Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nhịp cầu giao thông

Ngã tư Vọng gia tăng ùn tắc sau thông xe Vành đai 2 trên cao

Minh Hiếu: Thứ sáu 25/08/2023, 15:51 (GMT+7)

Theo phản ánh của tài xế, áp lực giao thông qua Ngã tư Vọng gia tăng sau khi đường Vành đai 2 thông xe. Khi quan sát bảng điện tử thông báo ùn tắc tại ngã tư Sở, một lượng lớn lái xe sẽ chuyển hướng từ đường trên cao xuống ngã tư Vọng, khiến nút giao này cũng bị ùn tắc theo.

Tình trạng ùn tắc xảy ra tại ngã tư Vọng khi các phương tiện lưu thông từ đường cao tốc trên cao xuống nút giao có lưu lượng phương tiện lớn, vận tốc giảm và phải dừng chờ đèn tín hiệu

Tình trạng ùn tắc xảy ra tại ngã tư Vọng khi các phương tiện lưu thông từ đường cao tốc trên cao xuống nút giao có lưu lượng phương tiện lớn, vận tốc giảm và phải dừng chờ đèn tín hiệu

Thường xuyên chở khách qua ngã tư Vọng, tài xế xe công nghệ Nguyễn Văn Toàn, ở quận Ba Đình, cảm nhận rõ áp lực giao thông gia tăng tại đây sau khi đường Vành đai 2 thông xe. Khi quan sát bảng điện tử thông báo ùn tắc tại ngã tư Sở, một lượng lớn lái xe sẽ chuyển hướng từ đường trên cao xuống ngã tư Vọng, khiến nút giao này cũng bị ùn tắc theo:

"Nói chung là cả buổi trưa, chắn tàu một cái là toàn bộ khu này ùn hết lại chứ chẳng cứ giờ nào. Đường rẽ trái từ Đại La sang Giải Phóng thời gian để ít quá, được 20 giây thì ăn thua gì với lượng xe từ đường trên cao xuống. Hai là đường Giải Phóng rẽ vào Trường Chinh hay bị xung đột khi nối đuôi nhau. Nếu mà nút ấy cho đi thẳng rồi quay đầu thì khả năng sẽ hạn chế hơn", anh Toàn cho biết.

Không chỉ trong các khung giờ cao điểm, ngã tư Vọng dễ rơi vào trạng thái ùn ứ khi có sự cố, như trời mưa, lượng lớn người điều khiển xe máy dừng đỗ để trú dưới gầm cầu vượt, và đặc biệt là khi có va chạm giao thông.

Anh Trần Minh Đăng, ở huyện Gia Lâm, bị mắc kẹt gần nửa tiếng đồng hồ buổi trưa tại ngã tư Vọng mới đây khi va chạm xảy ra do các phương tiện không tuân thủ đèn tín hiệu: "Theo mình nghiên cứu lại pha đèn, nếu như có thể thì để độ trễ giữa các pha lâu hơn một chút, đèn đỏ dừng một lúc thì mới cho đèn xanh đi. Giả sử ý thức có kém một chút, chưa đèn xanh đã đi, hoặc người đèn đỏ đi cố, trừ thời gian ý đi thì nó đỡ bị va chạm vào nhau".

Ngã tư Vọng là nút giao 3 tầng hiện đại, gồm đường cao tốc trên cao trục Đại La - Trường Chinh, cầu vượt trên đường Giải Phóng và các tuyến đường phía dưới quy mô từ 4 - 6 làn xe. Theo khảo sát của phóng viên, nút giao Vọng được tổ chức theo đèn tín hiệu, không có biển hạn chế phương tiện hay hướng di chuyển. Tổng chu kỳ đèn khoảng 160 giây, mỗi hướng có đèn đỏ khoảng trên dưới 100 giây, đèn xanh khoảng 20 giây, riêng hướng từ đường Trường Chinh sang Đại La được ưu tiên khoảng 60 giây đèn xanh.

Đội CSGT số 4 đã chủ động bố trí cán bộ, chiến sĩ phân luồng giao thông, giải quyết sự cố trong giờ cao điểm, đặc biệt là khung giờ tàu chạy

Đội CSGT số 4 đã chủ động bố trí cán bộ, chiến sĩ phân luồng giao thông, giải quyết sự cố trong giờ cao điểm, đặc biệt là khung giờ tàu chạy

Trao đổi với VOV Giao thông, Trung tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 4, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết, đường Vành đai 2 được hoàn thiện đã giúp tình hình giao thông tại ngã tư Vọng có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, tình trạng ùn tắc vẫn xảy ra khi các phương tiện lưu thông từ đường cao tốc trên cao xuống nút giao có lưu lượng phương tiện lớn, vận tốc giảm và phải dừng chờ đèn tín hiệu. Đặc biệt, trong khung giờ buổi trưa từ 11h - 11h30 có 2 đoàn tàu di chuyển qua, dẫn tới ùn ứ và xung đột giao thông.

