Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Nhân viên đường sắt dũng cảm cứu người rơi xuống sông Lục Nam

Lê Tùng: Thứ hai 25/09/2023, 10:13 (GMT+7)

Vào khoảng 7h00’ sáng 24/9, tại cầu chung Lục Nam km24+134 tuyến Đường sắt Kép – Hạ Long, một nhân viên đường sắt đã dũng cảm cứu người bị rơi xuống sông Lục Nam.

Khu vực cầu đường sắt Cẩm Lý cấm xe máy, xe đạp đi vào

Khu vực cầu đường sắt Cẩm Lý cấm xe máy, xe đạp đi vào

Cụ thể, vào thời điểm trên, khi đang làm nhiệm vụ tuần và gác cầu, nhân viên đường sắt đã phát hiện bà Đặng Thị H. (SN 1968, trú tại Thôn Giáp Sơn, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, Bắc Giang) cố tình đi xe đạp điện vào trong lòng cầu để qua cầu (hướng đi từ đầu Kép về đầu Hạ Long).  

Mặc dù đây là khu vực đã được cắm biển báo cấm xe đạp, xe máy. Khi đi đến đầu Nhịp 2 – Cầu Lục Nam, do bàn đạp vướng vào gờ cầu, bà H. mất bình tĩnh, loạng choạng tay lái dẫn đến ngã xuống sông Lục Nam.

Khi nghe thấy tiếng tri hô có người rơi xuống sông, lập tức, các nhân viên tuần gác cầu cùng một số người dân ra hỗ trợ vứt áo phao treo ở tại trên thành cầu xuống sông cho nạn nhân.

Công ty CP Đường sắt Hà Lạng thường xuyên bố trí sẵn áo phao trên cầu để sẵn sàng ứng cứu trong trường hợp khẩn cấp

Công ty CP Đường sắt Hà Lạng thường xuyên bố trí sẵn áo phao trên cầu để sẵn sàng ứng cứu trong trường hợp khẩn cấp

Nghe tiếng kêu cứu, ông Lê Thanh Tuấn (SN 1986) đang câu cá bên bờ sông liền bơi ra cứu người nhưng do đuối sức nên đành bơi vào bờ. Vừa lúc đó, anh Chu Văn Đại (SN 1971, nhân viên Cung cầu Cẩm Lý, Công ty CP Đường sắt Hà Lạng) đã kịp chạy tới, sau khi mặc áo phao và lấy 1 đoạn dây, không quản hiểm nguy, anh đã lập tức bơi ra giữa dòng sông cứu nạn nhân đưa vào bờ an toàn.

Được biết, cầu Lục Nam (km 24+134 tuyến Kép - Hạ Long, theo lý trình đường sắt) hay còn gọi là cầu Cẩm Lý, bắc qua sông Lục Nam (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) được xây dựng từ năm 1979, là cầu chung đường sắt dùng cho cả tàu hỏa và ô tô. Mặc dù lòng cầu chỉ cho phép các phương tiện ô tô đi trong lòng cầu, xe máy, xe thô sơ đi hai bên cánh gà.

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều trường hợp người dân do chưa nắm rõ quy định biển báo hoặc vẫn cố tình đi vào lòng cầu, gây khó khăn trong việc đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Việc tách cầu chung đường bộ, đường sắt sẽ sớm được Bộ GTVT triển khai trong thời gian tới. Trong thời gian chờ tách cầu chung, đề nghị người tham gia giao thông tuyệt dối chấp hành quy định, đảm bảo an toàn giao thông đường sắt – đường bộ.

Lãnh đạo Công ty Đường sắt Hà Thái khen thưởng đối với hành động dũng cảm của anh Chu Văn Đại (ngoài cùng bên trái)

Lãnh đạo Công ty Đường sắt Hà Thái khen thưởng đối với hành động dũng cảm của anh Chu Văn Đại (ngoài cùng bên trái)

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.