Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Giao thông

Lực lượng chức năng làm hết việc chứ không hết giờ

Quách Đồng: Thứ tư 07/02/2024, 06:14 (GMT+7)

Đại diện lãnh đạo các bến xe cho biết, mặc dù ngày 29 Tết (tức 8/2), cán bộ, công nhân viên chức và người lao động mới được nghỉ, song, các bến xe đã bắt đầu tăng nhiệt từ mấy ngày nay.

Lượng hành khách dự kiến sẽ tiếp tục tăng từ chiều 28 Tết (tức 7/2), kéo dài đến hết ngày hết ngày 29 Tết, nhưng cũng không quá đông như mọi năm.

Các đơn vị chức năng khẳng định, sẽ tập trung toàn lực để phân luồng, điều tiết, đảm bảo ATGT theo phương châm: hết việc, chứ không phải hết giờ.

Sáng 6/2, tại khu vực chờ xe xuất bến tại bến xe Mỹ Đình, em Bùi Thu Thủy, ở Tam Nông, Phú Thọ đang xếp lại hành lý để nhường chỗ cho người khác. Tận dụng gần 1 tuần nghỉ trước Tết, Thủy đi bán hàng cho một cửa hàng hoa tươi để lấy tiền trang trải học hành: "Em là sinh viên, lên đây cũng kiểu đi làm thêm. Hôm nay em mới được nghỉ, được nghỉ rồi em về luôn".

Cách đó vài dãy ghế, chị Nguyễn Thị Phương (ở Phù Ninh, Phú Thọ) cũng cho biết, Tế năm nay được nghỉ sớm, nên tranh thủ về quê luôn: "Em vừa làm hết ngày hôm qua, 8h đêm em mới về thì sáng nay em ra bắt xe đây. Em làm ở khu công nghiệp Bắc Thăng Long, 8h đêm hôm qua em mới về, về dọn đồ, sáng nay đi về thôi".

Theo lịch làm việc, hầu hết người lao động sẽ được nghỉ từ ngày 29 Tết, tức 8/2 Dương lịch.

Chị Nguyễn Thúy Nhung (ở Nam Trực, Nam Định) cho biết: "Em định 29 mới về, vì đang sở dang một số việc. Em không lo ngại tàu xe đông, bởi vì bây giờ dịch vụ rất tốt, xe cộ rất nhiều, đi lại rất thuận tiện, còn giá vé vẫn ổn định ở mức 140 nghìn nên không lo lắng".

Khách đến bến xe sẽ tập trung từ ngày mai, 28 Tết, nhưng dàn trải, chứ không ồ ạt như mọi năm

Khách đến bến xe sẽ tập trung từ ngày mai, 28 Tết, nhưng dàn trải, chứ không ồ ạt như mọi năm

Ông Trần Ngọc Hòa, Giám đốc bến xe Mỹ Đình nhận định, lượng khách đến bến sẽ tập trung từ ngày mai, 28 Tết, nhưng dàn trải, chứ không ồ ạt như mọi năm, do năm nay ngày nghỉ cuối tuần khá cận ngày nghỉ Tết nên một bộ phận người lao động tranh thủ về từ trước. Thêm nữa, do kinh tế khó khăn, sức mua giảm, nên lao động tự do về sớm: "Thực tế từ ngày ½ đến hôm nay, lưu lượng khách đi và đến bến cũng tăng, nhưng tăng không nhiều so với mọi năm và lượng khách đi cũng đều chứ không quá đông, không ùn ứ.

Còn bắt đầu từ ngày mai, khả năng lượng khách sẽ gia tăng, nhất là chiều mai, chiều mai dự kiến lượng khách sẽ gia tăng khoảng 200% và khẳng định khi khách đến bến sẽ có xe đi và thu đúng giá vé theo quy định".

Ông Nguyễn Hoàng Tùng, Giám đốc bến xe Giáp Bát cho hay, từ ngày 23, 24 Âm lịch, hành khách đã rục rịch về quê nghỉ Tết, chủ yếu là lao động tự do. Mật độ hành khách đến bến xe Giáp Bát đều đặn tăng nhiệt kéo dài đến 26, 27 Tết và dự kiến sẽ tăng mạnh từ sáng mai (28 Tết).

Theo ông Tùng, dự kiến lượng khách đến bến trong ngày mai (28 tết) sẽ tăng khoảng 20-30% so với dịp cuối tuần, tương đương khoảng 8-10 nghìn lượt khách/ngày: "Theo kinh nghiệm và thông lệ hàng năm, ngày 28 tháng Chạp, ngay từ đầu giờ sáng, khoảng 5-6h sáng, lượng khách sẽ đổ về bến.

Chúng tôi đã có những công tác chuẩn bị, thứ nhất về lượt xe, chúng tôi đã chuẩn bị 200-250 lượt xe tăng cường cho ngày 28 tháng Chạp. Về lao động, chúng tôi đã huy động 100% lao động để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách và chúng tôi cũng cam kết và đảm bảo công tác phục vụ hành khách nhanh chóng, thuận tiện và an toàn trước và sau dịp lễ Tết Giáp Thìn".