Trung tá Nguyễn Tuấn Anh cho biết, Đội CSGT số 4 cho biết đã chủ động bố trí cán bộ, chiến sĩ phân luồng giao thông, giải quyết sự cố trong giờ cao điểm, đặc biệt là khung giờ tàu chạy: "Vào khung giờ cao điểm sáng và chiều thì đơn vị cử 2 đồng chí/ca, còn buổi trưa thì đơn vị giao tổ tuần tra, kiểm soát gồm 3 đồng chí. Qua công tác chỉ huy, điều khiển giao thông cũng như điều tra cơ bản nút giao thông Vọng, tổ chức giao thông hiện đang phù hợp. Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục bố trí lực lượng nắm tình hình, giải quyết ùn tắc tại ngã tư Vọng, trên cơ sở thực tế sẽ kiến nghị các ban, ngành liên quan để điều chỉnh cho phù hợp".

Theo các chuyên gia, bên cạnh việc tổ chức giao thông và phân luồng, điều tiết tại chỗ, để giải quyết triệt để tình trạng ùn tắc tại ngã tư Vọng nói riêng và toàn tuyến đường Vành đai 2 nói chung cần tiếp tục hoàn thiện hạ tầng giao thông.

Theo Sở GTVT Hà Nội, việc mở rộng đường Láng và xây dựng đường Vành đai 2 trên cao đoạn ngã tư Sở - Cầu Giấy đã được nghiên cứu và đưa vào quy hoạch phát triển hạ tầng khung của thành phố. UBND TP. Hà Nội đang chỉ đạo các ban, ngành nghiên cứu, đề xuất phương án để triển khai trong tương lai./.

Minh Hiếu/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Quốc tang

Trong các ngày 25 và 26/7/2024, trên địa bàn TP.Hà Nội diễn ra các hoạt động phục vụ Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Công an thành phố Hà Nội phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sau 18h hôm nay, nhân dân có thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng nay (25/7), Lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam bắt đầu tổ chức đồng thời ở Hà Nội, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội).

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Mạnh tay xử lý các vi phạm tại dự án QL21B đoạn qua Thị trấn Vân Đình (Hà Nội)

Người dân Thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội phản ánh về tình trạng bụi bặm, đường xá ngổn ngang do công trình cải tạo, chỉnh trang lại vỉa hè, hệ thống thoát nước và chiếu sáng trên QL21B đoạn qua thị trấn Vân Đình đang triển khai thi công, ảnh hưởng đến đi lại và đời sống.

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Đường nội khốn khổ cạnh tranh với đường nhập lậu

Năm 2023, lượng đường nhập lậu vào Việt Nam vào khoảng 600 nghìn tấn, bằng 63% lượng đường của các doanh nghiệp sản xuất mía đường trong nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Cờ vỉa

Cờ vỉa

Với cánh mày râu, có một món ăn tinh thần vẫn tồn tại lâu nay trong cuộc sống, đó là thú chơi cờ tướng vỉa hè. Nếu bộ hàng ngang qua những vỉa hè trên phố, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm người tụ tập xung quanh bàn cờ tướng kèm theo những âm thanh nhộn nhịp cả một góc phố.

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Làm đường dành cho người đi bộ nhưng lại cho đỗ ô tô?

Tại Hà Nội, nhiều tuyến đường đã được đầu tư từ lâu để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, thế nhưng các tuyến đường này vẫn chưa cho thấy hiệu quả hoạt động của nó. Đơn cử như tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng, phần đường đáng ra được dành riêng cho người đi bộ, thì nay đã trở thành bãi đỗ xe…

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Phân vai cụ thể để quản lý, bảo trì đường bộ

Sau giai đoạn ủy thác ban đầu, việc phân cấp, phân quyền cho các địa phương quản lý quốc lộ là một bước tiến quan trọng trong quá trình cải cách hành chính, không chỉ giúp giảm tải gánh nặng cho trung ương mà còn phát huy tính chủ động, sáng tạo của các địa phương trong việc quản lý và bảo trì quốc lộ.