Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Chuyện trò trên phố

“Lươn” trên mặt đường sau cào bóc, “thử thách” tay lái

Chu Đức: Thứ hai 26/12/2022, 06:00 (GMT+7)

Trên tuyến đường Đa Sỹ, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội, nơi một số người dân phản ánh về hiện trạng cải tạo mặt đường mà thời gian thi công kéo dài, đã có không ít người tay lái yếu bị ngã xa khi đi qua những con lươn hình thành sau khi mặt đường bị cào, phục vụ cải tạo.

Phóng viên có cuộc trò chuyện với anh Nguyễn Xuân Huy, một người dân sinh sống tại khu vực này.

 

Xin chào anh Huy, chắc hẳn anh có rất nhiều điều muốn nói về hiện trạng tuyến đường này?

Vâng, với con đường này, như anh thấy, nó đi qua rất nhiều trường học ở địa phương, có khoảng 4 trường. Sáng ra, nhiều phụ huynh chở theo cháu nhỏ phải đi trên đường này. Nhưng đơn vị thi công sau khi cào đường lên, thời gian đến lúc phủ lại mặt đường khá lâu, đến 10 ngày.

Khi chở các cháu, chở nặng, tay lái yếu phụ nữ nữa, tôi đi làm buổi sáng đã nhìn thấy nhiều người bị ngã trên con đường này. Cảm giác tay lái không thể làm chủ được phương tiện khi đi qua những con lươn này.

Giống như các bánh xe bị trượt đi, kiểu trơn trượt đúng không ạ?

Đúng rồi, như là bị trơn trượt trên mặt đường.

Các tuyến phố ở trung tâm Hoàn Kiếm như Quang Trung, Quán Sứ cũng bắt đầu được cào mặt nhựa chuẩn bị chỉnh trang. Phương tiện đi qua không những chịu khói bụi mà còn loạng quạng tay lái.

Các tuyến phố ở trung tâm Hoàn Kiếm như Quang Trung, Quán Sứ cũng bắt đầu được cào mặt nhựa chuẩn bị chỉnh trang. Phương tiện đi qua không những chịu khói bụi mà còn loạng quạng tay lái.

Theo một số nguồn thông tin, thì đây là cách làm mới của các đơn vị thi công ở Hà Nội. Họ sẽ tiến hành cào mặt đường, tạo ra rãnh, sau đó để một khoảng thời gian cho các phương tiện đi qua, gọi là làm mịn tự nhiên bởi bánh xe của các phương tiện. Theo anh, cách lý giải này, kỹ thuật này có phù hợp với điều kiện đi lại của người dân?

Theo tôi, phương pháp thi công này thực sự không phù hợp với đường sá, phương tiện ở Việt Nam. Như tôi đi ô tô hàng ngày đi làm thì không vấn đề gì cả. Xe 4 bánh cân bằng rất tốt.

Nhưng khi tôi bắt buộc đi xe máy đi lại thì nó không đảm bảo an toàn cho người đi xe đạp, xe máy trên mặt đường thế này.

Chưa kể nếu đi với tốc độ nhanh cũng khó kiểm soát được tay lái đúng không ạ. Không biết là trong 10 ngày anh quan sát hàng ngày họ thi công, họ có lắp biển cảnh báo nào không, ví dụ như biển hạn chế tốc độ?

Vì nhà tôi ở giữa đoạn đường đang thi công, hai đầu đường rất dài, tôi không rõ hai đầu có gắn biển không. Nhưng từ nhà tôi đi ra thì không thấy có biển cảnh báo hay hạn chế tốc độ.

Vậy còn biển thông báo dự án cải tạo mặt đường, thời gian thi công và kết thúc, họ có thông báo không?

Chắc chắn là không. Tôi và các cư dân xung quanh luôn thắc mắc, không biết khi nào đoạn đường này xong, và tôi có thể khẳng định là không có biển thông báo nào về thời gian bắt đầu, kết thúc.

Là người tham gia giao thông, là người chịu ảnh hưởng bởi phương pháp thi công này, anh có mong muốn nào muốn gửi tới cơ quan chức năng?

Tôi nghĩ nên tìm một phương án nào giảm bớt thời gian chờ từ lúc cào bóc đến phủ lại mặt đường, để giảm thiểu bất tiện, nguy hiểm không đáng có trên mặt đường. Cũng nên có những thông tin trực tiếp về dự án, ngày bắt đầu, ngày kết thúc để người dân nắm được, điều chỉnh nếp sinh hoạt cho phù hợp hơn.

Xin cảm ơn anh!

Khi câu chuyện này lên sóng, mặt đường Đa Sỹ đã hoàn thành cào bóc và thảm lại mặt đường mới. Tuy nhiên, ở các tuyến phố khác ở Hà Nội, những câu chuyện mất an toàn vì phải đi trên những mặt đường nhiều sống lươn vẫn diễn ra. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần chấn chỉnh đơn vị thi công về sự minh bạch thông tin, tiến độ dự án, đặc biệt là cần đặt biển cảnh báo đi chậm, xin lỗi vì những bất tiện, nguy hiểm có thể xảy ra trên mặt đường bị cào bóc.

Người dân hoàn toàn ủng hộ các kỹ thuật, phương pháp thi công mới, nhưng họ cũng cần nhận được sự thông báo rõ ràng, được đảm bảo an toàn khi lưu thông trên đường.

Chu Đức/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13h ngày 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (TP Hà Nội); tổ chức cùng thời gian tại Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh (TP Hà Nội).

Ước vọng của lòng dân

Ước vọng của lòng dân

Ước vọng của lòng dân luôn rất dễ để nhận ra từ trạng thái của đám đông. Nhưng, chỉ có những nhân cách, những con người thực sự trong sáng, mạnh mẽ, và dũng cảm để theo đuổi đến tận cùng lý tưởng mới có thể đánh thức, khơi gợi và kết nối những ước vọng của lòng dân.

Phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực GTVT: Trong sạch từ bộ máy quản lý

Phòng chống tham nhũng, lãng phí trong lĩnh vực GTVT: Trong sạch từ bộ máy quản lý

Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Đảng ta đã đẩy mạnh công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, làm trong sạch bộ máy lãnh đạo, quản lý, để xây dựng Đảng trong sạch vữn mạnh, xây dựng bộ máy Nhà nước hiệu lực, hiệu quả, phụng sự nhân dân.

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, tăng cơ hội sở hữu bất động sản cho kiều bào

Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, tăng cơ hội sở hữu bất động sản cho kiều bào

Luật Đất đai 2024 sắp có hiệu lực được kỳ vọng tạo thuận lợi cho người Việt Nam ở nước ngoài còn giữ quốc tịch Việt Nam được mua và sở hữu nhà tại Việt Nam, góp phần tạo cú hích cho thị trường sau giai đoạn ảm đạm.

Nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

Nhà lãnh đạo giản dị, gần gũi với nhân dân

Với những cống hiến to lớn cho đất nước, cho nhân dân, một đời vì nước vì dân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để lại trong lòng dân niềm kính trọng, biết ơn, niềm xúc động và và tiếc thương vô hạn.

Nồng ấm tình cảm người dân Lại Đà

Nồng ấm tình cảm người dân Lại Đà

Trong gần hai ngày diễn ra Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội, đã có hàng vạn người dân từ nhiều tỉnh thành trong cả nước thành kính đến thắp nén hương để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo hết lòng vì nước vì dân.

TP.HCM cần sớm giải ‘cơn khát’ bãi đỗ xe

TP.HCM cần sớm giải ‘cơn khát’ bãi đỗ xe

Hiện tại TP.HCM đang có hơn 9 triệu phương tiện cơ giới đường bộ, trong khi đó hệ thống bến bãi hiện chỉ đạt khoảng 20% quy hoạch. Trước thực tế trên, vào năm 2012 UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở, ngành chức năng phối hợp triển khai kế hoạch xây dựng 4 bãi xe ngầm giữa trung tâm thành phố.