Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Lực lượng chức năng làm hết việc chứ không hết giờ

Quách Đồng: Thứ tư 07/02/2024, 06:14 (GMT+7)

Đại diện lãnh đạo các bến xe cho biết, mặc dù ngày 29 Tết (tức 8/2), cán bộ, công nhân viên chức và người lao động mới được nghỉ, song, các bến xe đã bắt đầu tăng nhiệt từ mấy ngày nay.

Lượng hành khách dự kiến sẽ tiếp tục tăng từ chiều 28 Tết (tức 7/2), kéo dài đến hết ngày hết ngày 29 Tết, nhưng cũng không quá đông như mọi năm.

Các đơn vị chức năng khẳng định, sẽ tập trung toàn lực để phân luồng, điều tiết, đảm bảo ATGT theo phương châm: hết việc, chứ không phải hết giờ.

Sáng 6/2, tại khu vực chờ xe xuất bến tại bến xe Mỹ Đình, em Bùi Thu Thủy, ở Tam Nông, Phú Thọ đang xếp lại hành lý để nhường chỗ cho người khác. Tận dụng gần 1 tuần nghỉ trước Tết, Thủy đi bán hàng cho một cửa hàng hoa tươi để lấy tiền trang trải học hành: "Em là sinh viên, lên đây cũng kiểu đi làm thêm. Hôm nay em mới được nghỉ, được nghỉ rồi em về luôn".

Cách đó vài dãy ghế, chị Nguyễn Thị Phương (ở Phù Ninh, Phú Thọ) cũng cho biết, Tế năm nay được nghỉ sớm, nên tranh thủ về quê luôn: "Em vừa làm hết ngày hôm qua, 8h đêm em mới về thì sáng nay em ra bắt xe đây. Em làm ở khu công nghiệp Bắc Thăng Long, 8h đêm hôm qua em mới về, về dọn đồ, sáng nay đi về thôi".

Theo lịch làm việc, hầu hết người lao động sẽ được nghỉ từ ngày 29 Tết, tức 8/2 Dương lịch.

Chị Nguyễn Thúy Nhung (ở Nam Trực, Nam Định) cho biết: "Em định 29 mới về, vì đang sở dang một số việc. Em không lo ngại tàu xe đông, bởi vì bây giờ dịch vụ rất tốt, xe cộ rất nhiều, đi lại rất thuận tiện, còn giá vé vẫn ổn định ở mức 140 nghìn nên không lo lắng".

Khách đến bến xe sẽ tập trung từ ngày mai, 28 Tết, nhưng dàn trải, chứ không ồ ạt như mọi năm

Khách đến bến xe sẽ tập trung từ ngày mai, 28 Tết, nhưng dàn trải, chứ không ồ ạt như mọi năm

Ông Trần Ngọc Hòa, Giám đốc bến xe Mỹ Đình nhận định, lượng khách đến bến sẽ tập trung từ ngày mai, 28 Tết, nhưng dàn trải, chứ không ồ ạt như mọi năm, do năm nay ngày nghỉ cuối tuần khá cận ngày nghỉ Tết nên một bộ phận người lao động tranh thủ về từ trước. Thêm nữa, do kinh tế khó khăn, sức mua giảm, nên lao động tự do về sớm: "Thực tế từ ngày ½ đến hôm nay, lưu lượng khách đi và đến bến cũng tăng, nhưng tăng không nhiều so với mọi năm và lượng khách đi cũng đều chứ không quá đông, không ùn ứ.

Còn bắt đầu từ ngày mai, khả năng lượng khách sẽ gia tăng, nhất là chiều mai, chiều mai dự kiến lượng khách sẽ gia tăng khoảng 200% và khẳng định khi khách đến bến sẽ có xe đi và thu đúng giá vé theo quy định".

Ông Nguyễn Hoàng Tùng, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho hay, từ ngày 23, 24 Âm lịch, hành khách đã rục rịch về quê nghỉ Tết, chủ yếu là lao động tự do. Mật độ hành khách đến bến xe Giáp Bát đều đặn tăng nhiệt kéo dài đến 26, 27 Tết và dự kiến sẽ tăng mạnh từ sáng mai (28 Tết).

Theo ông Tùng, dự kiến lượng khách đến bến trong ngày mai (28 tết) sẽ tăng khoảng 20-30% so với dịp cuối tuần, tương đương khoảng 8-10 nghìn lượt khách/ngày: "Theo kinh nghiệm và thông lệ hàng năm, ngày 28 tháng Chạp, ngay từ đầu giờ sáng, khoảng 5-6h sáng, lượng khách sẽ đổ về bến.

Chúng tôi đã có những công tác chuẩn bị, thứ nhất về lượt xe, chúng tôi đã chuẩn bị 200-250 lượt xe tăng cường cho ngày 28 tháng Chạp. Về lao động, chúng tôi đã huy động 100% lao động để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách và chúng tôi cũng cam kết và đảm bảo công tác phục vụ hành khách nhanh chóng, thuận tiện và an toàn trước và sau dịp lễ Tết Giáp Thìn".

