Va chạm tại vòng xoay Phú Hữu, 2 cô gái tử vong
Chuẩn bị vào vòng xoay Phú Hữu, 2 cô gái đi xe máy xảy ra va chạm với xe bồn trộn bê tông khiến cả 2 tử vong tại chỗ.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Lời kể của nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ sập cầu Phong Châu (Phú Thọ) sáng nay (9/9) được thính giả gửi về qua fanpage VOV Giao thông.
Ảnh hưởng của cơn bão số 3, và sự xuống cấp của cầu Phong Châu, sáng nay, cầu Phong Châu nối liền huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ đã bị sập.
Có mặt chỉ huy ứng cứu tại cầu Phong Châu, trao đổi với phóng viên Đài Tiếng nói Việt Nam, Trung tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2 cho biết tình hình cụ thể: “Theo ghi nhận ban đầu có một số xe bị trôi xuống sông, chưa rõ thiệt hại người, phương tiện là bao nhiêu. Hiện nay cơ quan chức năng của tỉnh và của quân khu, của huyện đang tiến hành nắm trên địa bàn và nắm các phương tiện đi qua cầu phong châu lúc bị tai nạn.”
Bộ Tư lệnh Quân khu 2 đã vớt được 3 người
Trưa 09/9, Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc cho biết bước đầu cơ quan chức năng xác định có khoảng 10 ôtô, 2 xe máy và 13 người dân mất tích trong vụ sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ.
Gần 13h, 4 người đã được cứu sống. Con số này sẽ tiếp tục được cập nhật.
Theo Trung tướng Phạm Hồng Chương, hai mố cầu của cầu Phong Châu đã sập, đáng lo ngại là khi cầu sập có một số phương tiện đã bị rơi xuống sông trong khi nước chảy xiết:
Trung tướng Phạm Hồng Chương cũng cho biết, hiện chưa rõ số người và phương tiện mất tích do sập cầu, địa phương và lực lượng chức năng đang tiến hành làm rõ. Trước sự cố này, Bộ Tư lệnh Quân khu 2 đóng chân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã huy động lực lượng tìm kiếm trục vớt các nạn nhân. Ban đầu đã tìm được 3 nạn nhân:
“Đặc biệt là cầu Phong Châu hiện nay chúng tôi đang huy động lữ đoàn 543 cùng với lực lượng vũ trang địa phương của quân khu để tìm kiếm cứu hộ cứu nạn. Ban đầu chúng tôi đã vớt được 3 người đưa vào bệnh viện Đa khoa Phú Thọ cấp cứu”.
Cũng theo Trung tướng Phạm Hồng Chương, hoàn lưu bão số 3 gây mưa lớn tại 9 tỉnh thuộc địa bàn quân khu 2, hiện Bộ Tư lệnh quân khu 2 đã cử lực lượng nhất là lực lượng 4 tại chỗ của dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên của các huyện nơi xảy ra sự cố để giúp di dời tài sản và người dân.
Đồng thời huy động lực lượng cơ động của quân khu, của Bộ chỉ huy quân sự các tỉnh của các sư đoàn để ứng cứu cứu hộ, cứu nạn trên các khu vực.
Chia sẻ với báo Lao động, một số người dân di chuyển qua cầu Phong Châu thất thần kể lại giây phút thoát chết trong gang tấc trước khi cầu bị sập sáng nay.
Bà Thiều Thị Hòa (xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) cho biết, sau khi đi qua cầu được mấy chục mét cây cầu sụp đổ khiến nhiều người di chuyển bị rơi xuống sông, cuốn vào dòng nước.
