Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Bữa chiều kẹt xe

Lẩu vịt măng cay

Anh Thư: Thứ năm 20/10/2022, 18:55 (GMT+7)

Vị cay nồng của sả ớt cùng thịt vịt chín mềm vào những ngày mưa lạnh chắc hẳn sẽ là món ăn được rất nhiều người lựa chọn bởi sự nhanh gọn, dễ chế biến và cực kỳ giàu chất dinh dưỡng.

Cụ thể thể công thức chế biến, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua cuộc trò chuyện với anh Nguyễn Văn Hưng, Bếp trưởng Nhà hàng Đại Phú gia, người cũng đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực: 

PV: Anh Hưng thân mến, anh có thể điểm nhanh nguyên liệu cũng như công thức chế biến của món lẩu vịt măng cay ?

Anh Nguyễn Văn Hưng: Tất nhiên là món ăn này thì chúng ta cần chuẩn bị vịt, để tiết kiệm thời gian thì có thể mua sẵn vịt đã sơ chế. Đem vịt chặt miếng rồi ướp vịt với các gia vị gồm tiêu, bột ngọt, tỏi băm, hành băm, muối, nước mắm, ớt và để ngấm gia vị. Măng thái mỏng sau đó luộc qua 2 lần với nước muối cho hết hẳn vị hăng.

Tiếp theo bạn đặt chảo lên bếp xào qua măng để măng thấm đều gia vị khi cho vào lẩu ăn sẽ đậm đà và hấp dẫn hơn. Bắc chảσ lên bếp, rồi cho thịt vịt, cà rốt, khoai môn, nấm vào xào, Tiếp theo bạn trút măng vào nồi vịt chờ măng sôi thì thêm nước dùng cùng đậu phụ, sa tế và váng đậu rồi đặt nồi lẩu lên bếp từ.

PV: Các công đoạn đều đơn giản không quá cầu kỳ, thế nhưng để làm nên một nồi lẩu vịt măng cay đúng chuẩn và có vị riêng đặc biệt thì xin nhờ anh Tuân bật mí cho các thính giả?

Anh Nguyễn Văn Hưng: Để lẩu vịt măng cay ngon chuẩn vị các bạn có thể cho thêm lá móc mật Giống như các loại nước lẩu khác, lẩu vịt cũng có vị chua chua nhưng ngọt béo hơn rất nhiều, nhất là trong dịp mùa vịt.

Nhiều hàng còn cho thêm bỗng rượu, vừa để tạo vị chua, vừa giúp nước lẩu thơm ngon hơn. Lẩu vịt có thể ăn kèm với các loại rau, bún, miến, bánh đa, mì tôm… để đa dạng hóa các món trong lẩu. Măng ngâm chua cay thường được cho sẵn một ít vào nồi nhưng khách cũng có thể gọi thêm để cho vào nồi nước dùng hoặc ăn riêng ở ngoài.

Vì măng khá chua và cay nên khi ăn, bạn đừng nên thử ăn măng ngay mà bắt đầu với rau, thịt, nhất là với những người bị đau dạ dày.

PV: Rất cám ơn anh Hưng với những chia sẻ vừa rồi. Đúng là không quá khó để chế biến món lẩu vịt măng cay cho bữa tối. Lẩu vịt măng cay là món ăn không những ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe và chắc chắn sẽ là lựa chọn rất thích hợp cho không khí quây quần ấm cúng bên gia đình.

Anh Thư/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn