Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Dân sinh

Livestream bán thuốc qua mạng là vi phạm pháp luật

Phan Nhơn: Thứ sáu 12/01/2024, 07:58 (GMT+7)

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hải Nam, Phó chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM trong buổi họp báo kinh tế xã hội chiều ngày 11/1.

Tại buổi họp báo, ông Nam cho biết, vừa qua Bộ Y tế có đề xuất trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Dược liên quan đến bán hàng qua mạng xã hội hoặc livestream bán dược phẩm...

Vấn đề này Sở Y tế TP.HCM cũng tham gia cùng Bộ Y tế trong quá trình lấy ý kiến bổ sung hình thức kinh doanh theo phương thức thương mại điện tử trong lĩnh vực dược và góp ý sửa đổi Luật Dược, đã gửi về Bộ Y tế từ tháng 10/2023.

Theo quy định, kinh doanh Dược là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, cơ sở kinh doanh Dược phải được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược. Đơn vị kinh doanh phải thực hiện đúng phạm vi kinh doanh được quy định trong giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh Dược.

Ông Nam nhấn mạnh rằng, hiện nay thì việc kinh doanh dược hay bán thuốc bằng hình thức livestream là hành vi vi phạm pháp luật.

Hiện, theo quy định, các cơ sở được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược thì được phép kinh doanh dược theo phương thức thương mại điện tử thông qua các hình thức như: website, ứng dụng bán hàng cài đặt trên thiết bị điện tử của cơ sở. Hình thức sàn giao dịch điện tử được cấp phép của ngành công thương không được thực hiện trên các nền tảng mạng xã hội livestream trực tuyến.

Trước tình hình phức tạp có xu hướng bán hàng livestream đang rất sôi nổi, trong đó có thuốc, lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho biết sẽ theo dõi chặt chẽ quảng cáo, bán thuốc trên các kênh thông tin điện tử.

Sắp tới, Sở Y tế TP.HCM sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan để xử lý vi phạm các trường hợp nếu xảy ra. Đồng thời, đơn vị sẽ triển khai các ứng dụng trực tuyến, đường dây nóng để người dân phản ánh đến Sở Y tế các vụ việc kinh doanh thuốc qua mạng, thuốc không rõ nguồn gốc, thuốc không có số đăng ký hoặc quảng cáo gây nhầm lẫn giữa thuốc và thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

 

 

Phan Nhơn/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Liên tiếp tai nạn lao động: Ngăn chặn cách nào?

Liên tiếp tai nạn lao động: Ngăn chặn cách nào?

Liên tiếp các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Đồng Nai, Yên Bái, Hà Nội ngay khi cả nước đồng loạt triển khai Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2024 cho thấy những khoảng trống rất lớn về an toàn lao động.

Đồng phục che áo lỗi

Đồng phục che áo lỗi

Những tín hiệu về khả năng thất bại nếu làm đường sắt đô thị trên làn BRT hiện nay đã được chỉ rõ. Vậy có cần thiết và lãng phí không khi chúng ta tiếp tục nghiên cứu để triển khai vấn đề này.

TP.HCM: Cần hành động quyết liệt trước những vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra

TP.HCM: Cần hành động quyết liệt trước những vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra

Như thường lệ hàng năm, TP.HCM luôn lấy thời điểm giao mùa từ 15/4 -15/5 làm tháng hành động vì an toàn thực phẩm nhằm tuyên truyền người dân cảnh giác trước nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây ngộ độc thực phẩm hàng loạt.

Nhớ đĩa hoa cúng của ngoại

Nhớ đĩa hoa cúng của ngoại

Những bông hoa được đặt ngay ngắn lên một chiếc đĩa men với những bông hoa xanh nhàn nhạt, bà hai tay đặt lên ban thờ, sau đó là đến phần việc của ông, với một nén hương trầm thơm thoang thoảng mà đến bây giờ vẫn rõ ràng trong ký ức khứu giác của tôi.

Biến động tỷ giá sẽ có những tác động ra sao đến lạm phát?

Biến động tỷ giá sẽ có những tác động ra sao đến lạm phát?

Các nghiên cứu thực tế tại Việt Nam đã chỉ ra ảnh hưởng tương đối lớn của tỷ giá đến lạm phát, bởi cứ 1% mất giá đồng VNĐ thì lạm phát sẽ tăng 0,34%.

Giá hàng hóa nguyên liệu vững đà hồi phục

Giá hàng hóa nguyên liệu vững đà hồi phục

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, lực mua áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong ngày hôm qua,hỗ trợ chỉ số MXV-Index chốt ngày tăng 0,55% lên 2.300 điểm, nối dài đà hồi phục sang ngày thứ 3 liên tiếp; đồng thời đạt mức cao nhất trong hơn 1 tuần trở lại đây.

Giá vàng giảm nhẹ sau phiên tăng lên đỉnh lịch sử

Giá vàng giảm nhẹ sau phiên tăng lên đỉnh lịch sử

Giá vàng hôm nay 8/5 trên thế giới quay đầu giảm trong bối cảnh nước Mỹ khó tìm thời điểm cắt giảm lãi suất. Giá vàng miếng SJC hạ nhiệt nhưng vẫn trên đỉnh lịch sử 87,2 triệu đồng/lượng. Mức giảm trên vẫn rất khiêm tốn so với đợt tăng bất thường của giá vàng từ đầu tuần đến nay.