Các đơn vị chức năng khẳng định, sẽ tập trung toàn lực để phân luồng, điều tiết, đảm bảo ATGT theo phương châm: hết việc, chứ không phải hết giờ. (Ảnh minh hoạ: Tạp chí GTVT)

Các đơn vị chức năng khẳng định, sẽ tập trung toàn lực để phân luồng, điều tiết, đảm bảo ATGT theo phương châm: hết việc, chứ không phải hết giờ. (Ảnh minh hoạ: Tạp chí GTVT)

Về phía Công ty Quản lý bến xe, ông Nguyễn Hoàng, Trưởng phòng Kế hoạch công ty cho biết, ngày mai, 28 Tết sẽ là ngày cao điểm nghỉ Tết Nguyên đán Nhân Thìn, khách sẽ tập trung đông ở hầu hết các bến xe, với mức tăng khoảng 250-300%.

Bởi vậy, Công ty đã yêu cầu các bến xe làm tốt công tác chuẩn bị, dự phòng phương tiện, đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng đảm bảo ATGT khu vực trong và ngoài bến.

"Trong ngày mai, dự kiến lượng khách sẽ tăng khoảng 300% so với ngày thường. Với lượng hành khách như vậy, lượng xe của chúng tôi cũng tăng lên khoảng 15-20% để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Các đơn vị, lực lượng chức năng sẽ phối hợp chặt chẽ với các bến xe để tăng cường công tác đảm bảo an toàn, trật tự giao thông trong bến và ngoài bến", ông Nguyễn Hoàng cho biết.

Trung tá Phạm Văn Chiến, Đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội – đơn vị chịu trách nhiệm đảm bảo TTATGT trên đường Vành đai 3, bến xe Mỹ Đình cho biết: "Đội CSGT số 6 bố trí tuần tra trên tuyến để kịp thời điều tiết giao thông cũng như xử lý, không xảy ra ùn tắc kéo dài, cũng như bố trí các xe cẩu tại các vị trí huyết mạch, có lưu lượng giao thông lớn như Trần Duy Hưng, Phạm Hùng, Big C, đồng thời tăng cường quân số, tiến hành kiểm tra các xe khách chở quá số người cũng như các xe đi chậm, rùa bò…

Đơn vị cũng chủ động bố trí cán bộ, chiến sĩ để đảm bảo hết việc chứ không hết giờ, đảm bảo giao thông các tuyến xuyên tâm, Quốc lộ".

Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng khác như: Thanh tra giao thông, Cảnh sát trật tự, công an quận, công an phường cũng được huy động tối đa để phân luồng, chống ùn tắc dịp Tết, nhất là các khu vực nhà ga, bến xe, các tuyến đường cửa ngõ ra vào Thành phố./.

Quách Đồng/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thuê bằng lái để đối phó với phạt nguội: Xử lý ra sao?

Thời gian gần đây, một số dư luận truyền tai nhau “mẹo” thuê bằng lái để đối phó phạt nguội, nhất là với những lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ đến mức bị tước giấy phép lái xe. Vậy, có những lổ hổng nào dẫn tới tình trạng này và cần bịt những lổ hổng này thế nào?

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Cơ chế thu hút tín dụng xanh cho phát triển bền vững

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế tuần hoàn là một xu hướng phát triển tất yếu của nhiều quốc gia trên thế giới nhưng đòi hỏi phài có các dự án xanh và cần các nguồn tín dụng xanh.

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Hỗ trợ 35.000 - 55.000 đồng/kg khi tiêu hủy gia súc, gia cầm

Bộ NN&PTNT đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định cơ chế, chính sách hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh động vật. Trong đó, ban soạn thảo đã đề xuất nội dung, điều kiện và mức hỗ trợ cho cơ sở sản xuất, doanh nghiệp cũng như người tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Ấm lòng những chuyến xe nghĩa tình

Với mong muốn hỗ trợ những bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn có thể tiết kiệm chi phí, anh Nguyễn Huỳnh An, ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang đã đứng ra vận động mạnh thường quân và anh em địa phương thành lập nên Câu lạc bộ Chuyến xe nghĩa tình chở bệnh nhân cấp cứu và chuyển viện hoàn toàn miễn phí.

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Kích cầu du lịch nội địa: “Bài toán” tổ chức và chia sẻ lợi ích

Năm 2024, bên cạnh mục tiêu đón 18 triệu khách quốc tế, ngành du lịch cũng kỳ vọng phục vụ 110 triệu khách nội địa. Tuy nhiên, giá vé máy bay tăng cao đang là rào cản lớn, bởi chi phí di chuyển bằng đường hàng không có thể chiếm tới 50% giá tour.

Chỉ số MXV-Index cán mốc cao nhất 9 tháng

Chỉ số MXV-Index cán mốc cao nhất 9 tháng

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, kết thúc tuần giao dịch 22–28/4, thị trường hàng hoá ghi nhận nhiều mặt hàng có mức độ biến động lớn. Mặc dù xu hướng giá có phần trái chiều, nhưng lực mua áp đảo hơn đã kéo chỉ số MXV-Index tăng 0,22% lên 2.334 điểm, đạt mức cao nhất trong 9 tháng qua.

Làm nông thời công nghệ vừa an nhàn, vừa kinh tế

Làm nông thời công nghệ vừa an nhàn, vừa kinh tế

những năm gần đây, nông nghiệp ĐBSCL đã có những bước phát triển vượt bậc, ghi nhận được sản lượng lúa, trái cây tăng cao, chất lượng vượt trội hơn. Có được thành quả đó một phần nhờ vào việc nông dân đã mạnh dạn đầu tư hơn vào máy móc công nghệ...