Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Bữa chiều kẹt xe

Măng tây xào tôm

Thùy Linh: Thứ ba 19/12/2023, 18:51 (GMT+7)

Bữa chiều kẹt xe xin gợi ý một món ăn vừa đầy đủ dinh dưỡng, vừa chế biến nhanh gọn và sẽ rất hợp với những ngày Hà Nội lạnh như thế này. Chuyên gia ẩm thực Nguyễn Phương Hải sẽ bật mí tới chúng ta món ăn của ngày hôm nay với nhân vật chính là măng tây.

Chuyên gia ẩm thực Nguyễn Phương Hải: Cây măng tây chính là cây lá măng ngày xưa hay để cắm hoa rủ rủ như liễu. Khi nó mọc mầm măng chính là cây măng tây.

Cây này là thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ, cung cấp nhiều dinh dưỡng, vitamin cho cơ thể. Người phương tây dùng măng tây từ lâu rồi. Và khi cây măng tây du nhập vào Việt Nam có một món rất nổi tiếng là súp cua măng tây.

Nhưng hôm nay tôi sẽ giới thiệu 1 món ăn làm từ măng tây rất đơn giản dễ chế biến phù hợp bữa cơm gia đình. Đó chính là món măng tây xào tôm.

Ảnh: Bepxua

Ảnh: Bepxua

PV: Măng tây là một thực phẩm du nhập mà hiện nay thị trường Việt Nam rất phổ biến. Quanh địa bàn Hà Nội rất nhiều vùng miền trồng măng tây. Những trang trại trồng măng tây hữu cơ rất sạch. Hiện nay họ đưa vào hệ thống siêu thị lớn của Hà Nội và cung cấp ra thị trường rất nhiều.

Do đó để mua được nguyên liệu cho món ăn thì chúng ta chỉ cần ra chợ hoặc siêu thị trên đường về nhà là đã có đủ để chế biến món ăn. Chuyên gia ẩm thực Nguyễn Phương Hải sẽ chia sẻ chi tiết hon với chúng ta ngay sau đây:

Chuyên gia ẩm thực Nguyễn Phương Hải: Để làm một đĩa măng tây xào cần 500gram măng tây. Chọn cây không bị già quá, đừng bé quá. Trái vụ thì cây măng tây sẽ rất gầy và bé, vào vụ thì cây non và to. Đừng nên dùng những cây già quá vì xào sẽ bị sơ.

Mua về rửa sạch gọt vỏ và rửa lại 2-3 nước. Với 1 đĩa xào chúng ta sẽ sử dụng 500gram măng tây, ngoài ra sử dụng 300gram tôm lớt hoặc tôm rảo. Tôm này có thể hấp chín luộc chín bóc vỏ để xào. Chúng ta làm thế thì con tôm lên màu sẽ đẹp.

Chúng ta cần nửa củ cà rốt để tỉa hoa. Cần 40gram hành hoa, 10 gram hành khô, 10gram tỏi để băm nhỏ xào. Các loại gia vị gồm gia vị, bột nêm, mì chính, hạt tiêu.

Với tôm rảo chúng ta sẽ đun 1 nồi nước sôi cho 1 thìa cà phê muối tinh để luộc. Luộc xong chúng ta sẽ bóc bỏ vỏ, bỏ đầu, giữ lại 1 đốt đuôi thôi để xào. Măng tây sau khi rửa sạch để ráo thì cắt phần dưới đi vì thường phần đó già hơn. Sau đó théo lát chéo dài để xào không bị nát. Thực ra măng tây là loại thực phẩm nhanh chín có thể chần hoặc xào thẳng cũng được. ½ củ cà rốt tỉa hoa, hành tỏi băm nhỏ.

Chúng ta sẽ tiến hành xào nhé. Cho 3 thìa canh dàu ăn láng chảo, cho 1 thìa canh hành băm, 1 thìa canh tỏi băm phi thơm lên. Món này vừa dễ chế biến, vừa ngon lại còn bổ dưỡng nữa. Hành tỏi vàng chúng ta để to lửa cho tôm vào đảo trước rồi cho măng tây cà rốt vào xào luôn.

Khi măng tây và các nguyên liệu chín tới săn săn thì sẽ nêm gia vị gồm: nửa thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê mì chính, 1 tẹo tiêu. Xào săn chín sẽ cho hành hoa đaỏ tiếp một lúc rồi bắc ra luôn.

PV: Có thể thấy món măng tây xào tôm rất đơn giản. Công đoạn sơ chế măng tây rửa sạch để ráo, sau đó thái với cà rốt, hành hoa, hành tỏi băm rồi, tôm luộc qua xong chúng ta xào là có một đĩa xào nóng hổi ăn ngon mà rất nhiều chất dinh dưỡng. Hy vọng các bạn đã có thêm gợi ý cho thực đơn bữa chiều kẹt xe của mình.

Thùy Linh/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí

Giá vé máy bay tăng cao không phải do thuế, phí

Bộ Tài chính cho biết các khoản phí trong vé máy bay là giá dịch vụ chuyên ngành hàng không, không phải các khoản phí nộp ngân sách.

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Làm gì để sốc lại tiến độ dự án Quảng Ngãi - Hoài Nhơn?

Sau 16 tháng thi công dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn đang chậm tiến độ khoảng 0,5% so với kế hoạch do các vướng mắc về mặt bằng cũng như mỏ vật liệu tại khu vực đi qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Cách nào phạt nguội người đi xe máy?

Như VOVGT đã thông tin, tại hội nghị sơ kết an toàn giao thông quý I/2024, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch thường trực UBATGTQG đã đề nghị phạt nguội người đi xe máy giống như người đi ôtô.

Người đi bộ bị “lãng quên” trong quy hoạch giao thông công cộng

Người đi bộ bị “lãng quên” trong quy hoạch giao thông công cộng

Ở một siêu đô thị đông đúc trên 9 triệu phương tiện xe cá nhân lưu thông như TP.HCM, việc chú trọng phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng là hết sức cần thiết.

Doanh nghiệp vay vốn xây nhà ở để bán, sao phải xin ý kiến Sở Xây dựng?

Doanh nghiệp vay vốn xây nhà ở để bán, sao phải xin ý kiến Sở Xây dựng?

Sau gần 9 năm triển khai thi hành Luật Nhà ở năm 2014 và một số Nghị định cho thấy còn nhiều bất cập, khó khăn trong quá trình thực thi. Trong khi đó, Chính phủ đang đề xuất cho phép Luật kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng, từ 1/7/2024.

Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc

Đứt chuỗi tăng, giá nhiều hàng hóa nguyên liệu lao dốc

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, thị trường hàng hóa thế giới vừa đóng cửa tuần giao dịch biến động rất mạnh. 19 trên tổng số 31 mặt hàng sụt giảm, trong đó, nhiều mặt hàng đồng loạt lao dốc kéo chỉ số MXV-Index chốt tuần (29/4 - 3/5) giảm sâu 2,95% xuống 2.265 điểm.

Dự báo lợi nhuận ngành ngân hàng năm 2024 sẽ tiếp tục tăng trưởng

Dự báo lợi nhuận ngành ngân hàng năm 2024 sẽ tiếp tục tăng trưởng

Ngân hàng có lợi nhuận trước thuế tăng mạnh nhất là 84%, trong khi giảm sâu nhất là 69% so với cùng kỳ năm trước. Đa số các nhà băng đều dự báo, với mức nền tăng trưởng khá thấp của năm 2023, lợi nhuận ngành ngân hàng năm 2024 sẽ tăng trưởng khả quan hơn.