Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   
Nên biết

Bộ GTVT nói gì khi phần mềm sát hạch lái xe ô tô bị 'chê' bất cập?

PV: Thứ hai 29/01/2024, 20:18 (GMT+7)

Theo cử tri tỉnh Hòa Bình, hiện phần mềm học cấp giấy phép lái xe (DAT) còn nhiều bất cập do phải làm thủ công để kiểm tra thí sinh đủ điều kiện dự thi sát hạch.

Bộ GTVT vừa có Công văn gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hòa Bình trả lời kiến nghị cử tri về phần mềm sát hạch lái xe ô tô.

Ảnh minh họa: NLĐ

Ảnh minh họa: NLĐ

Trước đó, cử tri tỉnh Hòa Bình đề nghị: "Bộ GTVT chỉ đạo sớm chỉnh sửa phần mềm quản lý DAT để tự động cập nhật được trạng thái của học viên đã học đủ số Km, có dữ liệu học ban đêm, học số tự động, đúng người học và giáo viên dạy… Hiện tại phần mềm còn nhiều bất cập do phải làm thủ công để kiểm tra thí sinh đủ điều kiện dự thi sát hạch.”

Trả lời vấn đề này, Bộ GTVT cho biết, trân trọng cảm ơn cử tri đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ.

Bộ GTVT đồng thuận với nội dung kiến nghị của cử tri và sẽ giao Cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương hoàn thiện phần mềm hệ thống thông tin để tự động xác định học viên đã hoàn thành đủ thời gian và quãng đường học thực hành lái xe trên đường giao thông, tự động thống kê thời gian học ban đêm, thời gian học trên xe số tự động.

"Đối với việc sử dụng thiết bị DAT trong nhận diện học viên và ghi nhận thông tin giáo viên hiện đã được các cơ sở đào tạo lái xe triển khai ổn định trên toàn quốc từ 15/6/2022 theo quy định", Bộ GTVT thông tin.

Liên quan đến công tác sát hạch bằng lái xe, về kiến nghị bãi bỏ việc tổ chức thi mô phỏng, Bộ GTVT cho biết, phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật.

Phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông giúp người học nhận biết, phát hiện các tình huống mất ATGT thường xảy ra trong thực tế để lái xe an toàn; được xây dựng trên cơ sở nghiên cứu phần mềm mô phỏng dùng cho sát hạch, cấp giấy phép lái xe tại các quốc gia như: Anh, Úc, Nhật, Singapore…

Theo ông Lương Duyên Thống, Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái, Cục Đường bộ Việt Nam, sau khi tiếp thu ý kiến của các Sở GTVT, cơ sở đào tạo, học viên, cục đã phối hợp với các Sở GTVT, chuyên gia, nhà khoa học và đơn vị xây dựng phần mềm điều chỉnh, nâng cấp phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông, phần mềm mới sẽ được sử dụng để sát hạch từ ngày 1/2 tới đây.

"Để nâng cao chất lượng đào tạo lái xe thì việc trang bị kiến thức, nhận biết các tình huống mất ATGT là cần thiết. Đây là nội dung bắt buộc phải thực hiện vì đã được quy định tại Nghị định 138/2018 của Chính phủ và Thông tư 38/2019 của Bộ GTVT", ông Thống nhận định.

 

PV/vovgiaothong.vn
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.