Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Mưa 10 phút, cả ngõ đã lo chạy ngập

Vũ Loan: Thứ sáu 10/11/2023, 08:52 (GMT+7)

Chỉ cần mưa vừa khoảng 10 phút là cả ngõ 173 Hoàng Hoa Thám, ngay cổng làng Đại Yên, thuộc phường Ngọc Hà, Quận Ba Đình lâm vào tình trạng ngập sâu, nước cống bốc mùi tràn vào cửa nhà dân.

Tình trạng này đã kéo dài nhiều năm, khiến cuộc sống sinh hoạt và sức khỏe người dân ngay tại ngõ phố trung tâm quận Ba Đình bị ảnh hưởng.

"Mặt đường như thế mà mới mưa thôi nước nó ngập trông như ở ngoài sông luôn. Em bán ở đây 12 năm rồi, cứ mưa là hốt nhất, mưa là ngập , khỏi bán hàng gì luôn."

"Ủng với lội là chuyện bình thường."

"Khổ lắm, mưa là ngập, bọn chị biết kêu ai."

"Chỉ cần mưa hơi nhỏ chưa cần mưa to nó đã ngập tràn vào nhà rồi, chỗ này cao nhất mà còn ngập." 

Chỉ cần một trận mưa nhỏ cũng đủ khiến cổng làng Đại Yên ngập

Chỉ cần một trận mưa nhỏ cũng đủ khiến cổng làng Đại Yên ngập

Ngõ 173 Hoàng Hoa Thám là ngõ rộng, thông với nhiều ngõ khác trên phố Đội Cấn, Ngọc Hà. Mặc dù khu vực này vốn là vùng trũng hơn, song theo phản ánh của người dân, nguyên nhân gây ngập chính là do cống thoát nước phía mặt ngoài cổng làng Đại Yên nhiều năm qua chưa từng được nạo vét.

"Mấy chục năm rồi chưa vét, từ ngày làm cái đường nhựa đấy là từng ấy năm chưa vét cho bọn chị lần nào. Hôm lên gặp ông tổ trưởng thì ông ấy bảo đây là của thành phố, gọi phường thì phường lại đổ lên quận, quận thì bọn chị chả biết kêu ai trên quận cả, việc nhỏ thế này thì biết kêu ai. Mà cổng làng thì rõ đẹp."  

"Bây giờ chỉ cần hút là sẽ thông. Trung tâm quận Ba Đình, không bằng nhà quê nhà chị, quê nhà chị đường bê tông đẹp cực."

"Cái cống này mấy chục năm nay không nạo vét gì mà."

Các ngõ phía trong do phường quản lý thì được nạo vét thường xuyên, nhưng từ phía ngoài cổng làng, thuộc thành phố quản lý nên đoạn cống thoát nước từ đó trở đi nằm cứ nằm án binh bất động nhiều năm, mưa xuống trở thành nút chặn thoát nước cho vùng ngõ trũng sau cổng làng.

Đoạn cống thoát nước nhiều năm chưa được nạo vét

Đoạn cống thoát nước nhiều năm chưa được nạo vét

Ông Thuận - tổ trưởng tổ 17, cụm dân cư số 9, phường Ngọc Hà, Quận Ba Đình cho biết, đã tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân và sẽ đưa đề xuất lên Phường trong thời gian sớm nhất:

"Cái này của địa phương chứ không phải phân tuyến cho thành phố gì cả. Mọi người dân ở đấy bảo là chưa thấy nạo vét, nếu năm nay có nạo vét thì tổ trưởng sẽ đề xuất lên cho nạo vét. Trong tuần này, vì vừa mới nhận phương án của phường rồi, đề xuất những chỗ nào nạo vét hay sửa chữa đường xá thì sẽ đề xuất chỗ đấy."

Cũng theo phản ánh của người dân, ngay khu vực ngõ 173 Hoàng Hoa Thám gần đây đã có 3 ổ dịch sốt xuất huyết và nếu tình trạng ngập nặng còn tái diễn mỗi khi mưa xuống thì nguy cơ ô nhiễm và phát sinh dịch bệnh sẽ càng khó kiểm soát hơn.

Vũ Loan/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn