Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Thành phố tôi yêu

Lọ mọ cuối tuần: Sáng tạo đồ thủ công từ vật liệu tái chế

Hà Kiều: Thứ tư 24/01/2024, 07:32 (GMT+7)

Có một địa chỉ quen thuộc được các bạn trẻ yêu sáng tạo hay tìm tới vào mỗi cuối tuần, là chuỗi workshop cộng đồng có tên “Lọ mọ cuối tuần” do cửa hàng đồ cũ 2Hi Closet. Đây là nơi các bạn có thể thỏa sức “táy máy tò mò” với vật liệu cũ để tạo ra sản phẩm thủ công mới.

Tại buổi “Lọ mọ cuối tuần” từ 9h sáng đến 5h chiều, người tham gia có thể ghép nối các mảnh vải cũ, sờn tạo ra mảnh vải mới. Miếng vải này tiếp tục có nhiều công dụng như: bọc vải cho bìa sổ, chai thủy tinh hoặc hô biến thành túi vải, quần áo theo một phong cách độc đáo.

Bạn Nhung đã trở thành khách quen tại các buổi “Lọ mọ” bởi hoạt động vừa thư giãn, vừa giúp mỗi người tiêu dùng có trách nhiệm: "Workshop tổ chức miễn phí, tuy lần đầu tham gia nhưng cảm thấy thoải mái. Sau này có theo dõi tiệm và có thời gian nên mình quyết định tham gia lần nữa. Cả tuần đi học đi làm thay vì cuối tuần ở lì trong nhà thì mình có một chỗ nói chuyện với bạn bè."

Các buổi “Lọ mọ” hoạt động vừa thư giãn, vừa giúp mỗi người tiêu dùng có trách nhiệm

Các buổi “Lọ mọ” hoạt động vừa thư giãn, vừa giúp mỗi người tiêu dùng có trách nhiệm

Tới nay, tiệm 2Hi Closet đã tổ chức được khoảng 40 sự kiện Lọ mọ cuối tuần với những chủ đề đa dạng như: làm sản phẩm phong cách chắp vá, làm trang sức và đồ decor từ lát gỗ bỏ đi, nặn đất sét và trang sức gốm… Bởi 2Hi Closet là cửa hàng nhận đồ cũ quyên góp từ khắp nơi gửi về nên nơi này có nguồn vải dồi dào để tổ chức các hoạt động tái chế từ vải vụn.

Bạn Đoàn Mỹ Linh, đại diện nhóm vui mừng khi Lọ mọ cuối tuần ngày càng được các bạn trẻ yêu thích, lan tỏa những hành động tích cực với môi trường: "Cái tiệm của bọn em vốn bán đồ second hand, thu gom đồ cũ, không muốn thải ra môi trường rác thải cảm thấy còn có ích. Tụi em thu về bán đồ hoặc sử dụng các cách để tái chế. Từ cái mong muốn về xử lý nguyên liệu nên tụi em nhờ sự trợ giúp của cộng đồng nên tổ chức Lọ mọ. May mắn được các bạn đón nhận."

Các hoạt động ở Lọ mọ cuối tuần được tổ chức không vì mục tiêu lợi nhuận. Đây là một nơi ấm cúng để các bạn trẻ được sáng tạo, hiểu về lối sống bền vững và có niềm vui nho nhỏ trong cuộc sống đời thường.

Hà Kiều/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn