Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chuyện trò trên phố

Năm qua bạn đã làm gì?

Ngọc Trang: Thứ bảy 21/01/2023, 18:50 (GMT+7)

Phúc Mập ghi dấu ấn với nhiều người bằng hình ảnh một chàng Tây “sành” Tiếng Việt và luôn lấp lánh tình yêu với Việt Nam.

 

“2022 mình vừa ra trường và trở thành một nhân viên văn phòng thực sự và năm nay là năm đầu tiên mình có thể lì xì ông bà, bố mẹ bằng lương của mình".

"Năm vừa rồi mình dành thời gian cho bản thân nhiều hơn, đi du lịch nhiều hơn, ở Việt Nam thôi. Mình khám phá các tỉnh phía nam như Ninh Thuận, Bình Thuận là những nơi lần đầu mình đến".

"Năm 2022 là năm có nhiều biến động của mình, mình thi viên chức 4 lần, đỗ 2 lần, 1 lần được thủ khoa. Hiện mình là giáo viên tiểu học và điều mình cảm thấy hài lòng nhất về bản thân là sự phấn đấu không ngừng nghỉ".

"Năm qua sau dịch, mình đã thử sức với việc làm thực tập sinh của một công ti truyền thông. Công việc tuy có lương thấp hơn công việc mình làm trước dịch. Tuy nhiên, nó cho mình rất nhiều trải nghiệm đáng giá”.

Với mỗi người, năm 2022 đã đi qua và để lại những xúc cảm đặc biệt khác nhau. Trong nhịp suy tư về câu hỏi: “Năm qua tôi đã làm gì?”, mời các bạn gặp gỡ một gương mặt thân quen thường xuyên xuất hiện trong các gameshow và cộng đồng youtuber Tây tại Việt Nam, anh chàng người Mỹ Brandon Hurley hay còn gọi là Phúc Mập.

PV: Được biết Phúc Mập đã gắn bó với Việt Nam đến nay là gần 10 năm rồi. Vậy không biết cơ duyên nào đã đưa Phúc Mập đến với Việt Nam và Phúc đến Việt Nam với những dự định như thế nào?

Phúc Mập: Từ nhỏ đến lớn Phúc chưa từng đặt chân ra khỏi nước Mỹ. Năm 2014, Phúc đã có cơ hội để dạy Tiếng Anh ở nước ngoài. Ban đầu mình nghĩ đến Hàn Quốc, bởi nhiều giáo viên bắt đầu sự nghiệp của mình ở đó.

Mình không muốn bắt chước mọi người nên đã tìm xem có những lựa chọn nào khác không. Cuối cùng mình tìm một công ty, họ cho Phúc có thể tới dạy ở Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan, Việt Nam.

Phúc nghĩ, Việt Nam có Phở, Phúc thích Phở. Trong khoá đào tạo, Phúc được học với 25 bạn nữa, sau khi nghe trải nghiệm của họ, hiển nhiên quyết định đến Việt Nam của Phúc lúc bấy giờ là hoàn toàn chính xác.

Anh chàng người Mỹ Brandon Hurley hay còn gọi là Phúc Mập (Ảnh: FB Nhân vật)

Anh chàng người Mỹ Brandon Hurley hay còn gọi là Phúc Mập (Ảnh: FB Nhân vật)

PV: Quyết định đến Việt Nam đã là một quyết định lớn, vậy còn ở lại Việt Nam thì sao? Điều gì từ đất nước, con người Việt Nam đã khiến Phúc quyết định sẽ sống tại đây lâu dài?

Phúc Mập: Nói thật, ban đầu Phúc nghĩ sẽ ở Việt Nam 1 năm thôi rồi sau đó chuyển lên một đất nước khác. Sau một số chuyến du lịch, mình nhận ra mình rất may mắn vì đã chọn Việt Nam. Combo người dân, đồ ăn và thời trang làm mình thật sự thích đất nước này.

Nói chung, gần như 99% những cuộc tiếp xúc của Phúc với người Việt Nam kết thúc tốt đẹp. Khoảng sau một năm, Phúc đã gặp vợ ở Việt Nam, hẹn hò hai năm rồi cưới. Phúc muốn cảm hơn Việt Nam và người dân Việt Nam vì những điều Phúc đã nhận được.

PV: Luôn luôn được mọi người nhớ đến với hình ảnh là một chàng Tây “sành” Tiếng Việt và có một tình yêu đặc biệt với Việt Nam đến độ được một số tờ báo gọi Phúc là đại sứ du lịch của Việt Nam, vậy trong năm vừa qua gắn bó với Việt Nam, Phúc đã có những kỷ niệm hay dấu ấn đáng nhớ nào?

Phúc Mập: Trong năm 2022, Phúc Mập cảm thấy rất tự hào vì Phúc cuối cùng đã phẫu thuật mắt không phải đeo kính nữa. Phúc và vợ của Phúc có kỷ niệm 4 năm sau khi đám cưới đi đến Đà Nẵng. Phúc đã có một video số 1 xu hướng trên Tiktok.

Phúc đã đến Hà Nội 2 lần và lần đầu Phúc khám phá miền Tây. Phúc đã xuất hiện trên chương trình truyền hình số 1 của Việt Nam là 2 ngày 1 đêm, nhưng mà chắc vui nhất là Phúc xuất hiện trên phim chiếu rạp “Chìa khoá trăm tỷ”.

PV: Nghe những câu chuyện tuyệt vời của Phúc Mập, tôi cảm thấy Phúc thực sự có một năm 2022 ngập tràn hạnh phúc và đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Vậy trong năm qua, Phúc nhận thấy cuộc sống xung quanh Phúc có sự đổi khác như thế nào?

Phúc Mập: Phúc ở Việt Nam trong 3 năm qua tại vì không thể với Mỹ trong mùa dịch, Phúc thấy hàng xóm của Phúc ở quận Tân Bình xung quanh nhà Phúc khá là buồn năm 2020, 2021 tại vì nhiều người không biết về tương lai, mùa dịch khá nặng. 

Nhưng mà Phúc đã thấy trong năm 2022, nhiều người đang trở lại bình thường, bắt đầu làm việc lại và cảm thấy là tâm trạng của họ vui hơn, Phúc cũng vui hơn.

PV: Năm 2022 đã đi qua với mọi sự tròn đầy, vậy trước thềm năm mới 2023, Phúc Mập đã “sắm sửa” cho mình những dự định và mục tiêu nào để phấn đấu trong năm mới?

Phúc Mập: Dạ, đối với Phúc, trong 4 năm quay video và up lên trên kênh Youtube của mình, mình có một mục tiêu chính đó là người Việt tại Việt Nam và người Việt xung quanh thế giới, có một ai đó hỏi: “Có người nước ngoài nào mà biết về văn hóa Việt Nam, biết nói tiếng Việt không?”, họ sẽ trả lời: “Ủa Phúc Mập”, họ chọn đó là câu trả lời đầu tiên. Mục tiêu của Phúc là một ảnh hưởng tốt cho người nước ngoài khi họ nghĩ về Việt Nam và thêm hiểu về Việt Nam.

Sau đó, hiện nay, Phúc đang dạy tiếng Việt trên Instagram và muốn giúp nhiều người học tiếng Việt. Tất nhiên, Phúc không phải là người Việt, không dạy như người Việt nhưng Phúc muốn làm nhiều người tò mò về tiếng Việt và bắt đầu hành trình học Tiếng Việt của họ với Phúc.

PV: Thực sự, phải công nhận một điều, Phúc Mập là chàng Tây thú vị nhất mà bạn từng nghe trò chuyện, đúng không? Cảm ơn nguồn năng lượng tích cực mà Phúc Mập đã đem tới trong cuộc trò chuyện này. Chúc cho một năm 2023 của Phúc sẽ thực hiện được mọi dự định đã đề ra và Phúc sẽ thêm gắn bó hơn với dải đất xinh đẹp hình chữ S này.

Ngọc Trang/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.