Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Người dân phản ánh việc mua bán vàng miếng ngày càng khó

Như Ngọc: Thứ năm 10/10/2024, 08:57 (GMT+7)

Theo ghi nhận, số lượng điểm mua vàng miếng SJC không nhiều, các tiệm vàng nhỏ cũng không còn giao dịch loại vàng này khiến quy mô thị trường ngày càng thu hẹp.

 

# Từ đầu tháng 10/2024 đến nay, đã có 4 ngân hàng điều chỉnh lãi suất huy động. Trong đó, 3 ngân hàng gồm LPBank, Bac A Bank, và Eximbank là các ngân hàng tăng lãi suất, Techcombank là ngân hàng duy nhất có động thái giảm lãi suất.

Ảnh minh họa Baochinhphu.vn

Ảnh minh họa Baochinhphu.vn

Kết quả khảo sát của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho thấy trong quý IV, các tổ chức tín dụng có xu hướng tăng rất nhẹ lãi suất huy động và duy trì lãi suất cho vay ở mức thấp. 

# Tương tự với những biến động lãi suất, càng về cuối năm, thị trường trái phiếu DN lại càng sôi động hơn. Hiện tỷ lệ phát hành trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) của ngành ngân hàng vẫn chiếm áp đảo, song lãi suất chỉ trong khoảng 5,2-6%/năm.

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp (DN) BĐS lại ghi nhận lãi suất trái phiếu lên đến 12%/năm, kỳ hạn cũng chỉ kéo dài 1 năm. Lũy kế từ đầu năm đến nay, có 268 đợt phát hành riêng lẻ trị giá 250.396 tỷ đồng và 15 đợt phát hành ra công chúng trị giá 27.054 tỷ đồng.

Ngân hàng vẫn chiếm áp đảo với 72% giá trị phát hành, trong khi trái phiếu bất động sản teo tóp chỉ còn 19%. 

# Trong khi đó, sự sôi động của thị trường vàng đang dần giảm sút, bởi tình trạng mua bán vàng miếng ngày càng khó. Theo ghi nhận, số lượng điểm mua vàng miếng SJC không nhiều, các tiệm vàng nhỏ cũng không còn giao dịch loại vàng này khiến quy mô thị trường ngày càng thu hẹp.

Do đó, việc tiếp cận mua, bán vàng miếng SJC của người dân khá khó khăn, nhất là khách hàng ở các tỉnh, thành phố khác.

Ảnh minh họa: VnExpress.vn

Ảnh minh họa: VnExpress.vn

Hiện giá vàng miếng ở mức 85 triệu đồng/lượng, cao nhất trong nhiều tháng qua. Giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K các loại cũng tiếp tục duy trì ở vùng đỉnh 83,3 triệu đồng/lượng (bán ra).

# Dự báo trong quý cuối năm 2024, nguồn cung chung cư mới tại Hà Nội sẽ ghi nhận thêm hơn 10.000 căn. Con số này giúp nâng tổng số căn chung cư mở bán mới trong cả năm 2024 ước đạt gần 30.000 căn, gần gấp ba lần số căn mở bán trong năm 2023 và là nguồn cung cao nhất trong vòng 5 năm qua. 

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, đóng cửa ngày 9/10, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa. Tuy nhiên, lực bán chiếm ưu thế đã kéo chỉ số MXV-Index giảm hơn 0,4% về mức 2.199 điểm.

Thị trường tiếp tục dành sự chú ý hướng đến nhóm năng lượng khi toàn bộ mặt hàng trong nhóm đồng loạt đóng cửa trong sắc đỏ. Giá dầu WTI giảm gần 0,5% về mức 73 USD/thùng, giá dầu Brent đánh mất gần 1% về mức 76,5 USD/thùng.

Theo Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV), giá dầu thế giới nối dài đà suy yếu do áp lực tồn kho tại Mỹ tăng cao. Cụ thể, báo cáo của EIA cho thấy tồn kho dầu thô thương mại Mỹ tăng mạnh 5,8 triệu thùng trong tuần qua. Trước đó trong phiên sáng cùng ngày, Viện Dầu khí Mỹ công bố con số còn ấn tượng hơn, gần 11 triệu thùng. Đồng thời, sản lượng dầu tại Mỹ cũng phục hồi, tăng 100.000 thùng/ngày, đạt 13,4 triệu thùng/ngày.

Thông tin chứng khoán 

Ảnh minh họa - Ảnh: Reuters

Ảnh minh họa - Ảnh: Reuters

# Với TTCK Mỹ, hai chỉ số DJIA +1,03% và S&P 500 +0,71% cùng lập đỉnh lịch sử. Còn lại, Nasdaq +0,6% cũng biến động theo chiều tích cực.

Tâm lý lạc quan trên TTCK Mỹ được thúc đẩy sau khi biên bản kỳ họp chính sách tháng 9 của FED được công bố. Theo đó, đa số quan chức đều ủng hộ việc tiếp tục cắt giảm lãi suất ở mức cao.

# Còn ở trong nước, VNIndex đóng cửa sát ngưỡng cao nhất với phiên tăng điểm trọn vẹn cho thấy chuyển biến tích cực ngắn hạn. Các chỉ báo kỹ thuật RSI và ADX duy trì trung tính, nhưng tín hiệu động lượng đã cải thiện.

# Theo SSI Reseach, chỉ số VNIndex sẽ tiếp đà hồi phục hướng lên vùng 1.292-1.295./.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Cầu Móng Sến tê liệt vì sạt lở: Chuyên gia địa chất lên tiếng

Cầu Móng Sến tê liệt vì sạt lở: Chuyên gia địa chất lên tiếng

Ngày 7/10, theo thông tin từ Công ty Cổ phần đường bộ Lào Cai, tại Km12+600 Tỉnh lộ 155, đoạn qua địa phận xã Trung Chải xảy ra sạt lở taluy dương, vùi lấp toàn bộ mặt đường trước cầu cạn Móng Sến (thị xã Sa Pa, Lào Cai) khiến giao thông bị ách tắc hoàn toàn.

Hà Nội: Công viên khu đô thị Văn Phú xuống cấp, ô nhiễm

Hà Nội: Công viên khu đô thị Văn Phú xuống cấp, ô nhiễm

Công viên cây xanh thể dục thể thao X4 thuộc khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông (Hà Nội) đang trong tình trạng ô nhiễm và xuống cấp nghiêm trọng gây mất mỹ quan, thiếu an toàn cho người dân.

'Ba bận nên em phải tự đi xe máy đến trường'

"Ba bận nên em phải tự đi xe máy đến trường"

Không đội nón bảo hiểm, ngang nhiên vượt đèn đỏ, chạy xe lấn làn... là những hình ảnh rất dễ bắt gặp tại các khu vực cổng trường học cũng như nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.HCM.

Đường sắt tốc độ cao: Khoản đầu tư cho tương lai

Đường sắt tốc độ cao: Khoản đầu tư cho tương lai

Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam là khát khao chính đáng mà bất cứ quốc gia nào cũng mong muốn, không chỉ góp phần giải quyết tình trạng mất cân đối của thị trường vận tải, mà còn để hạ tầng giao thông vượt lên một tầm cao mới, hiện đại, văn minh, đáp ứng nhu cầu của người dân và nền kinh tế.

Nên có cảnh báo thời tiết cho du lịch

Nên có cảnh báo thời tiết cho du lịch

Có hai điều tác động trực tiếp đến ngành du lịch là giao thông và thời tiết. Trong những năm qua, các địa phương đã rất nỗ lực đầu tư để cải thiện mạng lưới giao thông kết nối các điểm du lịch, nhưng, việc dự báo thời tiết du lịch vẫn còn là một khoảng trống lớn.

'Tọa độ' check-in của giới trẻ trong ngày Giải phóng Thủ đô

"Tọa độ" check-in của giới trẻ trong ngày Giải phóng Thủ đô

Khám phá những "tọa độ" check-in hot nhất, nơi vừa hiện đại, vừa mang đậm dấu ấn lịch sử Hà Nội trong dịp lễ đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Thót tim xe khách đi lùi trên cao tốc

Thót tim xe khách đi lùi trên cao tốc

Tình huống được ghi lại vào khoảng 13h45 phút ngày 07/10/2024, tại km 40+700 đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành - Dầu Giây, chiếc xe khách 29 chỗ mang BKS 83B-011.76 chở theo 15 hành khách lưu thông theo hướng đi về thành phố Phan Thiết.