc Sơn, huyện Đông Anh, huyện Yên Phong, Từ Sơn thuộc tỉnh Bắc Ninh; huyện Mê Linh – TP Hà Nội; thôn Thượng Lễ - thị xã Phúc Yên – tỉnh Vĩnh Phúc.
Khu vực 3 – khu vực bay chịu ảnh hưởng bởi lazer, bao gồm các huyện: Phổ Yên – Thái Nguyên, Hiệp Hòa – Bắc Giang, Tiên Sơn – Bắc Ninh và các quận/huyện thuộc Hà Nội (Hoài Đức, Đan Phượng, Từ Liêm, Gia Lâm, Long Biên).
Hàng năm, Cảng HKQT Nội Bài phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Bắc và chính quyền địa phương các khu vực giáp ranh sân bay để tích cực tuyên truyền cho người dân. Mặc dù số lượng vụ việc có dấu hiệu giảm, song vào các dịp lễ hội vẫn còn hiện tượng chiếu lazer, thả đèn trời, bóng bay, thả diều,… vi phạm an toàn tĩnh không sân bay, nguy cơ uy hiếp an toàn hoạt động bay.
Để loại trừ mọi nguy cơ uy hiếp an toàn bay, cần tuân thủ nghiêm các quy định hiện hành để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho mọi chuyến bay và hành khách qua Cảng hàng không, sân bay.
Đồng thời đề nghị chính quyền địa phương siết chặt công tác cấp phép cho các đơn vị tổ chức sự kiện không sử dụng hệ thống đèn chiếu công suất lớn tại các khu vực ảnh hưởng hoạt động bay; các cơ quan chức năng cần vào cuộc xử lý nghiêm mọi tổ chức, cá nhân vi phạm.
Vụ va chạm khiến người đàn ông điều khiển xe máy ngã xuống đường tử vong tại chỗ. Giao thông qua đường Phan Trọng Tuệ ùn dài theo cả 2 hướng.
Được đưa vào hoạt động từ tháng 10/2020, xây dựng trên diện tích rộng 16ha, được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, Bến xe Miền Đông mới có thể phục vụ hơn 7 triệu lượt khách mỗi năm. Thế nhưng sau 3 năm hoạt động, bến xe không đạt được như kỳ vọng.
Bộ GTVT vừa ban hành Kế hoạch công tác phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Giáp Thìn năm 2024.
Xuôi dòng kinh nhỏ về miệt thứ Kiên Giang, mảnh đất từng là nơi sớm tiếp thu những tinh hoa của nghệ thuật Đờn ca tài tử từ đầu thế kỷ 20.
Còn hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2024, nhưng thời điểm này các tổng buôn đã dần chuyển những cành hoa hoa lê, hoa mận rừng về Hà Nội để phục vụ người dân.
Để bảo dưỡng tuyến ống cấp nước, Hà Nội cấm các phương tiện qua cầu Chương Dương từ ngày 27/11 - 27/12, khung giờ từ 22h30 hôm trước đến 4h30 sáng hôm sau.
Theo một khảo sát mới đây, bình quân cứ 10 thanh niên thì có 1 người thất nghiệp. Nguy cơ mất việc của lao động trẻ cũng cao gấp 3 lần so với những lứa tuổi lớn hơn.