Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Tài chính - Thị trường

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm hơn dự kiến

Như Ngọc: Thứ năm 28/03/2024, 11:45 (GMT+7)

Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các bộ, ngành sớm trình Chính phủ các nghị định hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Đất đai và các thông tư liên quan.

# Đây là cơ sở để Chính phủ đề xuất Quốc hội cho phép luật này có hiệu lực từ 1/7, thay vì 1/1/2025 như được thông qua tại kỳ họp hồi đầu năm.

Ảnh minh họa: Congthuong

Ảnh minh họa: Congthuong

Dự thảo tờ trình Quốc hội cho phép luật có hiệu lực sớm hơn nửa năm cần được Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tư pháp và các cơ quan liên quan trình Chính phủ trước ngày 31/3.

# Thị trường vàng trong nước sáng nay điều chỉnh tăng mạnh, vàng miếng SJC được niêm yết vượt mốc 81 triệu đồng/lượng. Tương tự, giá vàng nhẫn được các thương hiệu niêm yết tăng nhẹ, quanh mức 70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay (28/3) cũng tăng khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu lạm phát sắp được công bố của Mỹ. 

# Tỷ giá USD trong nước vào sáng nay tăng tại các ngân hàng, nằm trong khoảng từ 23,400-25,300 VND/USD.

Trong một diễn biến đáng chú ý, theo báo cáo của CTCK VDSC, với kỳ vọng đồng USD vẫn có thể duy trì đà tăng trong thời gian tới, dự báo biên độ mất giá của đồng VND có thể nới rộng lên mức 3% trong nửa đầu năm 2024. 

# Theo các doanh nghiệp (DN) đầu mối, mức tăng của giá xăng RON95 có thể khoảng 500 đồng/lít; xăng E5 RON95 khoảng 400 đồng/lít. Ngược lại, giá dầu diesel có thể giảm khoảng 300 đồng/lít.

Nguyên nhân là trên thị trường thế giới, giá dầu tuần qua diễn biến trái chiều, sau khi tăng đã quay đầu giảm.  

Thông tin chứng khoán

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

# Công ty chứng khoán VNDirect vừa phát đi thông báo đã dần khôi phục được hệ thống, sau 3 ngày bị bên ngoài tấn công.

Đơn vị này cũng đang tiến hành rà soát, đánh giá hệ thống để đảm bảo tuyệt đối về an toàn an ninh cho khách hàng giao dịch tại công ty.

# Trở lại với phiên hôm nay, thị trường có nhịp tăng ngay từ sớm lên trên ngưỡng 1.290 điểm nhờ dòng tiền sôi động và sắc xanh mở rộng trong nhóm bluechip.

TCB vẫn dẫn dắt nhóm kéo tăng điểm số. Trong khi đó, cổ phiếu VHM cũng có sự bứt phá mạnh mẽ. Ở chiều ngược lại, GVR là cái tên gây thất vọng nhất khi tiếp tục giảm, theo sau là CTG và PLX.

# Về nhóm ngành, nông - lâm - ngư đang tích cực nhất khi tăng 1.76%, trong đó HAG (+3.19%) là cái tên nổi bật. Kế đến là chế biến thủy sản (+1.41%), công nghệ thông tin (1.24%)…

Nhóm khai khoáng và sản phẩm cao su giảm mạnh nhất, lần lượt 0.28% và 0.62%. Kết phiên sáng nay, VN-Index tăng hơn 5 điểm, lên 1.288 điểm.

Như Ngọc/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.