Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Your browser does not support the playback of this video. Please try using a different browser.
Chứng kiến cảnh nhiều người dân bất chấp nguy hiểm đi xe máy vào cao tốc, thậm chí còn đi ngược chiều ở làn trong cùng – làn có tốc độ cao nhất khiến nhiều lái xe ô tô không khỏi hú hồn, bởi nguy cơ tai nạn giao thông ngay trước mắt.
"Tôi chứng kiến rất nhiều người đi xe thô sơ, xe đạp và thậm chí đi bộ vào làn trong cùng – làn mà xe ô tô đi với tốc độ cao nhất. Có những người đi vào làn đấy nhưng lại còn đi ngược chiều, rồi có người đi bộ vào đó để nhặt vỏ chai, rất nguy hiểm."
"Người dân Việt Nam mình cứ thấy đông là nhào vào đường cao tốc hoặc vành đai trên cao cũng thế xe máy đi vào rất nhiều những người không có ý thức lắm họ vẫn cứ đi vào."
"Tuyến cao tốc như Ninh Bình – Cầu Giẽ cứ đầu đường rẽ vào là rất hay có xe máy đi vào đón khách. Thậm chí xe máy đi lên rồi xong quay đầu luôn trên đấy, cực kỳ nguy hiểm."
Theo ghi nhận của phóng viên, những ngày cận tết mật độ phương tiện tham gia giao thông tăng cao, nhiều người điều khiển xe máy, xe thô sơ đã bất chấp nguy hiểm đi lên vành đai 2, vành đai 3, Đại lộ thăng Long và các tuyến cao tốc, không chỉ gây nguy hiểm cho chính bản thân mà nguy cơ tai nạn rất cao.
Thiếu tá Hoàng Văn Bình, Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an Thành phố Hà Nội cho biết, song song với công tác tuyên truyền, nhắc nhở đơn vị còn bố trí các tổ tuần tra lưu động, xử phạt nghiêm những trường hợp xe máy cố tình đi vào cao tốc và đi ngược chiều trên cao tốc. Chỉ tính riêng trong tháng cao điểm tết, Đội CSGT số 6 đã xử lý 25 trường hợp xe máy đi vào vành đai 3 và đại lộ Thăng Long.
"Qua nắm tình hình, hiện trang trên tuyến vành đai 3 và tuyến Đại lộ Thăng Long có nhiều trường hợp xe mô tô vi phạm đi vào đường cao tốc; xe ôm, xe khách đón khách trên cao tốc, chúng tôi đã bố trí lực lượng để tuần tra và cắm chốt để xử lý các trường hợp mô tô vi phạm. Lồng ghép với công tác tuần tra, xử lý vi phạm chúng tôi đã tổ chức tuyên tuyền trên hệ thống loa phát thanh tại những tụ điểm tập trung nhiều xe ôm, xe Grab để tuyên tuyền, nhắc nhở không vi phạm đi vào cao tốc", Thiếu tá Hoàng Văn Bình cho biết.
Tình trạng xe máy đi vào cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ - Ninh Bình cũng đang diễn ra phổ biến, đặc biệt mỗi dịp lễ tết. Ông Bùi Đình Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý khai thác, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc VN cho biết, từ khi đưa vào khai thác tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình năm 2011 đơn vị đã thực hiện công tác tuyên truyền và trực gác tại những điểm ra vào đường cao tốc, tình trạng người đi mô tô đi vào cao tốc đã giảm nhiều, chỉ còn một vài trường hợp người điều khiển xe máy đi vào đường cao tốc qua Đại Xuyên và đều đã được lực lượng vận hành phát hiện, ngăn chặn.
"Hiện tại còn một số xe mô tô vẫn cố tình đi vào cao tốc, một là họ đang sử dụng hệ thống GPS hướng dẫn giao thông họ đi lạc vào cao tốc, các trường hợp này chúng tôi phát hiện qua hệ thống Camera cảnh báo và chỉ đạo lực lượng vận hành trên tuyến đưa phương tiện và người điều khiển phương tiện ra khỏi đường cao tốc.
Ngoài ra tại các vị trí lối ra vào cao tốc chúng tôi đã bố trí đầy đủ hệ thống biển báo cấm các phương tiện đi vào cao tốc. Vì vậy cần tiếp tục công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông, tuân thủ pháp luật", ông Bùi Đình Tuấn cho biết.
Mới đây dư luận vô cùng bức xúc khi trên mạng xã hội xuất hiện 1 clip người đi xe máy thản nhiên đi ngược chiều ở làn trong cùng trên tuyến cao tốc HN- Hải Phòng. Trao đổi với VOVGT đại diện lực C08 chia sẻ, lực lượng CSGT rất quyết liệt trong tuyên truyền, tuần tra, xử lý vi phạm ngay từ đầu tuyến (tức là tại lối vào ở nút giao Cố Linh) nên tình trạng xe máy đi vào cao tốc đã có chiều hướng giảm nhưng vẫn phức tạp.
Nguyên nhân người dân vẫn cố tình đi xe máy vào cao tốc là bởi cự ly di chuyển qua đoạn đường này được rút ngắn và thuận tiện. Mặc dù C08 đã nhiều lần lên tiếng kiến nghị Sở GTVT Hà Nội tổ chức lại giao thông tại nút giao này, tuy nhiên nhiều tháng nay Hà Nội chỉ bổ sung thêm một số biển chỉ dẫn.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.