Các đơn vị chức năng khẳng định, sẽ tập trung toàn lực để phân luồng, điều tiết, đảm bảo ATGT theo phương châm: hết việc, chứ không phải hết giờ. (Ảnh minh hoạ: Tạp chí GTVT)

Các đơn vị chức năng khẳng định, sẽ tập trung toàn lực để phân luồng, điều tiết, đảm bảo ATGT theo phương châm: hết việc, chứ không phải hết giờ. (Ảnh minh hoạ: Tạp chí GTVT)

Về phía Công ty Quản lý bến xe, ông Nguyễn Hoàng, Trưởng phòng Kế hoạch công ty cho biết, ngày mai, 28 Tết sẽ là ngày cao điểm nghỉ Tết Nguyên đán Nhân Thìn, khách sẽ tập trung đông ở hầu hết các bến xe, với mức tăng khoảng 250-300%.

Bởi vậy, Công ty đã yêu cầu các bến xe làm tốt công tác chuẩn bị, dự phòng phương tiện, đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo ATGT khu vực trong và ngoài bến.

"Trong ngày mai, dự kiến lượng khách sẽ tăng khoảng 300% so với ngày thường. Với lượng hành khách như vậy, lượng xe của chúng tôi cũng tăng lên khoảng 15-20% để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Các đơn vị, lực lượng chức năng sẽ phối hợp chặt chẽ với các bến xe để tăng cường công tác đảm bảo an toàn, trật tự giao thông trong bến và ngoài bến", ông Nguyễn Hoàng cho biết.

Trung tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội – đơn vị chịu trách nhiệm đảm bảo TTATGT trên đường Vành đai 3, bến xe Mỹ Đình cho biết: "Đội CSGT số 6 bố trí tuần tra trên tuyến để kịp thời điều tiết giao thông cũng như xử lý, không xảy ra ùn tắc kéo dài, cũng như bố trí các xe cẩu tại các vị trí huyết mạch, có lưu lượng giao thông lớn như Trần Duy Hưng, Phạm Hùng, Big C, đồng thời tăng cường quân số, tiến hành kiểm tra các xe khách chở quá số người cũng như các xe đi chậm, rùa bò…

Đơn vị cũng chủ động bố trí cán bộ, chiến sĩ để đảm bảo hết việc chứ không hết giờ, đảm bảo giao thông các tuyến xuyên tâm, Quốc lộ".

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng khác như: Thanh tra giao thông, Cảnh sát trật tự, công an quận, công an phường cũng được huy động tối đa để phân luồng, chống ùn tắc dịp Tết, nhất là các khu vực nhà ga, bến xe, các tuyến đường cửa ngõ ra vào Thành phố./.

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Bữa cơm bán trú ‘bất ổn’ ở trường chuẩn Lương Định Của giờ ra sao?

Bữa cơm bán trú ‘bất ổn’ ở trường chuẩn Lương Định Của giờ ra sao?

Sau loạt bài về câu chuyện “Quá nhiều bất ổn ở ngôi trường chuẩn” của VOV Giao thông cách đây nửa tháng, nhiều phụ huynh bày tỏ tán thành với những phản ánh là đúng sự thật, và bữa cơm bán trú của các em có chút chút cải thiện.

Hà Nội cấm phương tiện gây ô nhiễm bằng cách nào?

Hà Nội cấm phương tiện gây ô nhiễm bằng cách nào?

Chỉ còn hơn một tuần nữa, Hà Nội sẽ hạn chế phương tiện gây ô nhiễm ở một số khu vực. Tuy nhiên, quyết tâm này không dễ thực hiện khi công tác chuẩn bị chưa sẵn sàng.

Nhớ thời cà phê vợt

Nhớ thời cà phê vợt

Với những ai thích cà phê thì cà phê vợt luôn có sức hấp dẫn riêng. Không chỉ đơn thuần là một loại thức uống, mỗi ly cà phê vợt còn chứa đựng những câu chuyện và kỷ niệm khó quên của một thời đã qua.

Bếp chay 0 đồng cho bệnh nhân nghèo

Bếp chay 0 đồng cho bệnh nhân nghèo

Với tất cả tâm huyết và lòng nhân ái, suốt 2 năm qua, vợ chồng ông Mạch Phú Cường và bà Nguyễn Thị Kim Lan ở quận Cái Răng, TP. Cần Thơ cần mẫn chuẩn bị những phần cơm chay ấm nóng, mang đến cho những bệnh nhân nghèo và người nuôi bệnh tại các bệnh viện ở TP. Cần Thơ...

Hàng me thì thầm

Hàng me thì thầm

Không chỉ mang trong mình những ký ức lãng mạn với lá me bay, mà những cây me trăm tuổi còn tồn tại ở Hà Nội, còn mang trong mình nhiều câu chuyện lịch sử - xã hội đáng nhớ, đáng ngẫm.

TP.HCM muốn khai thác tín chỉ carbon từ hoạt động giao thông, cần kế hoạch tổng thể

TP.HCM muốn khai thác tín chỉ carbon từ hoạt động giao thông, cần kế hoạch tổng thể

Nhằm có thêm nguồn lực để phát triển nhanh và bền vững hơn theo định hướng của Đảng và Nhà Nước, TPHCM đang chuẩn bị lộ trình nhằm tạo ra được tín chỉ carbon trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Xe điện trẻ em vẫn 'tung hoành' ở phố đi bộ Hồ Gươm

Xe điện trẻ em vẫn "tung hoành" ở phố đi bộ Hồ Gươm

Dù đã có lệnh cấm, nhưng dịch vụ cho thuê ô tô điện, xe cân bằng và đặc biệt là xe drift, dòng xe biến tướng từ xe điện vẫn ngang nhiên hoạt động ở phố đi bộ Hồ Gươm.