Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Xin chào anh!
Xin chào quý thính giả của VOV Giao thông, tôi là Lưu Ngọc Anh, nhà ở phố Bạch Mai. Tôi có con gái là cháu Bảo Yến năm nay thi đại học, cuối tháng này thi, ước mơ của cháu là vào Bách Khoa.
Rất vui vì được trò chuyện với anh Ngọc Anh. Thường ngày bạn nhà mình đi lại bằng phương tiện gì?
Tôi sắm cho cháu xe 50 phân khối, nói chung là rất lo lắng cho cháu bởi vì tham gia giao thông ở thành phố lớn như Hà Nội có một số người đi lộn xộn, không đúng hàng lối thế là tôi cũng rất lo lắng thường xảy ra tai nạn giao thông.
Tôi cũng nhắc nhở cháu đi đứng cẩn thận.
Vâng, chưa kể là ngoài ngoài giờ học ra thì các bạn cũng cần đi lại để vui chơi, giải tỏa áp lực sau nhưng giờ ôn luyện kiến thức!
Có như con gái tôi ngoài giờ học ra thì đôi lúc cháu đi sang nhà bạn bè hoặc đi mua sắm, hoặc đi uống nước chẳng hạn thế, bản thân tôi rất lo lắng, không biết cháu đi có an toàn không.
Cách đây mấy năm trước thì con tôi thường di chuyển bằng xe buýt thì tôi còn yên tâm bởi vì đi xe buýt bao giờ cũng an toàn hơn đi xe cá nhân.
Trước khi bạn nhà mình ra ngoài, tham gia giao thông anh Ngọc Anh thường chuẩn bị như thế nào?
Nói chung là trước khi ra khỏi nhà tôi luôn nhắc nhở cháu luôn tuân thủ luật giao thông, không được vượt đèn đỏ và đi đúng phần đường của mình để không ảnh hưởng đến người tham giao giao thông và an toàn cho chính bản thân mình.
Tôi thường kiểm tra xe cho cháu xem có đảm bảo an toàn không. Phanh, gương, còi…có đảm bảo để di chuyển trên đường không?
Có thể nói anh Ngọc Anh rất sát sao với con mình. Anh thường hay chia sẻ gì với những người bạn của mình năm nay cũng có con thi tốt nghiệp THPT năm 2024 để đảm bảo an toàn giao thông cho các bạn ạ?
Các phụ huynh nhắc nhở các cháu tuân thủ luật giao thông, đội mũ bảo hiểm. Mà nếu đến tuổi được cấp bằng chạy xe nên tạo điều kiện cho các cháu để học lấy bằng lái xe, bởi vì cháu được thi cấp bằng thì cháu được học bài bản, đào tạo về kỹ năng lái xe và vận hành xe thì lúc đấy cháu chạy xe an toàn, tự tin, cha mẹ yên tâm hơn.
Giao thông ở thành phố hiện giờ lượng xe lưu thông rất là đông, nhắc nhở con em đi an toàn để không ảnh hưởng đến kỳ thi tới này.
Trước khi kết thúc cuộc trò chuyện này, anh Ngọc Anh có mong muốn gì muốn nói với thành phố mình đang sinh sống ạ?
Tôi rất mong muốn là thành phố Hà Nội sẽ cải thiện di chuyển hướng người dân di chuyển bằng xe buýt công cộng thì an toàn và giảm thiểu phương tiện cá nhân. Nếu tương lai cháu đỗ đại học, cháu di chuyển xa mà phương tiện giao thông cộng di chuyển thuận lợi thì tôi sẽ khuyên cháu tham gia di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng.
Tôi mong thành phố phát triển nhiều phương tiện như thế thuận tiện cho người dân ý thì tự người dân sẽ thấy phương tiện nào thuận tiện nhất thì dần dần xe bỏ phương tiện cá nhân để di chuyển bằng xe công cộng.
Một lần nữa rất cảm ơn anh Ngọc Anh đã tham gia cuộc trò chuyện của VOV Giao thông!
Vậy là cuối tháng này sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, để đảm bảo an toàn giao thông cho các bạn học sinh, cùng với việc tập huấn cho con mình những kỹ năng tham gia giao thông an toàn, tuân thủ luật giao thông đường bộ, các bậc phụ huynh cũng chú ý, chỉ giao xe trên 50 phân khối cho con mình khi đã đủ tuổi.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua