Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Năm 2023, lưu lượng xe qua 4 tuyến cao tốc của VEC đạt gần 60 triệu lượt

Lê Tùng: Thứ sáu 12/01/2024, 08:36 (GMT+7)

Trong năm 2023, các tuyến cao tốc do VEC làm chủ đầu tư và quản lý khai thác, bao gồm: Nội Bài - Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định; đảm bảo thông suốt, an toàn và hiệu quả.

Trạm thu phí Long Phước trên cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (Ảnh: TheSaigonTimes)

Trạm thu phí Long Phước trên cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (Ảnh: TheSaigonTimes)

Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa thông tin về kết quả công tác khai thác, vận hành các tuyến cao tốc do VEC đầu tư, quản lý năm 2023.

Theo số liệu thống kê, các tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác đã phục vụ an toàn 59,7 triệu lượt phương tiện trong năm 2023, tăng 12 % so với năm 2022.

Trong đó, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 4 tuyến với 17,5% và lưu lượng xe đứng vị trí thứ 3, đạt 16 triệu lượt. Tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tiếp tục có lưu lượng thông qua cao nhất là 21 triệu lượt, tuy nhiên tăng trưởng thấp nhất trong các tuyến 7,1%.

Còn lại 2 tuyến, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đứng thứ 2 về lưu lượng xe với 20,4 triệu lượt và xếp vị trí thứ 3 về mức tăng trưởng với 12 %; Đà Nẵng - Quảng Ngãi xếp thứ 2 về tăng trưởng 14,8%, nhưng lưu lượng thấp nhất, đạt 2,3 triệu lượt phương tiện.

Về công tác đảm bảo an toàn giao thông, năm vừa qua, các tuyến cao tốc của VEC xảy ra 441 vụ va chạm giao thông; TNGT xảy ra 48 vụ, làm 12 người chết và 88 người bị thương. Nếu so với năm ngoái, TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí (giảm 16 vụ tai nạn; giảm 5 người chết và giảm 2 người bị thương), song không có thiệt hại về tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Bên cạnh đó, tình trạng ùn ứ nhẹ vẫn xảy ra trên một số tuyến cao tốc dịp Lễ, Tết xuất phát từ việc chủ phương tiện chưa nạp đủ tiền vào tài khoản thu phí ETC dù trước đó VEC đã khuyến cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Ngay sau đó, đơn vị vận hành khai thác cũng đã phối hợp với lực lượng chức năng khẩn trương xử lý, giải phóng hiện trường.

VEC đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động người dân về việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc; tăng cường giải pháp xử lý hiệu quả tình trạng: người dân tự ý tháo mở hàng rào dây thép gai, đi vào cao tốc bắt xe khách; phương tiện dừng đỗ trả khách trên đường cao tốc; vật nuôi từ bên ngoài đi vào cao tốc; mất cắp hàng rào trên tuyến cao tốc.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, VEC đã chỉ đạo các đơn vị quản lý vận hành và các đơn vị có liên quan khẩn trương xây dựng kế hoạch, lập phương án và chủ động tổ chức triển khai nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân 2024 trên các tuyến cao tốc do VEC quản lý khai thác.

Lê Tùng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra

Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra

Theo Sở Y tế Đồng Nai, tính đến chiều nay (2/5), đã có hơn 300 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng ở thành phố Long Khánh.

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Sáng 2/5, tại Ga Cao Xá, Tổng công ty Đường sắt VN và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vân quốc tế sau 83 ngày cải tạo, nâng cấp giai đoạn 1.

Khi vạch sang đường 'húc' vào dải phân cách

Khi vạch sang đường "húc" vào dải phân cách

Trên đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), nếu sang đường ở nơi có vạch kẻ đường thì nhiều người dân sinh sống ở khu vực này phải trèo qua dải phân cách. Lý do là bởi, vạch sang đường "húc thẳng" vào dải phân cách giữa đường.

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Trong những năm qua, TP.HCM đã có nhiều kế hoạch bảo tồn các di tích song trên thực tế kết quả vẫn chưa được như mong muốn.

Chung cư “không lối thoát”

Chung cư “không lối thoát”

Tại Hà Nội, chung cư cao tầng kiểu mới bắt đầu xuất hiện từ những năm  2000, và phát triển mạnh mẽ trong khoảng hơn  10 năm trở lại đây. Mô hình chung cư cao tầng bên cạnh việc là xu thế phát triển của đô thị, cũng đồng thời giải quyết bài toán tốc độ tăng dân số chóng mặt hiện nay…

Những người thức cho dân ngủ, gác cho dân vui

Những người thức cho dân ngủ, gác cho dân vui

Trong những ngày cả nước chìm trong không khí vui tươi, phấn khởi của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, thì lực lượng CSGT thủ đô vẫn “đội nắng, bám đường”, xuyên đêm tuần tra kiểm soát, nhằm đảm bảo ANTT, ATGT cho người dân.

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Trong tư tưởng và hành động của hầu hết cha mẹ đều có ý thức muốn bảo vệ con em mình, vậy nhưng, chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu được chấn thương cho trẻ khi sự cố không may xảy ra lại đang bị xem nhẹ.