"Sáng nay tôi sang Lâm Thao đi chợ. Vừa đi qua tôi nghe tiếng ầm ầm, quay lại thì thấy cầu sập. Có xe máy, xe tải, xe ôtô con, tất cả rơi xuống và nhanh chóng bị cuốn trôi. Nước sông chảy quá to, cuồn cuộn. Lúc ấy quá sợ hãi nên tôi dừng xe ngồi bệt xuống lề đường vì thoát chết trong gang tấc. Tôi không nhớ chính xác nhưng lúc ấy là khoảng 9h30. Giờ tôi cũng không chợ búa gì nữa, tìm đường mà về nhà, tổ tiên phù hộ tôi qua kiếp nạn", bà Hòa nói.
Nhiều người dân cũng đi trên cầu Phong Châu sáng nay và may mắn thoát chết trong gang tấc, giờ chân tay vẫn còn bủn rủn vì quá sợ hãi.
Anh Lưu Trung Sơn (xã Vạn Xuân, huyện Tam Nông) cũng cho biết, anh ngồi uống nước ở đầu cầu thì thấy tiếng ầm ầm. Sau khi mọi người hô hoán, thì thấy cầu sập.
"Tôi không nhớ cầu này xây dựng từ năm bao nhiêu. Tôi làm nghề lái taxi nên ngày nào cũng di chuyển qua đây. Nhìn cảnh này tôi quá sợ hãi vì tôi định sang thành phố Việt Trì đón khách, nhưng chần chừ nán lại bên đầu cầu vài phút để tranh thủ uống cốc nước. Không biết đi sớm thì mình có nằm trong số những người xấu số rơi xuống sông không" - anh Sơn bàng hoàng nói.
Cầu Phong Châu được xây dựng với kết cấu dàn thép, có chiều dài gần 380 m. Công trình được khánh thành năm 1995 và đưa vào sử dụng năm 1996 với tải trọng thiết kế H18-X60 gồm 8 nhịp, trong đó có 4 nhịp giản đơn dầm T33m bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, ba nhịp dàn thép (66m+64m+80m) và một nhịp giản đơn dầm T21 m bằng bê tông cốt thép thường.
Năm 2013, cầu hư hỏng nặng, phải sửa chữa. Năm 2022, cử tri tỉnh Phú Thọ có kiến nghị nghiên cứu đầu tư nâng cấp hoặc xây dựng cầu mới thay thế cầu Phong Châu.
Chuẩn bị vào vòng xoay Phú Hữu, 2 cô gái đi xe máy xảy ra va chạm với xe bồn trộn bê tông khiến cả 2 tử vong tại chỗ.
Từ 15/11 tới, người dân sẽ không được phép ghi âm, ghi hình CSGT khi đang làm việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đây là nội dung đáng chú ý trong Thông tư 46/2024 vừa được Bộ Công an ban hành.
Hạ tầng cấp thoát nước là tài sản mà chính quyền các cấp phải đặc biệt quan tâm đầu tư; nhưng cũng cần kêu gọi các mô hình PPP vì sử dụng mô hình PPP trong xử lý nước thải rất có hiệu quả ở nhiều địa phương, nên cái này rất cần nhân rộng và phát huy.
Theo phản ánh của báo chí, hành khách bước ra khu vực gần nhà giữ xe sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) thường gặp một số người giả mạo GrabBike chèo kéo, hét giá cước gấp nhiều lần so với giá cước cuốc xe thực tế.
Đến năm 2035, một số chặng đầu tiên của đường sắt cao tốc Bắc- Nam sẽ được đưa vào khai thác và theo đánh giá, cự ly dưới 800km ưu thế thuộc về đường sắt tốc độ cao, trong khi cự ly ngắn, chi phí cho việc cất hạ cánh của hàng không sẽ rất cao.
Sáng ngày 10/10 – tròn 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, hàng ngàn người dân đã tập trung tại quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, trung tâm phố cổ và những điểm tổ chức lễ kỷ niệm, khiến tình hình giao thông trở nên đông đúc hơn ngày thường.
Theo ghi nhận, số lượng điểm mua vàng miếng SJC không nhiều, các tiệm vàng nhỏ cũng không còn giao dịch loại vàng này khiến quy mô thị trường ngày càng thu hẹp.